Tỉ lệ chiến thắng của xứ Wales trước Anh là 0%

Theo đó, trận đấu giữa Anh vs Wales hơn hết sẽ là màn so tài để quyết định

2h sáng ngày 30 tháng 11 năm 2022 (theo giờ Việt Nam), người hâm mộ bóng đá ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển, đội tuyển Anh và đội tuyển đến từ xứ Wales. Căn cứ vào các góc nhìn khác nhau, nhiều người dự đoán khả năng rất cao xứ Wales sẽ thất bại thảm hại trước đội tuyển Anh hùng mạnh. Liệu khẳng định đó có phải quá chủ quan? Để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24

Kết quả phân tích từ siêu máy tính Five Thirty Eight

Mấy ngày nay, báo chí đã đưa tin rất nhiều về tầm quan trọng của kết quả giải đấu giữa đội tuyển Anh và xứ Wales. Theo đó, trận đấu giữa Anh vs Wales hơn hết sẽ là màn so tài để quyết định cho những tấm vé may mắn có cơ hội được đi tiếp tại bảng B World Cup 2022. 

Dựa trên những phân tích đầu tiên đến từ của siêu máy tính Five Thirty Eight thì tỉ lệ đội tuyển Xứ Wales để giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu này chỉ có 14%. Trong khi đó, đội tuyển Anh thì chiếm ưu thế hơn hẳn. Tỉ lệ dành phần thắng của Anh lên đến 60% cơ hội giành 3 điểm. Còn lại 26% thì trận đấu sẽ kết thúc theo chiều hướng bất phân thắng bại.

Theo đó, trận đấu giữa Anh vs Wales hơn hết sẽ là màn so tài để quyết định
Theo đó, trận đấu giữa Anh vs Wales hơn hết sẽ là màn so tài để quyết định

Đội tuyển nước Anh với một ĐT bóng đá thuộc về liên hiệp Vương Quốc Anh

Tổng hợp thông tin trước đây, “Tam sư” đã hoàn toàn thất bại trong cả ba trận đấu với đội bóng đá của nước láng giềng Euro. Dựa trên cả 2 yếu tố là lịch sử và tương quan lực lượng, thì mô hình thống kê được phân tích từ siêu máy tính Opta đã đánh giá đội tuyển Anh là đội có được cửa trên của trận đấu này. Dự đoán này có phần tương tự với dự đoán của máy Five Thirty Eight. Hay xét theo kết quả phân tích của một mô hình siêu máy tính khác. Siêu máy tính của Sportsmole cũng đã chắc chắn về khẳng định đội tuyển Anh sẽ nắm nhiều cơ hội thắng hơn. 

Lý do xuất phát từ việc, đội Anh không những có lợi thế về điểm số, mà còn sẵn sàng tâm lý để chiến đấu hết mình so với người hàng xóm. Một lần nữa chúng ta được chứng kiến phân tích chỉ ra tỷ lệ thắng của Tam Sư được dự đoán là trên 60%, còn với xứ Wales tỷ lệ thắng cao nhất cũng chỉ dừng lại ở mức thấp, lớn nhất là 17%.

Hay xét theo kết quả phân tích của một mô hình siêu máy tính khác đối với xứ Wales
Hay xét theo kết quả phân tích của một mô hình siêu máy tính khác đối với xứ Wales

Cửa thắng của Wales thấp hơn hẳn

Trong khi đó, dù chỉ là kết quả hòa chung cuộc cũng không đủ cơ sở để Bale và các đồng đội của mình có cơ hội đi tiếp. Do đó, họ chỉ có một cơ hội mong manh là buộc phải thắng được đội tuyển Anh trong trận đấu hôm 30/11 và phải chờ đợi đội tuyển Mỹ và Iran cầm chân nhau.

Nhìn nhận từ những trận đấu đã diễn ra

Mặc dù kết quả từ các siêu máy tính vẫn mở cơ hội mong manh cho đội tuyển xứ Wales, nhưng khi lấy các giải đấu trong quá khứ làm cơ sở, thì cơ hội thắng cuộc cho đội tuyển Xứ Wales trước đội tuyển Anh gần như là bằng 0. 

Cụ thể, soi lại cả 5 lần so tài gần nhất, đội tuyển Xứ Wales đều phải cay đắng nhận về thất bại trước “Tam sư”. Đội tuyển Anh đã ghi tới 9 bàn vào lưới đội tuyển xứ Wales, trong khi đó xứ Wales chỉ có 1 lần làm rung lưới đối thủ. Trong đó, thua đậm nhất là cuộc đối đầu năm 2020, Anh đã thắng xứ Wales với tỷ số 3-0.

Cụ thể, soi lại cả 5 lần so tài gần nhất của xứ Wales
Cụ thể, soi lại cả 5 lần so tài gần nhất của xứ Wales

Wales phải phụ thuộc vào Iran và Mỹ

Tổng kết tình hình thi đấu hiện tại, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, đội tuyển Anh và đội tuyển Iran đang là những đội bóng xuất sắc có cơ hội đi tiếp cao nhất World Cup 2022 với lần lượt 4 điểm và 3 điểm. Trong khi đó, tổng kết đội tuyển Hoa Kỳ có 2 điểm và đội tuyển Xứ Wales có 1 điểm. 

Đây là hai đội tuyển đang rơi vào vòng xoáy gặp vô vàn bất lợi. Ngoại trừ thất bại khi kém đội tuyển Anh tới +6 hiệu số, thì xứ Wales không có bất cứ quyền tự quyết nào. Các cầu thủ buộc phải chờ đợi và phụ thuộc tất cả vào kết quả của cặp đấu Iran và Mỹ. Ngược lại, nếu kết quả trận đấu là hòa hoặc thua, đội tuyển xứ Wales chắc chắn sẽ phải nói lời tạm biệt nhiều tiếc nuối cho World Cup 2022

“Rõ ràng tôi và các học trò đang sở hữu cơ hội để có thể vượt qua vòng bảng với một kết quả tích cực nhất. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng không có trận đấu nào mà lại không có áp lực và tất nhiên, chúng tôi thật sự mong muốn có thể cải thiện ngày càng tốt màn trình diễn của mình. Chúng tôi muốn cả hàng công và hàng thủ cùng thi đấu thật tốt trước xứ Wales. Đồng thời, chắc chắn rằng, đội tuyển Anh sẽ nhập cuộc không khoan nhượng”, HLV Southgate chia sẻ trước trận đấu Anh vs Xứ Wales.

Tôi và các học trò đang sở hữu cơ hội để vượt qua vòng bảng với kết quả tích cực nhất.
Tôi và các học trò đang sở hữu cơ hội để vượt qua vòng bảng với kết quả tích cực nhất.

Những kết quả trên đây chỉ là những dự đoán ban đầu về tỉ số giữa đội tuyển Anh và xứ Wales. Để biết được kết quả chính xác, chúng ta cùng chờ đợi cuộc đối đầu chính xác giữa Anh và xứ Wales vào sáng ngày 30/11.