Đừng vội mừng là lời mà HLV Scaloni kêu gọi người hâm mộ

Đoàn quân HLV Scaloni lấy lại phong độ sau trận thắng Mexico

Vừa qua, Argentina đã lấy lại phong độ khi có được chiến thắng quan trọng với tỉ số 2-0 trước Mexico ở lượt trận thứ 2 khuôn khổ bảng C World Cup 2022. Trong trận đấu này, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ khiến cho bao cổ động viên vỡ òa.

Huấn luyện viên Scaloni đã phải kêu gọi người hâm mộ tuyển Argentina phải giữ bình tĩnh khi đội bóng vẫn có thể bị loại khỏi World Cup 2022. Hãy cùng bongda24h đào sâu hơn về vụ việc này nhé!

Argentina đã trải qua 2 lượt trận tại World Cup

Messi và các đồng đội đã trải qua 2 trận đấu đầy cảm xúc. Các thành viên của đội đã trải qua từ cảm giác sụp đổ sau trận thua bạc nhược trước Ả Rập Xê Út cho đến sự hạnh phúc khi lấy lại được tinh thần sau khi giành được 3 điểm trước Mexico.

Argentina có trận thua đáng quên trước Ả Rập Xê Út

Đây thực sự là một trận đấu đáng quên của các cầu thủ Argentina và HLV Scaloni. Mặc dù Messi là người ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1, các cầu thủ Argentina vẫn không thể che dấu được việc thi đấu thiếu hiệu quả, liên tục rơi vào thế việt vị trong tình huống đã đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Sang đến hiệp 2 thì thế trận thay đổi hoàn toàn, chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên của hiệp đấu này, Ả rập Xê Út đã ghi đến 2 bàn thắng ở phút 48 và 58 nhờ công của Al-Shehri và Al-Dawsari. Hai bàn này đã khiến đội bóng châu Á dẫn ngược Argentina với tỉ số 2-1.

Messi và đồng đội đã mất hết tinh thần sau khi thua sốc trước Ả Rập Xê Út
Messi và đồng đội đã mất hết tinh thần sau khi thua sốc trước Ả Rập Xê Út

Những phút thi đấu tiếp theo, Argentina mặc dù tấn công nhiều nhưng vẫn không thể đánh bại thủ Al-Owais của Ả Rập Xê Út. Trận đấu khép lại với kết quả thắng 2-1 dành cho Ả Rập Xê Út, tạo nên một cơn địa chấn trên toàn thế giới.

Các cầu thủ Argentina tìm lại được phong độ trong trận gặp Mexico

Sau thất bại sốc trước Ả Rập Xê Út, các cầu thủ Argentina đã suy sụp, tinh thần xuống thấp cực độ. Ban lãnh đạo đội bóng Argentina và HLV Scaloni đã phải phá lệ, mời người nhà lên làm chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ. Quả thật, điều này đã hiệu quả khi trong trận đấu với Mexico, Argentina đã chiến thắng nhờ 2 pha lập công của Messi và Enzo Fernandez vào lưới đối thủ.

Đoàn quân HLV Scaloni lấy lại phong độ sau trận thắng Mexico
Đoàn quân HLV Scaloni lấy lại phong độ sau trận thắng Mexico

Nhờ 3 điểm quý giá, Argentina lấy lại được quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng 1/8. Để chắc suất đi tiếp, đoàn quân của Scaloni vẫn phải đánh bại Ba Lan ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào rạng sáng ngày 1/12 sắp tới.

Vị thuyền trưởng của Argentina kêu gọi người hâm mộ khoan vội mừng

Huấn luyện viên Scaloni đã nhấn mạnh rằng ông sẽ không ăn mừng cho đến khi tuyển Argentina chắc chắn được vào vòng trong.

Argentina vẫn có nguy cơ bị loại sớm nếu thi đấu không tốt trong trận tiếp theo

Quả thật, ngay cả khi có 1 điểm nếu hòa Ba Lan, ông và các học trò vẫn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Cụ thể, nhà cầm quân của Argentina nói rằng có thể mọi người sẽ nghĩ ông bị điên khi yêu cầu việc khoan vội mừng nhưng không sao. Ngày mai ông và các học trò phải chuẩn bị ngay cho cuộc so tài tiếp theo với Ba Lan. Và theo ông, ở thời điểm này thì toàn đội bóng cần duy trì sự cân bằng và bình tĩnh để hướng tới trận đấu quan trọng sắp tới.

HLV Scaloni kêu gọi cổ động viên ngừng ăn mừng quá sớm
HLV Scaloni kêu gọi cổ động viên ngừng ăn mừng quá sớm

Ba Lan sẽ chơi đầy quyết tâm khi gặp Argentina

Chiến lược gia hiểu rõ rằng đội đầu bảng Ba Lan đang có 4 điểm cho nên họ chỉ cần thêm 1 trận hòa ở lượt trận cuối là có thể nắm chắc tấm vé đi tiếp và họ sẽ ra sân thần đầy sự quyết tâm.

Huấn luyện viên Scaloni nói thêm rằng Ba Lan là một đội bóng không hề dễ chơi, các cầu thủ không chỉ có sức mạnh mà còn thi đấu với tinh thần rất cao khi gặp Argentina. Họ không chỉ thi đấu bình thường mà thay đổi chiến thuật vì Messi và sự tôn trọng dành cho Argentina. Với những điều này thì việc huấn luyện viên Scaloni tỏ ra thận trong là điều dễ hiểu.

Argentina vẫn chơi chưa thực sự tốt trong chiến thắng vừa rồi

Thật vậy, huấn luyện viên Scaloni cảm thấy lo lắng là có cơ sở khi chứng kiến các học trò thể hiện trong trận đấu với Mexico. Ở trận đấu này, tuyển Argentina chơi bóng một cách rời rạc và thiếu ý tưởng trong suốt hiệp 1. 

Mãi cho đến khi có sự thay đổi nhân sự, đội bóng mới có thể gây áp lực lớn hơn về phía khung thành đối phương và cuối cùng Messi là người khai thông bế tắc ở phút 64.

Messi cùng toàn đội cần đẩy cao phong độ trong trận đấu quyết định sắp tới
Messi cùng toàn đội cần đẩy cao phong độ trong trận đấu quyết định sắp tới

Sau trận đấu, thủ thành Argentina Emiliano Martinez đã có chia sẻ với báo chí rằng Messi đã cứu cả đội bóng. Nếu thua Mexico ở trận này, đội bóng sẽ bị loại nhưng việc có Messi đã khiến mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều.

Chúc cho Messi và đồng đội sẽ sớm lấy lại được phong độ cao nhất, giữ vững tinh thần để chơi bóng một cách tốt nhất, dành được kết quả tốt và chiêu đãi người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc huấn luyện viên Scaloni kêu gọi cổ động viên phía Argentina không vội ăn mừng sau trận thắng Mexico. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại những phút giây thư giãn và giúp ích cho người hâm mộ bóng đá.