World Cup 2022 – FIFA liệu có tước bàn thắng của Ronaldo trước Uruguay

Ronaldo có một ngay thi đấu đầy cảm xúc

Trong khuôn khổ lượt trận 2 bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã có chiến thắng thuyết phục trước Uruguay và giành vé tiến thẳng vào vòng 1/8. Tuy nhiên, dư âm của trận đấu vẫn còn ở bàn mở tỷ số của Ronaldo hay Fernandes. Trước nhiều ý kiến trái chiều, FIFA đã công bố kết luận cuối, cùng bongda24 tìm hiểu dưới đây.

Ngày thi đấu nhiều cảm xúc của CR7

Có thể nói, trận đấu với Uruguay được xem là ngày thi đấu mà Cristiano Ronaldo trải qua gần như các cung bậc cảm xúc khác nhau từ vui mừng – hụt hẫng và bức xúc. Nguyên nhân đến từ màn tranh cãi với bàn mở tỷ số sau cú đường chuyền của Fernandes.

Ronaldo có một ngay thi đấu đầy cảm xúc
Ronaldo có một ngay thi đấu đầy cảm xúc

Cuối cùng, CR7 đã bật cao với ý định đánh đầu, nhưng quả bóng đã bay sượt qua đầu của anh và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Uruguay. Điều này khiến cho người hâm mộ băn khoăn bàn thắng thuộc về ai.

CR7 vui mừng khi ghi bàn thắng mở tỷ số

Sau khi quả bóng bay vào lưới, Cristiano Ronaldo đã ăn mừng cực kỳ vui sướng và cứ nghĩ bản thân đã có được bàn thắng thứ 2 tại World Cup 2022. Cùng với đó là pha lập công thứ 119 trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Không chỉ vậy, nếu bàn thắng này được tính cho CR7 thì anh sẽ có bàn thắng thứ 9 trong các kỳ World Cup. Qua đó, có cơ hội cân bằng thành tích của những huyền thoại khác.

Hụt hẫng khi pha lập công thuộc về Bruno Fernandes

Tuy nhiên, niềm vui đã không tồn tại quá lâu với Ronaldo khi tổ trọng tài xác nhận anh chưa hề chạm vào quả bóng. Điều này đồng nghĩa với việc Bruno Fernandes mới là người thực hiện pha lập công này. CR7 đã hết sức hụt hẫng sau quyết định này và kèm theo đó sự bức xúc.

CR7 hụt hẫng khi pha lập công thuộc về Bruno Fernandes
CR7 hụt hẫng khi pha lập công thuộc về Bruno Fernandes

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Màn tranh luận trên MXH và kết luận của công nghệ

Ngay sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay kết thúc thì đã có không ít màn tranh luận đầy sôi nổi. Cuối cùng, FIFA đã phải công bố bằng chứng để xác nhận quyết định của VAR và trọng tài là chính xác.

Cộng đồng mạng phản ứng dữ dội

FIFA đưa ra bằng chứng qua công nghệ
FIFA đưa ra bằng chứng qua công nghệ

Như đã nói, những người hâm mộ Ronaldo sau khi xem xong trận đấu đã có những ý kiến trái chiều và có màn tranh luận cực kỳ dữ dội trên mạng xã hội. Theo đó, đa phần cổ động viên tỏ ra bất bình với tổ trọng tài lẫn ban tổ chức World Cup 2022 vì đã tước bàn thắng của CR7.

Cụ thể, nếu nhìn bằng mắt thường thì có thể rõ ràng nhìn thấy siêu sao người Bồ Đào Nha đã gây ra ít nhiều tác động tới trái bóng. Nên quyết định này là không công bằng với anh.

FIFA đưa ra bằng chứng qua công nghệ

Về phía FIFA, để nhằm dẹp yên dư luận và làm sáng tỏ vụ việc thì đã công bố những bằng chứng xác thực bằng công nghệ. Theo đó, ban tổ chức đã công bố biểu đồ chạm bóng của Ronaldo và Fernandes.

FIFA đưa ra bằng chứng qua công nghệ cho thấy Ronaldo chưa chạm bóng
FIFA đưa ra bằng chứng qua công nghệ cho thấy Ronaldo chưa chạm bóng

Theo đó, người hâm mộ có thể thấy rõ ràng lực tác động vào trái bóng của Bruno với biên độ lớn. Ngược lại, pha chạm đầu được ghi lại của CR7 thì không thấy sóng biên độ của trái bóng.

Với chứng cứ xác thực này thì FIFA hy vọng người hâm mộ sẽ không còn bàn tán về vấn đề này. Đồng thời, luôn thể hiện tính công bằng của ban tổ chức trong các tình huống khác nhau trên sân.

Trái bóng Al Rihla hóa giải tất cả hiểu lầm

Có thể nói, trái bóng Al Rihla được sử dụng ở World Cup 2022 đã đóng góp không ít vào các trường hợp tranh chấp của các đội bóng. Điều này đến từ việc áp dụng công nghệ hiện đại.

Quả bóng được gắn chíp cảm biến

Quả bóng được gắn chíp cảm biến
Quả bóng được gắn chíp cảm biến

Quả bóng Al Rihla được một hãng thể thao sản xuất và có gắn chíp cảm biến bên trong. Như đã nói thì mục đích duy nhất là ghi chép lại biên độ các lực sút của các cầu thủ trên sân và thể hiện qua các dao động trên biểu đồ.

Không chỉ vậy, trong những tình huống nhạy cảm như không thể xác định bóng đã ra ngoài hay chưa và VAR không thể xác định. Trái bóng  Al Rihla sẽ có thể hỗ trợ để giúp các trọng tài có thể xác định cho chính xác và hạn chế các tranh cãi.

Ronaldo và Fernandes đều thở phào

Sau khi đã chứng cứ về pha mở tỷ số giữa Bồ Đào Nha và Uruguay được FIFA công bố qua công nghệ thì đã giúp cho người hâm mộ không còn cảm thấy bất kỳ nghi vấn gì. Cũng như dập tắt các tranh luận đang diễn ra trên mạng xã hội.

Ronaldo và Fernandes đều rất vui vì bàn thắng dành cho tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo và Fernandes đều rất vui vì bàn thắng dành cho tuyển Bồ Đào Nha

Không chỉ như vậy, điều này cũng đã giúp cho cả Ronaldo và Fernandes không còn cảm thấy băn khoăn gì nữa về việc ai ghi được bàn mở tỷ số. Qua đó, ngăn chặn sự bất đồng đến từ 2 ngôi sao quan trong nhất của tuyển Bồ Đào Nha.

Trận tới sẽ thì “Selecao Châu Âu” sẽ gặp Hàn Quốc tại H World Cup 2022.  Với việc hóa giải sớm hiểu lầm thì cả Ronaldo và Fernandes sẽ có thể tập trung cho cuộc đấu, trước khi bước vào vòng 1/8 đầy khó khăn, mọi người hãy vào bongda24 để xem thêm nhiều tin tức hay đầy đủ khác.