Những điều đáng để nói về sự đối đầu sau lượt trận thứ nhất World Cup 2022

Gavi ghi bàn đầu tiên của mình tại World Cup khi chỉ mới 18 tuổi

World Cup 2022 khởi tranh vào ngày 20/11/2022 với trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Vượt qua những trận đấu hấp dẫn thì đến bây giờ, coi như trận đầu tiên của vòng bảng thi đấu đã kết thúc. Những cung bậc cảm xúc đã có đủ trong những trận đấu vừa phải. Cùng bongda24 điểm qua những trận đấu đó và đưa ra những nhận định bên lề.

Niềm tự hào châu Á - Nhật Bản
Niềm tự hào châu Á – Nhật Bản

Những cơn địa chấn lịch sử

Trình độ bóng đá trên thế giới ngày càng phát triển không ngừng. Những chế độ tập luyện, các chiến thuật được nghiên cứu và đưa ra ngày hiện đại, không làm mất đi phần hiệu quả ngày càng cao, góp phần thu hút khoảng cách vốn có về đẳng cấp so với trước đây giữa các đội bóng.

Và trong những trận gần như vừa qua tại World Cup 2022 , theo những trận đánh giá đông đảo người hâm mộ, sẽ ít có những điều bất ngờ xảy ra giữa các cặp đấu, nhưng đúng là trong bóng đá giả nói trước được điều gì .

Ả Rập Saudi vs Argentina

Đại diện châu Á được đánh giá thấp hơn hẳn so với mọi mặt trước ứng cử viên cho chức vô địch là Argentina. Đội bóng đến từ Nam Mỹ thi đấu với lối chơi không mấy gắn kết trong trận đấu vừa rồi, họ phụ thuộc nhiều vào những siêu sao như Messi, Di Maria,…Quả thực trong những trận đấu lớn như ở World Cup, phụ thuộc vào những cá nhân đã là một lối chơi sai lầm.

Công lớn của HLV Renard trong chiến thắng của Saudi Arabia trước Argentina
Công lớn của HLV Renard trong chiến thắng của Saudi Arabia trước Argentina

Ở phía ngược lại, Ả-rập Xê-út biết họ ở vị trí nào, áp dụng lối đi chơi phòng ngự chắc chắn chờ đợi thời cơ là một lựa chọn hợp lý. Nhưng trong những vấn đề nan giải nhất, họ vẫn chủ động cầm bóng tiến lên, với những bước chạy tốc độ của những cá nhân đã tạo ra làn sóng gió định hướng về phía thành của tuyển Argentina. 

Bàn thắng sớm trên chấm phạt đền của Messi ở phút thứ 9 của trận đấu không nói lên điều gì nhiều, bởi sau đó, màn diễn của đại diện được đánh giá cao hơn lại không như mong đợi của khán giả và người hâm mộ .

Kết quả là ở hiệp 2, sau những thời cơ và sự xuất hiện của cá nhân, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đại diện cho từ châu Á đã có 2 bàn thắng quý vào lưới của đối thủ. Cảm xúc vỡ òa được tạo ra trên khán đài. Thời điểm mà họ thi đấu ngày càng chắc chắn hơn, và kết quả 2-1 là xứng đáng khi những nỗ lực của Messi và các đồng đội là bất thành.

Nhật Bản vs Đức

Cũng là đại diện châu Á với cơn địa chấn lịch sử được tạo ra tại World Cup 2022 . Thi đấu với lối chơi khá rời rạc, nhà vô địch World Cup 2014 đã phải chịu những đòn phản công sắc lẹm đến từ đội bóng hàng đầu châu Á.

Toàn cảnh chiến thắng của Nhật Bản trước Argentina
Toàn cảnh chiến thắng của Nhật Bản trước Argentina

Nhập cuộc khá tự tin trước đội bóng lớn Châu Âu, Nhật Bản khá bất ngờ khi chơi sòng phẳng với tuyển Đức. Nhưng cảm giác rằng, đường phố của xe tăng Đức thiếu đi sự đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản. Ngược lại, Nhật Bản biết tận hưởng thời cơ ở những con đường lên bóng tối khi mình.

Kết quả là họ đã có được bàn thắng sau khi đường bóng lướt qua từ cánh trái. Bàn thắng thứ 2 đến khi họ chớp thời cơ từ một quả đá phạt nhanh ở sân nhà. Sự xuất hiện của các cá nhân Nhật Bản là điều không phải bàn cãi trong trận đấu này. Nhưng chúng ta cũng phải nói đến nhà vô địch thế giới đã không còn giữ được phong độ của mình trong ngày mà những siêu sao mờ nhạt.

Những trận đấu có kết quả không như mong đợi

Bên cạnh cơn địa chấn lịch sử được tạo ra tại World Cup 2022 , trận hòa thất vọng của những đội bóng lớn cũng xuất hiện. Uruguay chia điểm với Hàn Quốc trong một trận đấu mà họ thi đấu nhỉnh hơn nhưng lại không tận dụng được cơ hội.

Mexico và Bá Lân: trận đấu hẹn hò cân sức nhưng kết quả vẫn là không có bàn thắng bởi lối chơi dè chừng của cả hai. Cuộc chạm trán giữa Ma Rốc và Serbia cũng có kết quả hòa trong thế trận mà Serbia chơi lướt qua hơn.

Các đội bóng chơi tốt hơn phải chấp nhận nhận về chỉ 1 điểm, vì thế ở 2 trận đấu còn lại của vòng bảng, họ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để có được kết quả tốt nhất, ghi tên mình vào vòng đó next to by.

Đẳng cấp chênh lệch không còn là điều kiện quan trọng?

Nếu như theo dõi chi tiết trận đấu là cơn địa chấn theo lịch sử, ta có thấy chủ nhân của những cơn lốc địa chấn đó có một thế trận cực kỳ chắc chắn, tất nhiên là phải có một chút rủi ro nữa. Các đại diện được đánh giá cao hơn chắc chắn phải bất lực trước hàng thủ đó, họ không có những cơ hội rõ ràng. Chỉ có diễn đàn Tây Ban Nha bị phong độ hủy diệt của họ khi đánh bại Costa Rica 7-2.

Gavi ghi bàn đầu tiên của mình tại World Cup khi mới 18 tuổi
Gavi ghi bàn đầu tiên của mình tại World Cup khi mới 18 tuổi

Kết quả là, nhìn nhận một cách tổng thể, có vẻ như trình độ giữa các đội bóng đã không còn quá lớn như các đánh giá trước đây. Trong bóng đá không có điều gì như đã nói trước đây, những điều bất ngờ sẽ được tạo ra nếu ai đó cố gắng, chúng ta không thể phủ nhận sự cố gắng đó hay nói rằng đó chỉ là sự cố có thể rủi ro mà phải công nhận .

Lượt trận thứ 2 của VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra ngay sau trận chung kết của trận chung kết thứ nhất, chúng ta cùng chờ đón những trận đấu hấp dẫn sẽ diễn ra, cùng xem trực tiếp World Cup 2022 trên bongda24 nhé!