Tiền đạo Hàn Quốc vụt sáng sau cú đúp bàn thắng vào lưới Ghana

Tiền vệ Cho Gue-sung của ĐT Hàn

Cho Gue – Sung là cầu thủ Hàn Quốc lập cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội tuyển Ghana, giúp đội tuyển quốc gia cân bằng tỷ số. Đồng thời, tên tuổi của anh cũng trở nên vô cùng nổi tiếng sau khoảnh khắc đi vào vào lịch sử World Cup của xứ sở Kim Chi. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cho Gue – Sung lập cú đúp, thiết lập lịch sử World cup

Nhờ vào cú đúp bàn thắng vào lưới Ghana ở lượt thi đấu thứ 2 bảng H vào ngày 28/11, Cho Gue – Sung đã bất ngờ thiết lập hai cột mốc lịch sử trong World Cup.

Cho Gue – Sung vụt sáng, ghi liền hai bàn

Chỉ vỏn vẹn trong vòng 168 giây thi đấu trên sân Education City, tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue – Sung đã thành công ghi hai bàn thắng liên tiếp cho đội tuyển quốc gia. Vào phút thứ 58 của trận đấu, xuất phát từ quả đá tạt của cầu thủ Lee Kang – in bên phía cánh trái, tiền đạo mang áo số 9 Cho Gue – Sung đã di chuyển sau lưng Salisu rồi bất ngờ cúi người đánh đầu, làm tung lưới thủ môn Ghana. 

Chàng tiền vệ ĐT Hàn ghi liền 2 bànChàng tiền vệ ĐT Hàn ghi liền 2 bàn

Bàn thắng tiếp theo được lập ngay vào phút thứ 61 sau đó, tiền đạo số 9 người Hàn Quốc đã dũng mãnh vượt mặt hai hậu vệ đội Ghana để bật cao đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ hai của anh khi chỉ vừa mới ghi bàn vào 3 phút trước đó.

Cho Gue – Sung có nhiều cơ hội ghi bàn trước Ghana

Tiền đạo người Hàn Quốc cao 1m85 này còn có đến hai cơ hội tốt khác để có thể làm tung lưới Ghana, ghi thêm bàn thắng về cho quốc gia. Tuy nhiên, cú đánh đầu ở phút 53 và cú sút cực căng trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ năm đều bị thủ thành Lawrence Ati-Zigi của đội tuyển Ghana từ chối điêu luyện.

Thành tích đạt được sau trận đấu với Ghana

Sau trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn, tiền đạo Cho Gue – Sung và các đồng đội đã thiết lập được các thành tích vượt mong đợi.

Dấu ấn đầu tiên trên sân đấu World Cup của tiền đạo Cho Gue – Sung

Với cú đúng ghi bàn tuyệt đẹp như vậy, Cho Gue – Sung đã trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong 1 trận thi đấu tại World Cup. Tiền đạo Hàn Quốc 24 tuổi còn là cầu thủ châu Á đầu tiên lập được cú đúp bàn thắng bằng đánh đầu trong 1 trận ở giải đấu số 1 hành tình như World Cup.

Không chỉ có thế, đây còn là bàn thắng thứ 5 và thứ 6 của Cho Gue – Sung qua 18 trận thi đấu cho Hàn Quốc, cũng là pha lập công đầu tiên của anh trong lần đầu tham dự World Cup. 

Cho Gue-sung đã tạo được dấu ấn đầu tiên
Cho Gue-sung đã tạo được dấu ấn đầu tiên

Đội tuyển Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ bị loại sau thất bại trước Ghana

Mặc dù có được hai pha ghi bàn liên tiếp từ cầu thủ Cho Gue – Sung nhưng đó vẫn không đủ để giúp quốc gia này tránh khỏi sự thất bại. 

Sau cú đúp bàn thắng của Cho Gue – Sung, trận đấu kết thúcvới tỉ số 3 – 2 nghiêng về đội Ghana. Như vậy, hiện tại Hàn Quốc chỉ sở hữu 1 điểm và đứng cuối bảng H, đối mặt với nguy cơ dừng bước tại World Cup ngay từ vòng bảng. Để có được cơ hội đi tiếp, Hàn Quốc buộc phải có chiến thắng trước ông lớn Bồ Đào Nha ở lượt thi đấu cuối vào ngày 2/12.

Tiền đạo Cho Gue – Sung vụt sáng sau cú đúp bàn thắng

Mặc dù ghi được hai bàn thắng liên tiếp vô cùng đẹp mắt vào lưới Ghana, nhưng tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue – Sung không phải là sản phẩm của các lò đào tạo chuyên nghiệp.

Con đường đi đến bóng đá của Cho Gue – Sung

Năm nhất Đại học Gwangju, HLV để Cho Gue – Sung chơi ở vị trí đá tiền đạo.

Năm 2019, ở tuổi 21, Cho Gue – Sung bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp bằng cách tham gia CLB thuộc K-League 2 FC Anyang. Cầu thủ người Hàn Quốc nhanh chóng tỏa sáng và trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng thứ ba của CLB. 

Cho Gue-sung và niềm đam mê bóng đá
Cho Gue-sung và niềm đam mê bóng đá

Năm 2021, anh gia nhập vào đội bóng quân đội Gimcheon Sangmu để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự đã trở thành vua phá lưới tại K – League 1 2022 với tổng cộng 17 bàn thắng, giúp cho Jeonbuk đoạt Cup FA Hàn Quốc.

Tiền vệ Cho Gue-sung của ĐT Hàn
Tiền vệ Cho Gue-sung của ĐT Hàn

Cho Gue – Sung nổi tiếng sau trận đấu với Ghana

Với phong độ và màn trình diễn vô cùng ấn tượng của mình trong trận đấu với Ghana, cầu thủ Cho Gue – Sung đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng với số lượng người theo dõi trên Instagram của cầu thủ tăng đột biến từ khoảng 30.000 người đến 870.000. 

Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 9 không quá xem trọng điều này, anh cho biết rằng việc tăng lượng người theo dõi là không quan trọng, điều quan trọng là cách anh thể hiện trên sân cỏ.

Như vậy, nhờ vào phong độ thi đấu tốt, Cho Gue – Sung đã mặc nhiên trở thành quân át chủ bài của đội tuyển Hàn Quốc sau cú đúp bàn thắng. Hãy cùng bongda24 theo dõi xem niềm hy vọng với trên hàng công của đội tuyển Hàn Quốc thể hiện như thế nào trước trận đấu gặp ông lớn Bồ Đào Nha sắp tới nhé!