Park Hang-seo – Ngôi sao của World Cup 2002

Park Hang-seo khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc 

Bên cạnh tính chất quan trọng của trận đấu mà đội tuyển gặp phải, thì sự có mặt của các ngôi sao như Seol Ki-hyeon, Guus Hiddink và đặc biệt còn có vị HLV Park Hang-seo. Những ngôi sao đã giúp tăng lượng tương tác từ người xem Hàn Quốc, giúp MBC lập kỷ lục. Mời bạn theo dõi bongda24 để có thể cập nhật tình hình và những thông tin bóng đá mới nhất.

Người dân Hàn Quốc trông chờ kết quả như World Cup 2002

Cụ thể trước trận đấu ở lượt đấu thứ hai bảng H World Cup 2022 mà Hàn Quốc gặp Ghana. Một trong ba đài truyền hình lớn nhất của xứ sở kim chi là MBC đã công bố một số đoạn video đáng nhớ về kỳ World Cup 2002, khi mà Hàn Quốc đã chiến thắng đối thủ mạnh như Italia để có thể tiến vào bán kết World Cup 2002.

Seol Ki-hyeon, Hwang Sun-hong và cả HLV Park Hang-seo, trong thời điểm đó còn là trợ lý của HLV Guus Hiddink là những cái tên được nhắc lại nhiều lần trong đoạn phim tài liệu mà đài MBC công chiếu. 

Họ cũng là những nhân vật có công lớn để giúp đội tuyển Hàn Quốc có chiến thắng kỳ tích cách đây 20 năm. Và mãi cho đến ngày nay, những nhân vật trên vẫn tiếp tục cống hiến cho bóng đá của nước nhà.

Theo viện Nielsen Korea có giải thích, các gương mặt thu hút người xem này cũng là lý do chính góp phần giúp tỷ suất người theo dõi trực tiếp của MBC đạt mức kỷ lục. 

Theo đó, số thuê bao tại thành phố chiếm 21,6% và thuê bao tại các vùng nông thôn của Hàn Quốc cũng chiếm 20% là những con số cao nhất của đài truyền hình lớn của Hàn Quốc này về lượt xem chương trình tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Hàn Quốc-Ghana.

Hàn Quốc ra về đáng tiếc với tỉ số sát sao

Ahn Jung-hwan, người có công lập bàn thắng quyết định giúp cho đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Italia ở World Cup 2002, cũng tham gia với cương vị khách mời bình luận trận đấu của nước nhà với Ghana. Trận đấu diễn ra chất lượng, khách mời cũng là VIP với tất cả những mong muốn là cuộc đọ sức của Hàn Quốc – Ghana được nhớ đến.

Trận đấu kết thúc với đáng tiếc là Son Heung-min và đồng đội đã thua trận với tỷ số 2-3. Và Ahn Jung-hwan cũng có vài lời nhắn nhủ sau trận đấu: “Trong trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. 

Nhưng thật tiếc rằng chúng ta lại không giành được chiến thắng. Dù sao đi nữa tôi vẫn nể phục tinh thần, quyết tâm và chất lượng của các pha tấn công mà các cầu thủ Hàn Quốc có được. Chúng ta đã cố gắng hết sức, chỉ là chúng ta không được may mắn thôi”.

Hình ảnh ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002
Hình ảnh ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002

Tâm lý đưa đội tuyển đến bán kết giải bóng đá thế giới

Ở kỳ World Cup 2002 với chiến thắng kỳ tích có được của Hàn Quốc trước Italia, Park Hang-seo cho rằng tâm lý chiến thắng chứ không phải kỹ thuật đưa Hàn Quốc vào được bán kết World Cup 2002.

Park Hang-seo khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc 
Park Hang-seo khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc

Tâm lý của những cầu thủ đánh bại “gã khổng lồ”

Thì liệu rằng trong trận đấu với Ghana lần này đội tuyển xứ kim chi đã không có được tâm lý vững vàng như HLV Park nói hay là không gặp may mắn như Ahn Jung-hwan đã nói.

Nhưng dù nói gì đi chăng nữa thì đội tuyển Hàn Quốc đã từng có một World Cup 2002 tạo nên lịch sử oai hùng, khi là đại diện châu Á đánh bại gã khổng lồ châu Âu như Italia. 

Trận đấu cách đây 20 năm được ban huấn luyện của Hàn Quốc chú trọng đến yếu tố tâm lý, thay vì chỉ đạo chiến thuật. Không chỉ là làm việc một lúc với cả toàn đội mà ban huấn luyện đích thân làm việc với từng cầu thủ để giúp họ tự tin hơn. Và điều đó đã đúng khi đội tuyển Hàn Quốc lúc bấy giờ đã lọt vào tới bán kết.

Cựu cầu thủ Ahn Jung-hwan ăn mừng pha ghi bàn cho ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002
Cựu cầu thủ Ahn Jung-hwan ăn mừng pha ghi bàn cho ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002

Nhìn lại trận đấu của các tiền bối để ổn định tâm lý

Dù cho đã nỗ lực đến những phút cuối cùng của trận đấu gặp Ghana thì Hàn Quốc vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Sau khi chấp nhận kết quả cuối cùng là thua cuộc và đứng trước nguy cơ lớn dừng bước thì các cầu thủ đã có những chuẩn bị gì tiếp theo cho mình.

Nhưng nếu có xem lại những đoạn video mà đài MBC đã phát, nhìn lại những phút giây huy hoàng mà các vị tiền bối có được trong World Cup 2002. Các cầu thủ sẽ có thêm động lực, vững vàng tâm lý để có thể thắng được ông lớn Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng vào ngày 2/12 thì mới có được cơ hội đi tiếp.

Các cầu thủ Hàn Quốc chán nản sau trận thua trước Ghana ở World Cup 2022
Các cầu thủ Hàn Quốc chán nản sau trận thua trước Ghana ở World Cup 2022

Qua số lượng người theo dõi đài MBC bình luận về trận đấu giữa Hàn Quốc với Ghana, từ đó thấy được người dân Hàn Quốc từ nông thôn cho đến thành thị hy vọng đội tuyển nước nhà có được chiến thắng kỳ tích tại World Cup năm nay như thế nào. Họ đã từng thấy những ngôi sao ngày xưa có một chiến thắng lịch sử. Và giờ đây họ cũng mong nhìn thấy điều đó tái hiện lại một lần nữa.