Trọng tài FIFA cầm còi trận đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund

Trận đấu đáng mong chờ Việt Nam với Dortmund diễn ra vào ngày 30 tháng 11

Ngày 30/11 tới đây, tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Dortmund. Điều khiển trận đấu này là tổ trọng tài FIFA người Malaysia gồm trọng tài chính Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin, sát cánh cùng ông là 2 người cộng sự là Mohd Hariff Akhir và Mohd Ari Shamil Rasid với một vị trọng tài Việt Nam làm ông Hoàng Ngọc Hà. 

Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kĩ hơn về những vị trọng tài này nhé!

Trọng tài chính điều hành trận đấu là Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin

Nasaruddin từng là vị trọng tài của FIFA trẻ nhất tại Malaysia và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với cái tên này.

Trọng tài từng điều hành nhiều trận đấu tại Việt Nam

Năm 2016, vị trọng tài này đã cầm còi trong trận đối đầu của câu lạc bộ Hải Phòng tiếp đón vị khách Hà Nội T&T, tiền thân của câu lạc bộ Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Trận đấu này phần thắng nghiêng về câu lạc bộ Hải Phòng với tỷ số 2-1 trên sân sân Lạch tray.

Vị trọng tài trẻ được đánh giá cao bởi những huấn luyện viên Việt Nam
Vị trọng tài trẻ được đánh giá cao bởi những huấn luyện viên Việt Nam

Vị “vua sân cỏ” đã rút ra 3 thẻ vàng và truất quyền thi đấu của đội trưởng Gonzalo bên phía Hà Nội T&T. Sau trận, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã khẳng định công tác điều hành của trọng tài này là chuẩn chỉ, không có gì phải chê trách.

Cũng nói về trọng tài FIFA Nasaruddin, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng khen ngợi trình độ và cho rằng các trọng tài người Việt Nam nên học hỏi người đồng nghiệp này.

Trọng tài Nasaruddin từng đảm nhiệm những trận đấu quan trọng trong khu vực

Tại AFF cup 2018, Nasaruddin là vị trọng tài thứ 4 trận bán kết lượt đi trong cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam với Philippines. ở trận đấu này, Việt Nam phải làm khách trên sân của Philippines. Cứ ngỡ rằng tuyển Philippines sẽ có trận chơi dễ dàng nhờ vào lợi thế sân nhà nhưng điều đó là không đủ, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Đó cũng là giải đấu Việt Nam đã lên ngôi Vô địch sau trong 10 năm chờ đợi.

Trọng tài Nasaruddin thường xuyên điều khiển những trận đấu tại Việt Nam
Trọng tài Nasaruddin thường xuyên điều khiển những trận đấu tại Việt Nam

Đến cuối năm 2021, trọng tài FIFA Nasaruddin điều khiển trận đấu cuối của đội tuyển U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022. Đội U23 Việt Nam đã xuất sắc giành được chiến thắng trước Myanmar để có quyền lọt vào vòng chung kết với thành tích toàn thắng.

Trận giao hữu giữa Việt Nam và câu lạc bộ Dortmund

Ngày 30/11 sắp tới, Việt Nam chạm chán với Dortmund sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi khi đội bóng nước Đức có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu như Marco Reus, Emre Can hay Mats Hummels.

Trận đấu đáng mong chờ Việt Nam với Dortmund diễn ra vào ngày 30 tháng 11
Trận đấu đáng mong chờ Việt Nam với Dortmund diễn ra vào ngày 30 tháng 11

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu và đội bóng này. Cụ thể chiến lược gia tuyển Việt Nam nói rằng Dortmund là một đội bóng rất mạnh về việc đào tạo tài năng trẻ. Hệ thống của đội bóng này tốt, cá nhân mỗi cầu thủ đều có kĩ thuật, chiến thuật rất tốt.

Ông còn khẳng định rằng dù chỉ là U23 nhưng về mặt kỹ thuật thì những cầu thủ của Dortmund đều rất giỏi. Không quá khi nói bất kỳ cầu thủ nào được khoác áo đội bóng này đều đã có một nửa thành công trong sự nghiệp.

Ngoài ra, nhà cầm quân người hàn còn chia sẻ rằng về mặt kết quả trận đấu sắp tới thì tuyển Việt Nam sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Không chỉ là một trận giao hữu, tuyển Việt Nam còn có mục tiêu thứ 2 là thử nghiệm một số cầu thủ mới, đồng thời kiểm tra năng lực cũng như phong độ của toàn đội. Và tuyển Việt Nam sẽ thực hiện được cả 2 mục tiêu đã đề ra.

Thời gian tập chung của 2 đội bóng và trọng tài

Từ ngày 23/11, tuyển Việt Nam sẽ có mặt tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund. Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam tiếp tục vào khoảng thời gian tập luyện để chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 20/12 sắp tới.

Quế Ngọc Hải cùng đồng đội rất mong chờ trận đối đầu với đối thủ tầm cỡ như Dortmund
Quế Ngọc Hải cùng đồng đội rất mong chờ trận đối đầu với đối thủ tầm cỡ như Dortmund

Về phía đội khách, câu lạc bộ Dortmund sẽ đến Việt Nam lúc rạng sáng ngày 19/11. Đội bóng này sẽ có nhiều hoạt động ngoài sân cỏ như học làm phở, giao lưu tượng đài Lý Thái Tổ, tham sự một số sự kiện cũng như giao lưu với một số sinh viên trường đại học. Toàn đội sẽ có buổi làm quen sân Mỹ Đình từ 18 giờ đến 19 giờ 30 ngày 29/11. Buổi tập sẽ được mở cửa tự do đẻ phục vụ khán giả.

Các vị trọng tài FIFA người Malaysia dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 28/11

Trung vệ Quế Ngọc Hải mong chờ trận đối đầu với Dortmund

Chân sút của tuyển Việt Nam cho rằng trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 30/11 sẽ rất đáng chờ đợi và hứa hẹn đây sẽ là màn tập dượt lý tưởng cho toàn đội trước khi bước vào AFF Cup 2022.

Quế Ngọc Hải chia sẻ rằng anh và đồng đội rất háo hức và hồi hộp khi đối đầu với một câu lạc bộ lớn như Dortmund. Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để học hỏi và cọ xát trước AFF Cup 2022.

Trên đây là toàn bộ thông tin về trọng tài FIFA cầm còi trận đối đầu đầu giữa Việt Nam với CLB Dortmund. Tuyển Việt Nam rất mong chờ đông đảo người hâm mộ sẽ đến sân để cổ vũ cho 2 đội bóng cũng như qua màn ảnh nhỏ.