Cúp Liên đoàn Anh là giải đấu kém sức hút

Chelsea tại mùa giải 2014/2015 là đội bóng gần nhất vô địch Cúp Liên đoàn.

sao giải đấu đã tồn tại 62 năm bị nhiều đội bóng Anh bỏ quên sao từ ‘buông tay’ lại thường được dùng khi nói về Cúp Liên đoàn Anh? Vậy để biết nguyên nhân như thế nào thì hãy đọc phần tiếp theo sau đây của bongda24, nó sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đấy.

Thông tin về Cúp Liên đoàn Anh

Cúp Liên đoàn Anh Carabao Cup (tên League Cup) được cho chiếc cúp được coi vụng về của các đội bóng thành London. Bằng chứng đội bóng thành London duy nhất lên ngôi trong thập kỷ qua chính Chelsea mùa giải 2014/2015 sau khi đánh bại một đội bóng thành London khác Tottenham với tỷ số 2-0. Vào thời điểm Jose Mourinho còn Stamford Bridge. Kể từ đó, đội bóng thành London đạt thành tích 4/7 lần gần đây không một lần Song giành chiến thắng.

Bảy đội bóng đến từ London góp mặt Premier League mùa giải này (nhiều nhất trong lịch sử giải đấu), nhưng động lực League Cup vẫn tiếp tục. Fulham bị loại vòng hai sáu đội còn lại Arsenal, Brentford, Crystal Palace, Chelsea, Tottenham West Ham cũng chạm trán nhau sau vòng ba. Hơn thế nữa). Đó không hẳn điều đáng tự hào, nhưng nếu nhìn góc độ rộng hơn, bạn sẽ thấy được vấn đề. ràng nhất, chất lượng tầm quan trọng của League Cup đã bị xem nhẹ.

Nguyên nhân mà Cúp Liên đoàn Anh bị cho rằng kém sức hút

League Cup ra đời từ năm 1960 đã tổ chức được 62 năm. Tuy nhiên, khi so sánh với FA Cup (giải đấu lâu đời nhất thế giới), các đội bóng lớn của Anh luôn đánh giá thấp League Cup. Ngay cả khi “khai tử” thí sinh giới hạn độ tuổi, nhiều người cho rằng chiếc cúp không cần thiết. Chẳng khác nào “hạ cấp” League Cup xuống cấp độ đội trẻ để phát triển sân chơi cho những ngôi sao triển vọng của ngày mai.

Chelsea tại mùa giải 2014/2015 là đội bóng gần nhất vô địch Cúp Liên đoàn.
Chelsea tại mùa giải 2014/2015 là đội bóng gần nhất vô địch Cúp Liên đoàn.

Liên quan đến tiền thưởng

do cho điều này tiền thưởng của Cúp liên đoàn Anh được cho không phù hợp với nỗ lực nhiều đội phải bỏ ra. Thống cho thấy ngay cả khi giải đấu được đổi tên thành Carabao Cup được tài trợ bởi Hãng nước tăng lực Carabao, đội địch cũng chỉ nhận được 100.000 bảng, trong khi á quân nhận được 50.000 bảng. Bạn đã không nghe lầm đâu!

Phần thưởng này thấp hơn đáng kể so với mức lương hàng tuần của người chơi trung bình. Khi so sánh với chức địch Premier League (150 triệu bảng), Champions League (75 triệu bảng), Europa League (20 triệu bảng) hay FA Cup (3,5 triệu bảng), thì việc đăng quang Cúp Liên đoàn như chỉ mang tính chất “giải khát” cho danh hiệu.

Hình ảnh về các đội bóng cùng Cúp Liên đoàn Anh
Hình ảnh về các đội bóng cùng Cúp Liên đoàn Anh

Ngược lại, một đội Premier League muốn địch League Cup phải tham dự ít nhất 6 trận (từ vòng 3 trở đi), trong khi các đội các giải hạng dưới (League Cup 2, League 1, Championship) phải tham dự 8 trận. Thậm chí trước đó, nếu một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội phải dời lịch thi đấu lại vào một ngày khác để phân định thắng thua. Đây không khác một màn tra tấn, khi nhiều đội đang phải vật lộn để cải thiện vị trí của mình đấu trường quốc nội đang tranh tài các giải đấu châu Âu vào giữa tuần. 

