Chính phủ Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra những địa điểm cổ vũ cho World Cup 2022

ĐTQG Hàn Quốc sẵn sàng cho một mùa World Cup 2022 

Theo như thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa cập nhật thì văn phòng của tổng thống Hàn Quốc đã có lệnh về việc kiểm tra kỹ lướng và an toàn tại các địa điểm mà người dân thường sẽ tụ tập để cổ vũ World Cup 2022 trên các con đường phố. Cùng bongda24 theo dõi những thông tin mới nhất tiếp theo.

Sẽ có rất nhiều người theo dõi trận đấu của Hàn Quốc 

Theo như thông tin đáng tin cậy mà chúng tôi đã được cập nhật cho hay, sẽ có hàng chục nghìn người người hâm mộ sẽ cùng cổ vũ và tham gia chứng kiến các trận bóng tại bảng H của đội tuyển Hàn Quốc.

Những trận bóng tại bảng H của đội tuyển Hàn Quốc
Những trận bóng tại bảng H của đội tuyển Hàn Quốc

Những hành động của chính phủ 

Một quan chức của văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã có những lời chia sẻ cùng với phóng viên như sau: “Chúng tôi hiện tại đã có những mệnh lệnh dành cho các cơ quan liên quan để có thể kiểm tra các địa điểm và thực hiện tốt các biện pháp để có thể đối phó cũng như ngăn ngừa các tai nạn do lượng người đông đột ngột.”

ĐTQG Hàn Quốc sẵn sàng cho một mùa World Cup 2022 
ĐTQG Hàn Quốc sẵn sàng cho một mùa World Cup 2022

Những thống kê dự kiến sơ bộ 

Trên dự kiến thì các nhà chức trách đã thống kê được khoảng 15.000 người sẽ tụ tập và cổ vũ tại Seoul trông chờ sự trở lại của tuyển thủ Son Heung-min hậu chấn thương. Sẽ có khoảng hơn 20.000 người dự kiến sẽ tập trung tại một sân vận động của Sowon phía nam Seoul để có thể xem cũng như cổ vũ cho trận đấu của đội tuyển Hàn Quốc gặp Uruguay.

Những bước chuẩn bị cuối cùng của chính phủ 

Những biện pháp đảm bảo an toàn đám đông được siết chặt
Những biện pháp đảm bảo an toàn đám đông được siết chặt

Về phía của cảnh sát cũng như chính quyền của địa phương đã được lệnh cũng như thiết lập được một hàng rào chắn an toàn trong các khu vực cùng với thực hiện các biện pháp kiểm soát đám đông khác cũng sẽ được áp dụng. Văn phòng tổng thống đã được trang bị một hệ thống giám sát thực trên các khu vực cũng như các tàu điện ngầm sẽ không dừng lại ở trong các khu vực nếu như có dấu hiệu quá tải đột ngột.

Những cam kết của chúnh phủ 

Chính phủ của Hàn Quốc trước đó đã cam kết rằng sẽ tăng cường các biện pháp an toàn công cộng ngay sau thảm kịch của Itewon đã khiến cho ít nhất 158 người đã thiệt mạng trong vụ dẫm đạp.

Không để ngày Hallowin lịch sử tái xảy ra 

Khi nhìn lại quá khứ thì chúng ta đã biết được một thảm kịch ngày Halloween ở Hàn Quốc vào một tháng trước. Đó chính là một vụ chen lấn đám đông cực kỳ nghiêm trọng khiến cho con số người thiệt mạng lên đến hàng trăm người.

Xét về trách nhiệm thì chắc hẳn chính phủ Hàn Quốc không thể nào chối bỏ được. Sự chậm trễ của chính quyền cũng như sự chậm trễ của các nhân viên cứu hộ đã khiến cho cuộc thảm kịch này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết và con số người thiệt mạng cũng trở nên cực kỳ cao. Đã có hàng trăm người ngã xuống trên con phố đấy khiến cho một ngày lễ hội vui vẻ trở nên cực kỳ ám ảnh và bi thương.

Không để thảm kịch lại tái diễn 
Không để thảm kịch lại tái diễn

Rút kinh nghiệm từ vụ việc đấy Hàn Quốc đã và đang có những kế hoạch để có thể đảm bảo được an toàn người dân khi tập trung một nơi quá đông đúc. Các phương pháp hiện tại của Hàn Quốc quả thực không hề dư thừa bởi vì không ai có thể chắc chắn được việc thảm kịch như ngày Halloween có xảy ra một lần nữa hay không.

Trên đây chính là những thông tin cực kì hấp dẫn cũng như thú vị mà chúng tôi đã cập nhật cho quý vị đọc giả. Nếu bạn là một người đam mê bóng đá thì còn chần chờ gì mà không theo dõi ngay chúng tôi, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kì thú vị và khó quên.