Khởi Đầu Thất Bại Của Chủ Nhà Qatar Tại World Cup 2022

Đội tuyển Ecuador ăn mừng chiến thắng

Trong lần ra mắt trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup 2022. Đội tuyển nước chủ nhà Qatar đã có màn thi đấu diễn ra không được tốt đẹp khi gặp mặt đội tuyển Ecuador. Để biết thêm chi tiết diễn ra trận đấu hãy cùng bongda24 theo dõi hết bài viết dưới đây nhé! 

Diễn biến toàn trận thi đấu giữa Qatar và Ecuador

Là nước chủ nhà trong mùa World Cup 2022 được tổ chức lần thứ 32. Với tiềm lực kinh tế khổng lồ Qatar đã khiến người hâm mộ có nhiều ấn tượng đặc biệt cho giải đấu World Cup 2022.

Thế nhưng trong lần chạm mặt đầu tiên của mùa thi đấu giữa Qatar với Ecuador, người hâm mộ đã thấy rõ Qatar hoàn toàn lép vế trước Ecuador trên mọi phương diện ngay từ lúc khai mạc trận đấu. 

Khai mạc trận đấu giữa Qatar và Ecuador
Khai mạc trận đấu giữa Qatar và Ecuador

Các cầu thủ của đội chủ nhà có tốc độ di chuyển không thể theo kịp với đội bóng Nam Mỹ. Họ có lối chơi yếu thế hơn vô cùng rõ rệt. hầu như trong suốt thời gian thi đấu đội tuyển Ecuador là người kiểm soát quả bóng vàng nhiều hơn.

Kỹ năng thi đấu vụng về của nước chủ nhà Qatar lại càng làm cho các cầu thủ Ecuador của thấy thích thú. Các pha sút bóng trúng cầu môn của Qatar diễn ra như một lẽ tất yếu. Chúng ta có thể thấy rõ được sự chênh lệch lớn về thực lực giữa Qatar và Ecuador .

Tù ngày tổ chức World Cup chưa có một đội chủ nhà nào lại nhận về sự thất bại lớn như Qatar trong World Cup 2022. Đây là một điều đáng buồn của nước chủ nhà và họ bị đánh giá là đội bóng chủ nhà chơi tệ nhất lịch sử World Cup.

Qatar không có bất kỳ điểm truy cập nào 
Qatar không có bất kỳ điểm truy cập nào

Trong khi đó Akram Afif và Almoez Ali là hai cầu thủ mang lại niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển cũng luôn trong trạng thái đói bóng. Mỗi người đều chạm được tới bóng nhưng cú sút lại không hề trúng cầu môn của đội bạn.

Người hâm mộ Qatar đến cỗ vũ tại sân rất đông tại sân thi đấu cũng đã mất bình tĩnh khi thấy sự thất bại rõ rệt từ đội bóng nước mình. Rất nhiều ghế khán giả để trống trên khán đài sân vận động. Sau trận đấu mở màn, Qatar gần như không có cơ hội đi tiếp ở hai lượt trận còn lại. 

Ý nghĩa của nước được chọn đăng cai World Cup 2022

Đội bóng Qatar đã đi vào lịch sử World Cup thế giới với danh nghĩa là đội chủ nhà có khởi đầu thất bại nhất. Theo như dự đoán, Qatar sẽ phải đối đầu với hai đội Senegal và Hà Lan. Việc đội chủ nhà sẽ phải nhận về thất bại trắng tay là điều không thể tránh khỏi nếu như họ không có thay đổi gì về lối chơi của mình.

Tấm vé tham dự World Cup miễn phí của nước chủ nhà

Qatar là nước có sẵn một suất tham gia World Cup 2022 bởi do họ là quốc gia được chọn đăng cai sự kiện. Nếu như xét về thực lực thi đấu trong vòng loại khu vực châu Á thì đội tuyển Qatar chưa chắc có thể nhận được tấm vé tham dự World Cup. 

Đội tuyển Ecuador ăn mừng chiến thắng
Đội tuyển Ecuador ăn mừng chiến thắng

Sau khi trấu giữa Qatar và Ecuador kết thúc đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Liệu rằng FIFA có nên tiếp tục để một quốc gia có nền bóng đá yếu chưa phát triển đăng cai World Cup không? Đã có rất nhiều đội chủ nhà giành được chức vô vô địch World Cup như Anh (World Cup 1966), Tây Đức (World Cup 1974), Argentina (World Cup 1978),…Hay đối với những đội chủ nhà được coi là khả năng thi đấu thấp trước đây vẫn đi sâu được qua vòng loại. 

Như đội chủ nhà Nga tại World Cup 2018 cũng đã lọt vào đến tứ kết dù trong đội hình của họ không có nhiều nhân tố nổi bật nào. Nhưng thời điểm hiện tại rất ít người co thể tin rằng Qatar sẽ làm được như Nga khi trình độ thi đấu của họ quá kém như vậy. Khiến cho họ phải nhận về những kết quả thảm hại ngay trên sân nhà mình.

Dàn ghế cổ vũ trống trơn, ít người
Dàn ghế cổ vũ trống trơn, ít người

Thất bại của Qatar tại World Cup 2022 

Qua màn thi đấu của Qatar cũng là một sự cảnh báo cho FIFA cho những lần tổ chức World Cup tiếp theo. Sự xuất hiện của những đội bóng yếu trong giải đấu lớn sẽ khiến chất lượng cuộc thi bị suy giảm nghiêm trọng. World Cup 2022 là cuộc thi lớn nhất hành tinh, là nơi tranh tài của những cầu thủ có tài năng thật sự. Việc để vé cho những đội tuyển thi đấu yếu vào vòng tranh đấu sẽ làm giảm đi chất lượng của cuộc thi này.

Tuy nhiên thì việc lựa chọn mở rộng đội tuyển trong World Cup cũng sẽ có lợi cho Việt Nam. Giúp đội tuyển Việt nam có cơ hội được tham gia tới cuộc thi lớn như này. Nhưng đánh giá về khía cạnh của những người yêu bóng, thì họ vẫn sẽ lựa chọn theo dõi các giải đấu có chất lượng cao, kịch tính đem lại cảm nhận thú vị cho người xem hơn.

Trận đấu của Qatar tại World Cup 2022 đã để lại một ấn tượng không tốt đi vào lịch sử của đội chủ nhà. Đây chắc hẳn sẽ là kinh nghiệm rút ra cho FIFA trong những lần tổ chức sự kiện World Cup sau này. Để biết được thêm nhiều về các thông tin bóng đá trong và ngoài nước, các bạn hãy luôn theo dõi Xem trực tiếp bóng đá nhé!