De Bruyne chìm trong nỗi thất vọng với ĐT Bỉ

Là nhạc trưởng của ĐT Bỉ De Bruyne nên biết mình sẽ làm gì 

Từ ngôi sao được kỳ vọng nhất tại kỳ World Cup 2022 lần này trên đất Qatar, tiền vệ tài hoa người Bỉ Kevin De Bruyne bỗng trở thành nỗi lo lắng nhất đối với đội tuyển Bỉ ở World Cup 2022 lần này. Hãy cùng bongda24 thức tỉnh De Bruyne để anh ấy có thể gồng gánh tuyến giữa đội tuyển Bỉ ngay lúc này.

De Bruyne phiên bản World Cup 2022 như thế nào?

Tại World Cup 2022 anh không có tinh thần lẫn khí thế chiến đấu, De Bruyne bây giờ chỉ còn là cái bóng của mình so với khi ở câu lạc bộ Man City.

De Bruyne trong màu áo đội tuyển quốc gia 

De Bruyne mất bóng tới 27 lần trong một trận đấu”, đây là dòng tus xuất hiện ở vị trí cao nhất của trang web HLN sau trận thua muối mặt của De Bruyne và đội tuyển Bỉ trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn là đội tuyển Morocco. Nó chẳng khác gì lời rêu rao và thậm chí là chế nhạo ngôi sao số một của đội tuyển Bỉ. Làn sóng công kích chưa dừng lại ở đây. 

Nội bộ tuyển Bỉ đang nứt vỡ 
Nội bộ tuyển Bỉ đang nứt vỡ

Theo những thông tin từ Tờ Le Soir chỉ ra ngôi sao hiện đang thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester City là De Bruyne đang là một trong số ba cầu thủ tệ nhất của đội tuyển Bỉ lúc này.

Điểm số mà De Bruyne đạt được sau trận đấu 

Đội tuyển Bỉ cùng với trung vệ Michy Batshuayi và  thủ thành Thibaut Courtois. Họ chỉ chấm nhạc trưởng của đội đội tuyển Bỉ ở mức 4 điểm trong trận đấu vừa qua.

4 là điểm số mà De Bruyne đạt được sau trận đấu 
4 là điểm số mà De Bruyne đạt được sau trận đấu

Chỉ hai tuần trước khi diễn ra trận đấu với đội tuyển Morocco, giới truyền thông Bỉ còn nhắc tới tiền vệ tài hoa De Bruyne như đấng cứu thế của họ với một tham vọng rằng đội tuyển Bỉ có thể giành chức vô địch World Cup 2022 của thế hệ vàng này. Nhưng giờ đây, tất cả dường như đang quay lưng lại với De Bruyne.

Sự quay lưng ghẻ lạnh của giới truyền thông với De Bruyne 

Không chỉ có giới truyền thông nước nhà, kể cả đồng đội và huấn luyện viên Roberto Martinez cũng đang nhìn về phía De Bruyne với một ánh mắt nghi ngờ. Trong đó, huấn luyện viên Martinez nhấn mạnh với cậu học trò thiếu tính xây dựng khi De Bruyne cho rằng đội tuyển Bỉ không thể vô địch World Cup 2022 vì lứa cầu thủ này đã quá già.

Những khoảnh khắc của trận đấu 

Rất nhiều lần trong trận đấu, ống kính máy quay được hướng về gương mặt của tiền vệ tài hoa De Bruyne giống như hình ảnh ẩn ý về màn trình diễn của đội tuyển Bỉ. Không có quá nhiều niềm vui được nhìn thấy trên gương mặt ấy, thay vào đó là những tiếng thở dài và đầy ai oán. Nó tương tự như đội tuyển Bỉ lúc này vậy. Họ đang thi đấu lối đá vô hồn và không có nhiều sức sống.

Liệu tuyển Bỉ có thể vượt qua được vòng bảng hay không 
Liệu tuyển Bỉ có thể vượt qua được vòng bảng hay không

Có cảm tưởng như De Bruyne muốn thi đấu World Cup cho xong nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia vậy. Niềm vui của De Bruyne đã gửi lại ở  câu lạc bộ Man City cùng ông thầy của mình là Pep Guardiola. Không phải ngẫu nhiên, cầu thủ này đã từng so sánh đội tuyển Bỉ chơi không giống như câu lạc bộ Man City, nơi mà anh là một ngôi sao và là một nhạc trưởng tài ba. Bởi đơn giản, ở sân đấu Etihad, De Bruyne giống như một con cá, mặc sức vẫy vùng trong nước với sự hậu thuẫn tuyệt vời của thầy Pep. 

Linh hồn của đội tuyển Bỉ 

De Bruyne vẫn được đặt vào trung tâm lối chơi của đội tuyển Bỉ nhưng khi không có niềm vui chơi bóng trong hệ thống nghèo nàn ý tưởng đến từ vị huấn luyện viên Martinez. Trong hệ thống nghèo nàn ấy, De Bruyne giống như chúa sơn lâm đang bị kìm kẹp và nhốt trong lồng vậy . De Bruyne cũng vùng vẫy nhưng càng vùng vẫy thì càng bất lực thêm.

Là nhạc trưởng của ĐT Bỉ De Bruyne nên biết mình sẽ làm gì 
Là nhạc trưởng của ĐT Bỉ De Bruyne nên biết mình sẽ làm gì

Nhiều quan điểm sẽ chỉ trích thái độ cùng với phát ngôn của De Bruyne nhưng thật khó khăn khi để một ngôi sao chơi thiên về khả năng sáng tạo thi đấu mà không có niềm cảm hứng. Trước mắt đội tuyển Bỉ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi buộc phải thắng đội tuyển Croatia. Thế nhưng, họ sẽ ra sao khi ngôi sao số 1 vẫn còn chông chênh trong nỗi thất vọng với đội tuyển cùng đồng đội. Theo tờ De Standaard đã nói lên tiếng lòng của những người hâm mộ đội tuyển Bỉ lúc này: “Ai đó có thể gọi De Bruyne dậy được không?”.

De Bruyne là một mẫu tiền vệ sáng tạo với những đường chuyền tuyệt đỉnh. Trong màu áo câu lạc bộ Manchester City anh thi đấu rất hay và luôn là đầu tàu cho cả đội bóng, nhưng hiện tại ở đội tuyển quốc gia De Bruyne  dường như đang đánh mất bản thân mình vậy.

Với những trận đấu vô hồn cộng với đó là những xích mích trong phòng thay đồ của đội tuyển Bỉ, thì hiện tại người nhạc trường của họ đã buông xuôi tất các mọi thứ. Chúng ta hãy cùng hy vọng De Bruyne cùng đội tuyển Bỉ có thể có một chiến thắng trước đội tuyển Croatia ở lượt trận cuối để có thể đi tiếp vào vòng trong.