Qatar hoàn tiền cho cổ động viên ở trong container

Bên trong những ngôi làng của CĐV tại Qatar 

Mới đây các quan tổ chức World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar đã quyết định hoàn trả đủ tiền và thay chỗ ở mới cho những cổ động viên đã ở trong container thiếu tiện nghi và có giá xấp xỉ 200 USD nếu đổi ra tiền Việt khoảng 5 triệu đồng cho một đêm lưu trú tại đây. Những ngôi làng cổ động viên qua cái nhìn của bongda24 sẽ như thế nào.

Qatar đã chuẩn bị sẵn những gì cho người hâm mộ

Những người hâm mộ nước ngoài đã đến với Làng cổ động viên hay có tên tiếng Anh là Làng người hâm mộ khi những công nhân nhập cư vẫn đang làm việc để hoàn thành các hộp phòng bằng những thùng chứa để phục vụ cho World Cup 2022. 

Chất lượng của những thành viên làng cổ động không đảm bảo 

Rác chất cũng thành những chồng chất xung quanh các container làm phòng nghỉ, trong khi những người hâm mộ thì lại phàn nàn về sự chật chội trong những căn phòng bé mà họ nhận được và những cổ động viên này phải chờ đợi quá lâu để nhận được phòng. .

Nước chủ nhà sẽ hoàn trả tiền cho các CĐV 
Nước chủ nhà sẽ hoàn trả tiền cho các CĐV

Theo những thông tin trên tờ Daily Mail, tối ngày 23 tháng 11, rất đông cổ động viên xếp hàng chờ ở Free Zone Fan Village cho hay, họ không nhận được phòng vì quầy lễ tân không chắc chắn những ai đã nhận phòng. Trước sự chỉ trích từ các cổ động viên thì các quan chức của nước chủ nhà Qatar đã đề nghị hoàn lại số tiền một cách đầy đủ và đồng thời cung cấp chỗ ở thay thế cho những người hâm mộ bất mãn.

Những quan chức của Qatar đã có thái độ gì để lấy lòng CĐV 

Những quan chức từ Ủy ban tối cao của Qatar đã đổ lỗi cho sự chậm chạp trong cuộc kiểm tra những người hâm mộ và tiêu chuẩn thấp là do sơ suất của những chủ sở hữu và người điều hành tại đây. 

Bên trong những ngôi làng của CĐV tại Qatar 
Bên trong những ngôi làng của CĐV tại Qatar

Người phát ngôn của Ủy ban tối cao Qatar nói với tờ Daily Mail: “Chúng tôi biết rằng đã có một số người hâm mộ từng phải đối mặt với sự chậm phát triển khi được kiểm tra địa điểm ở làng cổ động viên Làng cổ động viên đó là làm chủ sở hữu và những người điều hành sơ suất. Một phần khác là các đơn vị trong các cơ sở này được phân phối và quản lý bởi các tổ chức tư nhân khác nhau trong khu vực, đã không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn bắt buộc về những gì được quảng cáo cho những gì. người hâm mộ”.

Phát ngôn ngữ của Ủy ban tối cao Qatar 

Người phát ngôn của Ủy ban tối cao Qatar nói thêm: “Mặc dù các địa điểm đặt ở làng cổ động viên được quản lý bởi các tổ chức thương mại độc lập với nhau, nhưng việc giải quyết những vấn đề này vẫn là ưu tiên đầu hàng đầu tiên của Ủy ban tối cao của chúng tôi. Nước chủ nhà Qatar sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho những người hâm mộ ảnh hưởng từ sự cố này gây ra, cũng như sẽ miễn phí cho chỗ ở thay thế trong suốt thời gian lưu trú của họ trên đất Qatar cho hết kỳ World Cup 2022”.

Nhiều CĐV khổ sở vì sa mạc 
Nhiều CĐV khổ sở vì sa mạc

Làng cổ động viên Rawdat Al Jahhaniya vẫn đang được chủ nhà nước tiến hành xây dựng vào ngày 22 tháng 11. Mặc dù giải đấu đã được chủ nhà nước khai mạc từ ngày 20 tháng 11. Nhà vệ sinh không được lắp đặt và vẫn còn rác Tràn lan khắp các khu làng, khiến nhiều người hâm mộ tức giận và không hài lòng về số tiền mà họ đã bỏ ra.

Một số cabin để ở vẫn không có đồ dùng khi những người hâm mộ dọn đến đầu tuần này. Những nhà vệ sinh không có đường ống dẫn nước và được xếp chồng lên nhau ở bên ngoài, trong khi các công nhân đóng và khoan những chiếc giường và tủ đóng có giá rẻ để trang bị cho những phòng ở.

Những làng vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện

Anh Aman Mohammed, 23 tuổi đến từ Kolkata, Ấn Độ, cho hay, anh đã chờ đợi 2 tiếng đồng hồ dưới cái nắng gay gắt để người dọn phòng chuyển những đống rác đi. Một người hâm mộ khác ở làng cổ động viên là Milad Mahmooditar, 32 tuổi, đến từ Tehran quốc gia Iran, đến làng cổ động viên ở Rawdat All Jahhaniya và nhìn thấy chiếc thùng kín mít và anh bị bao vây bởi rác. 

Những căn phòng vẫn đang được Qatar hoàn thiện 
Những căn phòng vẫn đang được Qatar hoàn thiện

Anh nói: “Thật sự rất buồn cười khi chúng tôi phải trả một số tiền lớn như vậy để ở trong hộp kín như thế này. Tôi có chiều cao là 1,8 m nhưng giường của tôi thì nó lại quá nhỏ. Không có chỗ để di chuyển ở bên trong và điều hòa phát ra khá nhiều tiếng ồn ào khiến tôi không thể ngủ được. Tôi đã trả 200 USD cho mỗi đêm ở đây, tôi biết rằng với 100 USD thì tôi có thể ở khách sạn 5 sao và được bao ăn 3 bữa”.

kế hoạch xây dựng thất bại của Qatar 

Kế hoạch xây dựng tốc độ của chủ nhà nước Qatar đã cung cấp hàng chục nghìn phòng thông tin qua các khách sạn mới mà họ đã xây dựng, những căn hộ cho thuê và thậm chí là 3 con tàu du lịch loại lớn cũng được huy động. Nhưng giá cả tăng cao đã buộc nhiều người hâm mộ phải tiết kiệm và đến những khu cắm trại ở sa mạc xa xôi và những làng cổ động viên ở ngoại ô Doha.

Qatar có thể tự hào khi họ là nước chủ nhà chịu chi nhất ở các kỳ World Cup, nhưng mà thư họ mang lại cho cổ động viên thì không được như kỳ vọng đối với họ. Những ngôi làng cổ động viên ở Qatar quá nhiều sự cố thiếu sót, không thể chắc chắn được như cầu sinh hoạt của những người hâm mộ mộ này tại đây.