Huỳnh Như – cái tên sáng giá mới của CLB Lank

Thành tích của Huỳnh Như

Huỳnh Như là tiền đạo nữ của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc Gia Việt Nam và hiện đang thi đấu cho CLB Lank tại Bồ Đào Nha. Để biết thêm những thông tin bổ ích về nữ tiền đạo tài năng này thì mời các bạn theo dõi bài viết sau của bongda24 nhé!

Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Huỳnh Như

Hiện nay cái tên Huỳnh Như trong làng bóng đá nữ khá là nổi tiếng. Nhưng có rất nhiều người chưa hề biết cô ấy là ai, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nội dung dưới nhé. 

Huỳnh Như là ai?

Huỳnh Như sinh ngày 28/11/1991 tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Là một trong những gương mặt quen thuộc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với vị trí chuyên môn là tiền đạo. Ngay từ khi còn nhỏ cô đã sớm thể hiện năng khiếu chơi bóng của mình cùng với niềm đam mê cháy bỏng với sân cỏ. 

Giới thiệu về cầu thủ bóng đá nữ Huỳnh Như
Giới thiệu về cầu thủ bóng đá nữ Huỳnh Như

Vì vậy, lúc còn là học sinh tiểu học với sự cố gắng của bản thân Huỳnh Như đã đạt danh hiệu vua phá lưới tại một giải bóng đá do huyện tổ chức tại quê nhà. Hiện tại cô đang giữ vai trò là đội trưởng đội tuyển bóng nữ quốc gia Việt Nam. 

Những thành tích của tiền đạo Huỳnh Như 

Để được mời gia nhập vào đội tuyển CLB Lank của Bồ Đào NHa thì chắc chắn rằng Huỳnh Như đã đạt được rất nhiều kết quả nổi bật trong sự nghiệp của mình. Không thể không kể đến hai lần đạt danh hiệu vua phá lưới giải bóng đá nữ vô địch quốc gia vào năm 2013 và năm 2016. Vào năm 2015, đạt giải quả bóng đồng và năm 2016 đạt giải quả bóng vàng nữ.

Dưới vai trò là cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, Huỳnh Như cùng đồng đội đạt được nhiều kết quả nổi bật. Giải vô địch bóng nữ quốc gia hai năm liên tiếp là năm 2015 và năm 2016. Trước đó là á quân mùa giải vô địch quốc gia năm 2013. 

Thành tích của Huỳnh Như
Thành tích của Huỳnh Như

Thi đấu với vai trò là tiền đạo của đội tuyển bóng nữ quốc gia, Huỳnh Như và đồng đội cũng đạt một số giải thưởng cao. Tại SEA Games 2013, đội tuyển nữ Việt Nam đạt huy chương bạc. Và năm 2016 đạt giải Á quân Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. 

Tại Asian Cup 2022, tiền đạo quê Trà Vinh giúp đội tuyển nước nhà ghi 2 bàn thắng đã giúp đội bóng quê nhà giành được tấm vé tham dự World Cup 2023. 

Với những thành tích nổi trội mà Huỳnh Như đã được tại nước nhà đã lọt vào mắt của HLV Daniel Pacheco của CLB Lank. Và Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam được thi đấu tại Châu Âu. 

Huỳnh như đã tỏa sáng như thế nào tại CLB Lank? 

Ngày 5/11, tiền đạo Huỳnh Như được chọn đá chính lần đầu tiên sau gần 3 tháng gia nhập CLB mới. Với hai bàn thắng và một pha kiến tạo bàn thắng giúp CLB Lank hòa 3 – 3 với CLB Famalicao. Trận đấu ngày hôm đó cô không những được nhận xét là cầu thủ xuất sắc nhất mà còn gây ấn tượng đối với HLV của Lank. 

Huỳnh Như tại CLB Lank
Huỳnh Như tại CLB Lank

Ngay sau đó cô tiếp tục được chọn đá chính và lần nữa lại tỏa sáng tại trời Âu sau cú đúp ở vòng 6 giải vô địch quốc gia nữ của Bồ Đào Nha. Tại trận bán kết giải bóng đá nữ quốc gia của xứ sở rượu vang với vai trò đá chính. Không để đồng đội mình thất vọng thì Huỳnh Như đã ghi bàn giúp đội tuyển nâng tỷ số lên 3 – 0 và 4 – 0 ở phút 13 và 23. 

Kết quả trận đấu bán kết giải vô địch nữ quốc gia, CLB Lank dẫn trước đối thủ là CLB Ovarense với tỉ số 5-0 chỉ trong hiệp một. Ba bàn thắng còn lại được ghi bàn bởi hậu vệ Sara Alves, tiền vệ Sini Laaksonen và Maria Baleia. Với kết quả thắng như chắc, sang hiệp 2 đội tuyển Lank có phần thoải mái hơn khi bắt đầu cho trụ cột lần lượt ra sân để nghỉ ngơi. 

Mặc dù đã cố gắng hết sức trong hiệp còn lại nhưng kết quả là Ovarense FC không thể gỡ được bàn thắng nào trước CLB Lank. Do vậy, đội bóng của Huỳnh Như thắng chung cuộc với kết quả 5-0.

Huỳnh Như vô cùng tỏa sáng tại Lank
Huỳnh Như vô cùng tỏa sáng tại Lank

Bỏ qua mọi rào cản trên đất bạn, Huỳnh Như đang cho thấy khả năng hòa nhập của mình rất tốt ở môi trường mới. Theo người đại diện thì nữ cầu thủ sống rất hòa đồng, thân thiện, vui vẻ với các đồng nghiệp mới của mình. Cùng với thành tích xuất sắc thì Huỳnh Như đã để lại dấu ấn với đồng đội cũng như HLV của Lank FC. 

Các trang báo của Bồ Đào Nha cũng lần lượt dành những lời khen cho đội trưởng tuyển quốc gia Việt Nam rất nhiều. Ở những vòng trước đó, Huỳnh Như chỉ được trao cơ hội ít ỏi ở những phút cuối. Tuy nhiên với những gì cô đã làm được ở hai trận đá chính thì những trận sau chắc chắn rằng HLV Daniel Pacheco sẽ trao cho cô nhiều cơ hội hơn nữa để tỏa sáng. 

Vào ngày 27/11 tiếp đây Câu Lạc Bộ Lank sẽ có chuyến làm khách tới sân của Damaiense giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Hiện tại CLB Damaiense đang xếp thứ 3 và CLB Lank đứng thứ 6. Điểm chênh lệch giữa hai đội là 5 điểm khi Damaiense FC có 13 điểm trong khi đó Lank FC hiện đang có 8 điểm.

Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha đang dần đi đến chung kết và sẽ có bất ngờ hơn nữa. Các bạn hãy bật thông báo của kênh Xem trực tiếp bóng đá để cùng xem Huỳnh Như sẽ lập nên những kỷ lục gì ở Lank FC nữa nhé!