Diego Forlan và khát vọng đưa Uruguay vô địch World Cup

Diego Forlan- Huyền thoại của Uruguay

Diego Forlan là người có đóng góp to lớn cho đội tuyển quốc gia Uruguay. Trong suốt sự nghiệp của mình tiền đạo này đã hai lần đạt được được giải chiếc giày vàng. Tiền đạo này luôn khát khao được nhìn đội tuyển quốc gia Uruguay vô địch World Cup. Và 2022 là điều mà Forlan muốn chứng kiến đội nhà giành lấy chiếc cúp vàng danh giá nhất. Để tìm hiểu thêm về Forlan cùng với giấc mơ vô địch World Cup, hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thành tích của tuyển Uruguay tại World Cup 2022

Ở lượt trận vòng bảng World Cup 2022 đội tuyển quốc gia Uruguay được xếp vào bảng H chung với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Ghana. Đây là bảng đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn cho Uruguay.

Trận đấu Gặp Hàn Quốc

Ở lượt trận vòng bảng đầu tiên gặp đội tuyển Hàn Quốc, Uruguay chơi không quá vượt trội khi chỉ cầm bóng 55% và chỉ dứt điểm được 10 pha bóng so với Hàn Quốc là 8 pha. Hàn Quốc lựa chọn việc đánh phủ đầu ngay lập tức khi bắt đầu hiệp đấu khiến cho sức ép đè nặng lên phần sân của Uruguay.

Kiểm soát bóng của Uruguay chỉ 20% trong vòng 10 phút đầu. Uruguay lúc này vẫn giữ được sự bình tĩnh nhất định và luôn đánh chặn những pha bóng phản kích của đội tuyển Hàn Quốc. 

Pha phản công nhanh của Uruguay truyền tới chân của Darwin Nunez không đem lại hiệu quả cao khi tiền đạo này liên tục để mất bóng vào vòng cấm của đội tuyển Hàn Quốc. Kết thúc hiệp đấu với có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội. 

Đến với hiệp 2 Uruguay và Hàn Quốc lại tiếp tục triển khai thế trận khá giống hiệp 1. Những phút sau đó thể lực của Hàn Quốc không cho phép nên họ đã chơi chậm lại và tuyển Uruguay có những pha phản công nhanh đưa bóng vào vọt xà ngang của Hàn Quốc. 

Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, Hàn Quốc và Uruguay cùng chia nhau 1 điểm. Đây cũng xem là một thành công lớn cho tuyển Uruguay và giấc mơ vô địch World Cup của Diego Forlan.

Đội tuyển Uruguay đối đầu với Hàn Quốc trong lượt trận vòng bảng thứ nhất
Đội tuyển Uruguay đối đầu với Hàn Quốc trong lượt trận vòng bảng thứ nhất

Trận đấu gặp kình địch Bồ Đào Nha

Ở trận đấu gặp Bồ Đào Nha đối thủ mà Uruguay đã thắng với tỉ số 2-1 ở kỳ World Cup 2018. Tuy nhiên Uruguay có màn thể hiện chưa thật sự ấn tượng trước tiễn Bồ Đào Nha. Kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha với tỉ số 0 đều.

Hiệp 2 tâm điểm của trận đấu được dồn thẳng vào Cristiano Ronaldo và tiền vệ Bruno Fernandes. Ở hiệp đấu này Factores đã lập cú đúp vào lưới của đội tuyển Uruguay định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha giúp đội tuyển này giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong World Cup 2022.

Với việc để thua đội tuyển Bồ Đào Nha, Uruguay đang gặp rắc rối lớn trong việc tìm kiếm điểm số để có thể giành lấy tấm vé vào vòng trong giấc mơ vô địch World Cup của tiền đạo Diego Forlan ngày càng khó khăn hơn. 

Nếu muốn biến giấc mơ vô địch World Cup của Diego Forlan trở thành hiện thực thì bắt buộc Uruguay phải giành lấy chiến thắng trước đội tuyển Ghana trong trận cuối cùng của vòng bảng.

Diego Forlan và giấc mơ vô địch ngày càng khó khăn khi để thua trước Bồ Đào Nha
Diego Forlan và giấc mơ vô địch ngày càng khó khăn khi để thua trước Bồ Đào Nha

Diego Forlan cùng với giấc mơ vô địch World Cup

Trong suốt sự nghiệp của Diego Forlan trong màu áo của đội tuyển Uruguay, tiền đạo này luôn nung nấu giấc mơ vô địch World Cup cùng nước nhà. Tuy nhiên giấc mơ ấy vẫn chưa thể thực hiện được và anh ấy đã phải giải nghệ do tuổi tác đã quá cao.

Diego Forlan- Huyền thoại của Uruguay
Diego Forlan- Huyền thoại của Uruguay

Dù vậy nhưng giấc mơ nhìn thấy nước nhà vô địch World Cup luôn trái bóng trong thâm tâm của tiền đạo này. Nói về cơ hội vô địch World Cup 2022 của đội tuyển Uruguay, Diego Forlan chia sẻ rằng tôi muốn đội nhà giành được chức vô địch, tuy nhiên đối thủ mà Uruguay gặp phải ở vòng bảng đều là những đối thủ mạnh và mỗi trận đấu này đều là những thử thách vô cùng khó khăn đối với nước nhà.

Anh nói thêm về điểm mạnh của Uruguay đó là hàng tiền đạo với những pha phản công nhanh thần tốc và anh hy vọng các tiền đạo này sẽ chơi gắn kết với nhau thành một tập thể để Uruguay có những kết quả tốt nhất bởi lẽ đây là kỳ World Cup cuối cùng của Luis Suarez.

Anh còn cho biết rằng Anh không thích so sánh các thế hệ cầu thủ trước với các lứa cầu thủ hiện tại tập thể của anh đã thi đấu từ rất nhiều năm về trước rất khó để có thể đưa ra được sự so sánh chính xác nào.

Diego Forlan với khao khát nhìn thấy nước nhà vô địch World Cup 2022
Diego Forlan với khao khát nhìn thấy nước nhà vô địch World Cup 2022

Cựu tiền đạo Uruguay – Diego Forlan có khao khát cháy bỏng được nhìn thấy đội tuyển quốc gia của mình vô địch World Cup 2022. Và anh hy vọng rằng đội tuyển của anh sẽ thi đấu gắn kết với nhau, tạo ra tập thể vững mạnh để có thể tạo ra được những kết quả tốt nhất.