Dự đoán một kịch bản nghiệt ngã nhất bảng B

Xứ Wales liệu có thể làm nên một điều kỳ diệu như cái cách họ giành vé play-off để có mặt tại đất nước Qatar trước đó?

Phần dự đoán luôn là điều không thể thiếu trong mỗi giải bóng đá và World Cup 2022 cũng không ngoại lệ. Ở bảng B có 4 đại diện nổi bật và họ có những điểm số rất sát sao. Đội tuyển Anh phải chăng sẽ về nước, Iran sẽ đứng nhất bảng? Bạn có thấy tò mò không? Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn nhé. 

Mở đầu ngôi bảng của mùa giải 

1 Anh 2 1 1 0 6 2 +4 4
2 Iran 2 1 0 1 4 6 -2 3
3 Mỹ 2 0 2 0 1 1  0 2
4 Xứ Wales 2 0 1 1 1 3 -2 1
STT ĐTQG ST TT TH TB BT BB HS ĐS

Cục diện bảng B của kỳ giải World Cup 2022 trước lượt trận cuối cùng

Trải qua 2 lượt trận đấu, cục diện bảng B World Cup 2022 hiện giờ vẫn rất khó đoán khi mà khoảng cách giữa 4 đại diện Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales lần lượt chỉ là 1 điểm ít ỏi . Đây là hệ quả của việc mà hai đội bóng được đánh giá cao là Anh và Xứ Wales đều gây ra thất vọng cho người hâm mộ cũng như cả đội tuyển của mình khi lần lượt hòa Mỹ và thua Iran ở lượt trận trước.

ĐT Anh đã lỡ cơ hội giành vé vào vòng 16 đội sớm sau trận hòa Mỹ ở lượt 2
ĐT Anh đã lỡ cơ hội giành vé vào vòng 16 đội sớm sau trận hòa Mỹ ở lượt 2

Điều quyết định cho một đội bóng

Do đó, 2 tấm vé để đi tiếp sẽ chỉ được định đoạt vào lượt trận quyết định trong đêm nay. Đội tuyển Anh sẽ là đội nắm lợi thế nhất trong bảng chỉ với 4 điểm cùng hiệu số dương 4. Nhưng trong thực tế thì Tam Sư vẫn chưa chính thức được đi tiếp, thậm chí là còn có thể bị loại trong một kịch bản khó tin nhất.

Viễn cảnh vẽ ra trong tương lai 

Kịch bản mà ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup 2022
Kịch bản mà ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup 2022

Dù đang đứng nhất bảng nhưng ĐT Anh vẫn có thể sẽ bị loại nếu như họ để thua Xứ Wales vào đêm nay với cách biệt là 4 bàn trở lên trong khi cặp đấu giữa đội tuyển Iran và Mỹ khép lại với kết quả thắng bại.

Khi đó lợi thế là hiệu số +4 của họ sẽ về con số 0 và sẽ vẫn chỉ có 4 điểm bằng với Xứ Wales. Thế nhưng, đội bóng của siêu sao Bale lúc này sẽ có hiệu số dương, đảm bảo sẽ xếp trên đội tuyển Anh.

Dù đang nhất bảng nhưng ĐT Anh vẫn có nguy cơ bị loại trong trường hợp xấu nhất

Dự đoán khó tin về các trận đấu

Trong khi đó, việc ĐT Iran thắng Mỹ sẽ giúp họ có được 6 điểm, họ sẽ leo lên vị trí nhất bảng một cách ngoạn mục dù đã thua 2-6 ở trận ra quân. Còn nếu mà Mỹ thắng Iran, họ sẽ có được 5 điểm, đó cũng đủ để dẫn đầu bảng đấu. Qua đó, đẩy ĐT Anh xuống vị trí thứ 3 và họ sẽ bị loại khỏi World Cup 2022.

Hạng Đội Điểm Hiệu số
1 Iran 6 bất kỳ
2 Xứ Wales 4 dương
3 Anh 4 0
4 Mỹ 2 âm

Trường hợp ĐT Mỹ thắng Iran, Anh bị thua Xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

Tuy nhiên, đây chỉ là một kịch bản tệ nhất có thể xảy ra đối với ĐT Anh. Với sự vượt trội về lực lượng và kinh nghiệm của mình, họ có sự tự tin để hướng tới một mục tiêu là đánh bại người hàng xóm Xứ Wales, đội bóng này đang không có phong độ tốt. Sẽ chỉ cần giành 3 điểm, họ sẽ cầm chắc vé đi tiếp vào kỳ World Cup 2022 với vị trí ngôi nhất bảng mà không cần đến quan tâm kết quả cặp đấu còn lại.

Tương lai có thể vụt tắt với tuyển Anh

Liệu Tam Sư có làm nên kỳ tích tại World Cup 2022? 
Liệu Tam Sư có làm nên kỳ tích tại World Cup 2022?

Nhưng ngược lại, nếu như trong một ngày mà phong độ của Tam Sư lao dốc, mọi chuyện đều có thể sẽ xảy ra. Đặc biệt là khi mà những chú rồng đang bị dồn vào đường cùng, họ sẽ chiến đấu với tinh thần là không còn gì để mất.

Xứ Wales liệu có thể làm nên một điều kỳ diệu như cái cách họ giành vé play-off để có mặt tại đất nước Qatar trước đó?
Xứ Wales liệu có thể làm nên một điều kỳ diệu như cái cách họ giành vé play-off để có mặt tại đất nước Qatar trước đó?

Thực tế thì có trường hợp là Anh thua Xứ Wales 5 bàn cách biệt nhưng họ vẫn có thể đi tiếp, với điều kiện là Iran và Mỹ cầm chân nhau ở trong kỳ giải World Cup 2022. Khi đó cả ĐT Anh và Xứ Wales đều có 4 điểm nhưng hiệu số của Tam Sư thì sẽ là -1, chắc chắn sẽ xếp sau đội bóng của Bale (+3). Trong khi đó Iran cũng có 4 điểm nhưng hiệu số là -2 còn Mỹ thì chỉ có 3 điểm, sẽ xếp chót bảng của World Cup 2022

Trường hợp ĐT Anh thua Xứ Wales với cách biệt 5 bàn nhưng vẫn đi tiếp

Đây là trường hợp sẽ xảy ra khi ĐT Iran và Mỹ cầm hòa nhau. Lúc đó thì ĐT Anh vẫn có thể đi tiếp dù họ có để thua Xứ Wales tối đa với cách biệt 5 bàn, trong trường hợp mà Tam sư để thua cách biệt 6 bàn thì họ cùng điểm và hiệu số với Iran nên ta sẽ tính tới chỉ số phụ. Còn nếu như ĐT Anh thua xứ Wales cách biệt là 7 bàn trở lên, thì họ chắc chắn bị loại và tạm biệt World Cup 2022.

Hạng Đội Điểm Hiệu số
1 Xứ Wales 4 +3
2 Anh 4 -1
3 Iran 4 -2
4 Mỹ 3 0

Xứ Wales chuẩn bị cho đại chiến với ĐT Anh 

Vừa rồi là những tin tức mới nhất mà chúng tôi thu thập được khi dự đoán về bảng B  của kỳ World Cup 2022 sẽ diễn ra. Nếu thấy hứng thú với những thông tin này hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những thông báo sớm nhất nhé.