Tuyển thủ Courtois trở thành tội đồ ở trận thua của tuyển Bỉ

Một số thông tin cá nhân về thủ môn Courtois của Bỉ

Courtois đã khiến cho đội tuyển Bỉ của mình sụp đổ ngay trong thời gian định đoạt của trận đấu. Sau khi kết thúc, tuyển thủ Courtois đã nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Đặc biệt là người dân nước Bỉ vì trở thành tội đồ của trận thua. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn chi tiết về những thông tin của cầu thủ này, hãy xem ngay bài viết này của Bongda24 nhé.

Một số thông tin về thủ môn Thibaut Courtois của tuyển Bỉ

Thủ môn Thibaut Nicolas Marc Courtois sinh ngày 11 tháng 5 năm 1992 tại khu vực Bree của Bỉ. Hiện nay, anh là cầu thủ bóng đá người Bỉ và đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho CLB bộ Real Madrid cùng với đội tuyển Bỉ. Anh ấy đã từng thi đấu cho CLB nổi tiếng là Racing Genk trước khi gia nhập Chelsea. Thời gian sau thì anh ấy đã chuyển sang thi đấu cho Real Madrid vào năm 2018.

Ở mùa giải World Cup vào năm 2018, anh ấy đã xuất sắc giành giải Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất. Sau đó, Real Madrid đã thông báo chiêu mộ anh từ Chelsea với mức 35 triệu bảng. Một trong số nguyên nhân là do Courtois đã bỏ tập để Chelsea bán anh cho câu lạc bộ mà anh yêu thích Real Madrid.

Chính vì vậy mà một số CĐV của đội tuyển Chelsea đã gọi anh với cái tên là “Rắn độc”. Trong khoảng thời gian đầu tại Real Madrid thì anh đã bị chỉ trích rất thậm tệ không có phong độ. Tuy nhiên sau đó anh có chỗ trong đội hình và lấy lại được phong độ.

Một số thông tin cá nhân về thủ môn Courtois của Bỉ
Một số thông tin cá nhân về thủ môn Courtois của Bỉ

Thủ môn Courtois đã đưa ra phán đoán sai trong trận đấu

Một trong số nguyên nhân khiến cho Courtois trở thành tội đồ chính là do phán đoán tình huống sai. Thủ môn Thibaut Courtois ở phút thứ 73 chính là bước ngoặt khiến cho đội tuyển của Bỉ thua Morocco 0-2 ở trận đấu tối 27/11.

Courtois nghĩ rằng cầu thủ Morocco sẽ tạt bỏng nên đưa ra phán đoán sai

Ở vạch đá phạt lệch phía bên trái, cầu thủ Abdelhamid Sabiri đã treo bóng ở phía tầm thấp. Đặc biệt hướng thẳng vào phía khung thành của đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên Courtois lại nghĩ cầu thủ phía Morocco sẽ tạt bỏng nên không kịp đổ người khi bóng xoáy. Pha đổ người này thuộc biên chế Real Madrid không chạm vào bóng.

Ở khoảnh khắc quyết định đó thì Romain Saiss đã băng vào chắn tầm quan sát của Courtois. Vì vậy mà trung vệ của Morocco không việt vị và bàn thắng này đã được công nhận. 

Bỉ hoàn toàn nhận bàn thua ở chính thời điểm vàng khi đẩy cao đội hình. Vị thầy trò Roberto Martinez đã gây ra sức ép liên tục muốn mở tỷ số nhưng cục điện đảo chiều từ sai lầm của Courtois. Các cầu thủ Bỉ đã suy sụp tinh thần từ đó và tiếp tục để bị thủng lưới.

Thủ môn Courtois đã đưa ra phán đoán sai trong trận đấu với Maroc
Thủ môn Courtois đã đưa ra phán đoán sai trong trận đấu với Maroc

Bỉ thua Morocco là kết quả gây sốc tại giải đấu World Cup 2022

Thực sự thì kết quả của đội tuyển Bỉ để thua Morocco rất sốc trong giải đấu World Cup 2022. Ở trận đấu này, Courtois cùng những đồng đội của anh được đánh giá là vượt trội về mọi mặt. Tuy nhiên thực tế trên sân lại cho thấy Morocco hoàn toàn áp đảo đội tuyển Bỉ.

Các chuyên gia đánh giá Bỉ cầm bóng nhiều hơn với tỉ lệ 67% cùng số pha dứt điểm của 2 bên lại tương đương nhau. Tuy nhiên, ở trọng hiệp đấu thứ 2 thì đội tuyển Morocco lại thể hiện khao khát với nguồn năng lượng tốt hơn nên đã chiến thắng một cách đầy bất ngờ. Sau 2 trận đấu, Bỉ có 3 điểm nhưng sau đó lại rớt xuống vị thứ 2 ở bảng F. Còn Morocco lại dẫn đầu với 4 điểm.

Croatia có 1 điểm và chuẩn bị đối đầu với đội tuyển Canada ở lượt thứ 2. Trường hợp nếu Croatia thắng đội tuyển Canada thì Bỉ sẽ rơi xuống thứ 3. Ở lượt cuối nếu Bỉ chạm trán với đội tuyển Croatia thì đây chính là trận sinh tử của cả 2 đội.

Bỉ thua Maroc là kết quả rất nghịch ở mùa giải World Cup 2022
Bỉ thua Maroc là kết quả rất nghịch ở mùa giải World Cup 2022

Nội bộ của đội tuyển bóng đá Bỉ dường như đang có vấn đề

Sau khi Kevin De Bruyne đã nói là họ không thể vô địch vì đội hình quá già. Thực sự Hazard trước khi gặp Morocco cũng đã nói như vậy vì hàng thủ của đội không đủ nhanh nhẹn. Đến khi thua với tỉ số 0-2 ở lượt thứ 2 thì trung vệ Jan Vertonghen đã phản pháo đồng đội. “Có lẽ là Bỉ tấn công quá tệ vì hàng công thực sự đã quá già rồi”. Người hậu vệ 35 tuổi đã trả lời với nụ cười nhệch mép trước micro của Sporza.

Bên cạnh đó, cả De Bruyne, Vertonghen, Eden Hazard hay cả Courtois đều ở tuổi “băm”. Trận đấu Morocco, Bỉ đã gặp vấn đề giống với trận mở màn với Canada khi không đủ sức và tốc độ để cạnh tranh. Tuy nhiên lần này thì Bỉ không còn trắng lưới để trụ vững như trận Canada nữa.

Nội bộ trong tuyển Bỉ như có vấn đề
Nội bộ trong tuyển Bỉ như có vấn đề

Thực sự kết quả của trận đấu giữa Bỉ và Morocco vào ngày 27/11 thật sự rất bất ngờ. Hầu hết mọi người đều chỉ trích Courtois khi trở thành tội đồ của tuyển Bỉ. Tuy nhiên nội bộ của đội tuyển Bỉ cũng có vấn đề nên không thể kết luận như vậy. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn thì hãy truy cập ngay Bongda24 nhé.