Những vấn đề trong các đội bóng tại Cúp Liên đoàn Anh

Mùa đông Anh sắp đến. Người chơi sẽ phải chơi trong môi trường lạnh giá đầy tuyết nên càng trở nên khắc nghiệt hơn. vậy, các ca chấn thương trong giai đoạn này thường xảy ra nối tiếp nhau. Trong mùa Giáng sinh, khi League Cup lọt vào bán kết, FA Cup cũng khởi tranh. Nếu bạn người quản đội, bạn dám xây dựng đội mạnh nhất cho cuộc thi không? Thật dễ dàng để trả lời cho câu hỏi này phải không?

Giai đoạn mùa đông với thời tiết khắc nghiệt nhưng các đội bóng Anh vẫn phải ra sân chiến đấu
Giai đoạn mùa đông với thời tiết khắc nghiệt nhưng các đội bóng Anh vẫn phải ra sân chiến đấu

Arsenal dụ điển hình nhất mùa giải 2006/2007. Kể từ đầu năm 2007, dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger, Pháo thủ đã chơi tổng cộng 14 trận trong 59 ngày, trung bình 4 ngày/trận. Đỉnh điểm vào tháng 2 năm 2007, khi Arsenal phải đá 7 trận 4 giải đấu khác nhau gồm Premier League, League Cup, FA Cup Champions League. 

Huấn luyện viên Arsene Wenger đã tập hợp một đội hình gồm 8 cầu thủ U23 khi họ lọt vào trận chung kết tại Chelsea Wembley, đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm đó.

Bộ ba Armand Traore, Theo Walcott Denilson khi đó mới 18 tuổi. Những siêu sao như Jens Lehmann, Gilberto Silva, Tomas Rosicky Thierry Henry đều tên trong danh sách dự bị sau chuyến bay gần 700 km trở về Eindhoven để đối đầu với PSV chỉ 3 ngày trước, thậm chí còn không được góp mặt.

Ở chung kết Cúp Liên đoàn 2007, Arsenal từng xuất phát trước Chelsea với 8 cầu thủ U23.
Ở chung kết Cúp Liên đoàn 2007, Arsenal từng xuất phát trước Chelsea với 8 cầu thủ U23.

Ra lệnh cho một đội chơi một trận chung kết như vậy chẳng khác nào giương cờ trắng đầu hàng, khi họ thua những cầu thủ kinh nghiệm hơn bên kia chiến tuyến, với những tên tuổi lớn như John Terry, Frank Lampard, Claude Makelele Didier Drogba. Nhưng đó thời điểm khí của Arsene Wenger không thể làm khác trước mật độ thi đấu.

Không phải ngẫu nhiên Chelsea Manchester United giành được nhiều Cúp Liên đoàn nhất từ ​​năm 2005 đến 2010. Đây hai đội sở hữu đội hình dày nhất Premier League, với số ngôi sao trên băng ghế dự bị. Câu chuyện tương tự đã diễn ra Manchester City trong thập kỷ qua.

Trong bảy mùa giải gần đây, đoàn quân của Pep Guardiola đã giành được năm danh hiệu. Cụ thể, The Citizens đã chức địch League Cup lần thứ 4 liên tiếp mùa giải 2020/2021. Đùa chứ, Man City được cho đội bóng duy nhất Anh thể chia thành 2 đội trong nhiều năm liên tiếp không nhiều khác biệt về chất lượng chuyên môn.

Quan điểm của ban lãnh đạo Cúp liên đoàn Anh

Bất chấp nhiều ý kiến ​​phản đối về cấu giải thưởng cách thức tổ chức, ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh vẫn bám lấy League Cup, rất ràng rằng họ chỉ coi đây sân chơi tìm kiếm. Tuy vậy, quan điểm của nhiều đội bóng về giải đấu này rất rõ ràng, rằng họ sẽ chỉ xem đây là sân chơi dành cho các tài năng trẻ và những cầu thủ dự bị để tìm lại cảm giác về việc chơi bóng.

Kết quả đã khiến cho chất lượng chuyên môn của giải đấu ngày càng đi xuống, cũng nư biến số bất ngờ cũng xảy ra càng nhiều hơn, nhất là khi mùa đông sắp sửa bắt đầu, World Cup đầu tiên sẽ diễn ra trong giai đoạn này

Tuy bị chê là kém sức hút nhưng Cúp liên đoàn Anh vẫn là một giải đấu cần thiết cho nhiều bạn trẻ tài năng. Hãy luôn theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về bóng đá và đặc biệt là mùa giải World Cup 2022 nhé!