World Cup 2022 – Chủ nhà Qatar kết thúc hành trình với kỷ lục buồn

Qatar vẫn chưa đủ sức để thực hiện được ước mơ tiến sâu tại World Cup

Qatar mặc dù là nước đăng cai của World Cup 2022, nhưng đội tuyển này đã không thể tận dụng lợi thế này để vượt qua vòng bảng. Thay vào đó là những kỷ lục buồn được thiết lập trên hết các mặt. Qua đó, biến Qatar trở thành chủ nhà có thành tích tệ nhất trong lịch sử, cùng bongda24 tìm hiểu trong bài sau.

Bị loại sau 3 trận thua vòng bảng

Đội tuyển Qatar đã chính thức khép lại cuộc hành trình tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Mặc dù nước chủ nhà, nhưng đội tuyển vùng Tây Á đã không thể tận dụng khi mà khoảng cách về trình độ là khó có thể san lấp với những đối thủ cùng bảng.

Tuyển Qatar dừng chân ngay tại vòng bảng World Cup 2022
Tuyển Qatar dừng chân ngay tại vòng bảng World Cup 2022

Thất bại trong cả 3 trận đấu

Trong trận đầu ra quân ở World Cup 2022 bảng A, Qatar đã nhập cuộc vô cùng tự tin và triển khai được một số pha bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, trước lối chơi hợp lý của Ecuador thì nước chủ nhà đã tỏ ra hoàn toàn lép vế. Cuối cùng, đại diện đến từ Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng châu Á.

Sang lượt trận thứ 2, nỗ lực giành điểm để níu giữ cơ hội đi tiếp của nước chủ nhà đã phải sụp đổ trước sự già dơ đến từ đội tuyển Senegal. Kết quả, Qatar một lần nữa nhận thất bại và lần này là với tỷ số 3-1. Đây cũng là trận đánh dấu việc nước chủ nhà dừng bước ngay tại vòng bảng.

Ở lượt trận thứ 3 gặp Hà Lan, hy vọng kiếm về một điểm danh dự của Qatar cũng đã không thành công.  Với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn thì không quá khó để cho đại diện từ Châu Âu giành chiến thắng.

Là nước chủ nhà thứ 2 của thế kỷ 21 bị loại sau vòng bảng

Không cần phải chờ tới lượt trận thứ 3 thì Qatar đã chính thức nói lời chia tay giải đấu mà chính họ là nước chủ nhà. Đây được xem là một nỗi buồn khó có thể nguôi khi đội bóng Tây Á đã đầu tư rất nhiều.

Qatar là nước chủ nhà thứ hai không qua được vòng bảng
Qatar là nước chủ nhà thứ hai không qua được vòng bảng

Theo đó, Qatar cũng là nước chủ nhà thứ 2 trong thế kỷ 21 bị loại ngay sau vòng bảng của một kỳ World Cup. Đội chủ nhà đầu tiên chia tay ngay tại vòng bảng chính là Nam Phi 2010.

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Chủ nhà ghi bàn ít – thủng lưới nhiều nhất giải

Không chia tay sớm với giải đấu mà Qatar còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục đáng quên với tư cách là nước chủ nhà World Cup 2022. Cụ thể, đội bóng Tây Á sở hữu số bàn ít và thủng lưới nhiều nhất giải.

Chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng

Trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng thì hàng công của Qatar mới chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng do công của Mohamed Muntari. Đây là pha lập công duy nhất của đội chủ nhà trong trận gặp Senegal.

Qatar chỉ có 1 bàn thắng duy nhất của Mohamed Muntari
Qatar chỉ có 1 bàn thắng duy nhất của Mohamed Muntari

Điều này có thể được hiểu khi những đợt lên bóng của cầu thủ Qatar gần như không thể gây ra được bất kỳ nguy hiểm nào cho đối thủ. Đồng thời, các cầu thủ chủ nhà thiếu sự phối hợp trong các đường lên bóng.

Để lọt lưới tới 7 bàn trong vòng bảng

Tương tự với nỗi thất vọng của hàng công là sự yếu kém của hàng thủ Qatar. Trong khi các tiền đạo nước chủ nhà không thể tạo ra đột phá thì tuyến phòng ngự lại để lộ ra rất nhiều tử huyệt để đối thủ khai thác và kết quả là thủng lưới.

Theo thống kê, sau lượt trận vòng bảng A thì thủ môn của Qatar đã phải vào lưới nhặt bóng tới tận 7 lần. Điều này dẫn đến việc đội bóng Tây Á trở thành nước nhà có số bàn thắng ít và bàn thua nhiều nhất lịch sử các kỳ vòng bảng World Cup.

World Cup là sân chơi quá tầm với Qatar

Có thể nói, tuy là nước chủ nhà của World Cup 2022, nhưng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn là một giải đấu quá tầm so với Qatar. Điều này không chỉ đến từ chuyên môn mà mà còn về trình độ giữa các quốc gia.

Qatar vẫn chưa đủ sức để thực hiện được ước mơ tiến sâu tại World Cup
Qatar vẫn chưa đủ sức để thực hiện được ước mơ tiến sâu tại World Cup

Thành tích kém nhất trong các nước chủ nhà ở vòng bảng

Qatar được xem là nước chủ nhà có thành tích tệ nhất trong các kỳ World Cup ở vòng bảng. Theo đó, trải qua 3 lượt trận nhưng đội bóng Tây Á không thể giành được bất kỳ một điểm nào.

Thành tích này còn kém hơn so với 2 quốc gia chủ nhà bị loại từ vòng bảng gần nhất. Đó là Hoa Kỳ (1994) hay Nam Phi (2010), cả 2 đội tuyển này đều giành được tới 4 điểm nhưng không thể vào vòng trong.

Đẳng cấp không tương xứng với World Cup 

Đẳng cấp của Qatar được đánh giá khá cao ở Châu Á, nhưng khi ra tới biển lớn World Cup và nằm trong bảng đấu đều là đối thủ mạnh và già dơ thì trình độ của nước chủ nhà bị lộ ra. Cùng với đó là những cầu thủ còn tương đối non kinh nghiệm, cũng như sự thiếu nhiệt tình của cổ động viên dẫn tới thất bại của Qatar.

Việc là nước chủ nhà World Cup 2022, cùng sự đầu tư mạnh mẽ về cầu thủ từ trước đó đã không mang lại kết quả cho Qatar và bị loại sớm. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm thông tin về đội bóng Tây Á này thì hãy vào ngay bongda24 để biết thêm chi tiết.