Hà Lan – Danh sách những “cựa chiến” tham gia World Cup 2022

Khái quát lịch sử tham gia World Cup Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan đã không xuất hiện vào mùa giải bóng đá 2018 là một tin tức từng gây chấn động cộng đồng mê bóng một thời. Tuy nhiên, trong lần trở lại này họ cũng mang nhiều nhiệt huyết cũng như khát khao giành chiến thắng cháy bỏng hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Louis Van Gaal. Cùng Bongda24h tìm hiểu thêm về đội hình chiến đấu của họ năm này nhé.

Khái quát lịch sử tham gia World Cup Hà Lan

Sau lần vắng mặt tại World Cup 2018, ĐT Hà Lan sẽ tái xuất dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Louis van Gaal vào mùa giải năm nay. Trước đây, đội tuyển Hà Lan đã từng có ba lần cơ hội vào chung kết World Cup nhưng lại không có bất kỳ cơ hội nào để giành được chiếc cúp danh giá thế giới.

Chính vì vậy mà lần đấu đợt này họ có vẻ rất quyết tâm khi lựa chọn màu áo chủ đạo màu cam để tham gia thi đấu tại sân chủ Qatar. Theo như chúng tôi nhận định thì đội tuyển Hà Lan sẽ không mấy khó khăn khi chạm trán với nước chủ nhà Qatar, Ecuador hay thậm chí là Senegal tại vòng bảng. 

Và kết quả đúng thật là như vậy, họ giành được các tỷ lệ bóng phải có thể xem là hợp lý, đủ để thể hiện tài năng cũng như mở được con đường tiến sâu hơn trong mùa giải World Cup lần này. Năm nay, đội tuyển cũng nâng cấp đội hình chiến đấu lên khi xuất hiện những cái tên cực kỳ tài năng trong đội hình.

Bản phác thảo lịch sử tham gia World Cup Hà Lan
Bản phác thảo lịch sử tham gia World Cup Hà Lan

Danh sách đội tuyển Hà Lan đi Qatar thi đấu năm nay

Chúng tôi sẽ chia làm 4 phần chính của mộ đội bóng, tương tự với bất kỳ đội tuyển nào trên thị trường hiện tại để phân tích. Hy vọng các bạn sẽ có được góc nhìn tổng quan về cầu thủ cũng như sức mạnh đội tuyển nhé. 

Vị trí thủ môn

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đây chính là “hố đen” của đội tuyển tại thời điểm hiện thời. Justin Bijlow là lựa chọn hàng đầu, là người có thể bảo vệ được khung thành của đội tuyển nhưng lại thường xuyên bị chấn thương cũng như mắc sai lầm. Hiện nay, chúng ta khá khó để có thể nói trước điều gì nhưng việc anh nhường lại khung thành cho một cầu thủ khác không phải là không thể xảy ra.

Vị trí thủ môn
Vị trí ” gác đền” của ĐT Hà Lan

Hậu vệ

Đội tuyển Hà Lan trước đây cần phải đau đầu khi không thể tìm kiếm được lời giải cho vị trí hậu vệ yếu kém thì bây giờ đã khác đi rất nhiều. Đội tuyển đang sử dụng những cái tên đẳng cấp để chơi ở vị trí hậu vệ. 

Một số cầu thủ có thể kể đến như: cầu thủ Virgil van Dijk hay chân đá Matthijs de Ligt hoặc chàng trai đến từ Manchester City Nathan Ake. Bên cạnh đó, Stefen de Vrij và Denzel Dumfries cũng như Tyrell Malacia là những cái tên vô cùng xuất sắc của Hà Lan

Không chỉ tập trung phát triển các cầu thủ đã có kinh nghiệm và danh tiếng mà những ngôi sao trẻ cũng được bổ sung khẩn vào đội hình Hà Lan. Điều này tạo được nhiều cơ hội đề người trẻ phát triển cũng như khai phá thêm tiềm năng cho ngành công nghiệp bóng đá.

Tiền vệ

Từ trước đến nay thì vị trí tiền vệ của đội tuyển Hà Lan vẫn luôn nhận được nhiều lời khen có cánh. Trong mùa giải này cũng không ngoại lệ, những cầu thủ cho vị trí này đều là những viên ngọc sáng giá trên thị trường hiện thời, trong đó Frenkie de Jong chắc hẳn là cái tên nổi bật nhất. Chàng trai này đã từng có một khoảng thời gian khó khăn khi hoạt động tại đội hình của Barcelona bởi lẽ nền tảng kinh tế của đội tuyển chưa thực sự vững chắc. 

Bộ đội hai cầu thủ Teun Koopmeiners và Marten de Roon đến từ Atlanna chưa có những màn thể hiện xuất sắc như những cầu thủ trước đây nhưng không có nghĩa vì thế mà khẳng định họ yếu kém. Phải chăng các bạn đã quên những gì họ thể hiện được ở Serie A. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chưa kể đến một số các sao đang chơi bóng ở Eredivisie như Kenneth Taylor và Xavi Simons.

Tiền vệ đội tuyển Hà Lan
Tiền vệ đội tuyển Hà Lan

Tiền đạo

Memphis Depay hiện đang phải ngồi vị trí dự bị nhiều hơn tại Barcelona bởi sự xuất hiện của Robert Lewandowski. Nhưng nhìn chung, chàng cầu thủ này vẫn luôn là một trong những ‘quân cờ’ nhận được sự yêu thích đặc biệt đến từ Van Gaal. 

Phần lớn người xem dự đoán anh sẽ có khả năng sát cánh cùng với cầu thủ Steven Bergwijn phần công thủ. Steven Bergwijn là một trong những cầu thủ có sức mạnh hồi sinh mạnh mẽ tại đội tuyển Ajax sau khi nói lời tạm biệt với “mái nhà” Tottenham.

Bổ sung vào sự phát triển mạnh mẽ của “Cơn lốc da cam” thì chúng ta sự xuất hiện của ba cầu thủ Vincent Janssen, Luuk de Jong và Wout Weghorst. Những chân đá này không phải là “kẻ săn bàn” hàng đầu nhưng tuyệt nhiên vẫn đảm bảo phát triển uy lực của đội tuyển Hà Lan.

Tiền đạo của đội tuyển
Tiền đạo của đội tuyển

Các thông tin về đội tuyển Hà Lan cũng như các cầu thủ ra sân trong mùa giải lần này đã được cập nhật đầy đủ trong bài viết hôm nay. Đừng bỏ qua xem trực tiếp bóng đá nếu không bạn sẽ bỏ lỡ một kênh thông tin thể thao đa dạng nhất hiện tại đấy.