ĐT Tây Ban Nha và câu chuyện tình Tiki Taca

Làn gió mới của ĐT Tây Ban Nha 

Các cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha luôn có một tình yêu muôn đời với những đường báo. Trong mỗi trận đấu ĐT Tây Ban Nha họ thường cười rất nhiều, ban bật rất đẹp mắt. Cùng bongda24 trải nghiệm những trận đấu cuối cùng của ĐT Tây Ban Nha với lối đá kiểm soát đầy mê hoặc.

Những đường nhật ký hoặc của ĐT Tây Ban Nha 

Những con đường Nhật ký đó đã biến thành bàn thắng hay không lại là một chuyện khác. 

Đội tuyển đầu tiên sở hữu 64% Tỷ lệ kiểm soát bóng 

Tiền đạo tuyển Đức, ĐT Tây Ban Nha cầm bóng lên tới 64%. Cần nhấn mạnh một điều là kể từ năm 1966, không có đội bóng nào cầm bóng nhiều như vậy khi gặp đội tuyển Đức tại World Cup . ĐT Tây Ban Nha đã làm nên một điều vô cùng đáng ngưỡng mộ là thể hiện đội bóng giữ đẳng cấp của mình, Bóng đá và xử lý trong phạm vi cơ hội vượt qua nhà vô địch World Cup 2014.

Cơn gió đỏ đang tìm lại chính mình ở World Cup 2022 
Cơn gió đỏ đang tìm lại chính mình ở World Cup 2022

Cựu danh thủ đội tuyển Đức Andreas Mueller đã có những bình luận trên tờ Kicker rằng: “Gavi hay Pedri và thậm chí là Asensio họ ở đẳng cấp cao hơn chúng ta”. Số đường Nhật ký của ĐT Tây Ban Nha là 634 gần gấp đôi so với số đường chuyển mà đội tuyển Đức tung ra là 344 đường Báo.

Trước đó trong trận thắng Costa Rica, ĐT Tây Ban Nha còn lập kỷ lục vô địch tiền hậu trong lịch sử các kỳ World Cup đó là họ đã tung hoành và bóng tới 1.043 đường số. Con số này chỉ được tính trong 90 phút công thức. đấu tranh chính thức của trận đấu.

Đội tuyển Đức phải làm gì khi đối đầu với ĐT Tây Ban Nha 

Nhưng khác với những gì đội tuyển Costa Rica thể hiện, đội tuyển Đức không cho phép ĐT Tây Ban Nha dễ dàng chiến thắng trước mình như thế nào. Bàn thắng của cầu thủ Niclas Fuellkrug là hệ quả của 20 phút cuối tuyển Đức thi đấu quyết tâm và khát khao cao nhất để kịch bản năm 2018 không thể lặp lại tại World Cup 2022. 

Tài năng trẻ Gavi của ĐT Tây Ban Nha 
Tài năng trẻ Gavi của ĐT Tây Ban Nha

Nếu nói về bài vở thì ĐT Đức không có nhiều đội tuyển như các đội tuyển khác khi dự giải. Những Cổ Xe Tăng chỉ chủ yếu nhìn vào biến số tính toán từ bộ đôi tiền vệ là Jamal Musiala và Leroy Sane trong những đợt tấn công. Nhưng cuối cùng đội tuyển Đức vẫn buộc ĐT Tây Ban Nha phải chia điểm với mình.

Bản sắc truyền thống của tuyển quân quốc gia 

Có gì mà mang màu sắc kinh điển trong trận đấu giữa Tuyển Đức và ĐT Tây Ban Nha khi kết quả là 1-1 trên sân Al Bayt. ĐT Tây Ban Nha đã chơi với bản sắc lâu đời của họ, với thần lý là kiểm soát bóng, với kỹ thuật cực cao trong mỗi đường bóng, với thế hệ đàn em ưu tú hiện tại của Xavi và Iniesta. 

Bản sắc của tuyển Đức là gì 

Còn người Đức thì vẫn còn cho mình đó là người sáng mắt mạnh lưng dù tập dưới tay huấn luyện viên thực tập Hansi Flick không thực sự là trò chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất mà họ từng thể hiện vào năm 2014 . 

Và kết quả cuối cùng của trận đấu đã phản ánh một sự thật kinh điển: đội bóng mới một lần vô địch World Cup dù có thể thể hiện lối chơi hấp dẫn và công nghệ đến mấy vẫn không thể giành được người từng 4 lần vô địch vô địch thế giới. Cho du, đội tuyển Đức đã chơi rất khác so với thế hệ đàn anh của mình vào 8 năm về trước. Đội tuyển Đức bây giờ không còn sự gian dối và dữ dội của những chiếc Xe tăng ở hai thập kỷ trước.

Làn gió mới của ĐT Tây Ban Nha 
Làn gió mới của ĐT Tây Ban Nha

Chỉ có ĐT Tây Ban Nha vẫn còn một tình yêu mù quáng và những đường phóng qua nhiều thế hệ. Đó có thể là nỗi ám ảnh về sự kiểm soát bóng từ thời Johan Cruyff ở Barcelona cho đến thời của Pep Guardiola, Xavi và thời của Luis Enrique . Vị trí thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha đã mang cho mình 8 cầu thủ câu lạc bộ Barcelona tới Qatar. Triết lý tiki -taca dù đã là ông lớn hiện đại hóa nhưng vẫn nằm trọn trong đôi chân kỳ tài của bộ đội tiền vệ tài hoa là Gavi và Pedri. 

Tây Ban Nha và tình yêu với những đường báo

“Tình yêu với bóng hình của ĐT Tây Ban Nha thật lạ”, tuyển thủ Đức Mueller nhận xét. Nếu nói về việc duy trì bản sắc của đội bóng xuyên suốt hàng thập kỷ, ĐT Tây Ban Nha là số một thì không ai nhận mình là số hai ở Châu Âu. Pháp hay Đức và Italia hay thậm chí cả đội tuyển Anh đã không có được thứ bóng đá để tôn vinh ảnh qua nhiều thế hệ như thế.

Nhạc mới của đội tuyển Tây Ban Nha trưởng 
Nhạc mới của đội tuyển Tây Ban Nha trưởng

ĐT Tây Ban Nha có quyền tự hào về chơi lối chơi kiểm soát, về khả năng ban bật đỉnh cao và một bóng đá thứ hai có tính nghệ thuật. Nó giống như một câu chuyện tình yêu mù quáng mà Luis Enrique chỉ là người gánh vác trách nhiệm phải kế thừa. Nhưng thứ tình yêu mù quáng thì rất khó mà đi đến một cái kết đẹp được.

ĐT Tây Ban Nha sẽ là một đội tuyển mạnh khi họ là chính mình, với lối chơi bóng đá ở tốc độ cao luôn mang đến những trải nghiệm thị giác tuyệt vời, cùng với đó là những kẻ lừa đảo có kỹ thuật đỉnh cao thì đây là một đội tuyển xứng đáng được nâng cấp lần thứ 2.