Hansi Flick nói gì khi tuyển của mình trước nguy cơ về nước

Hansi Flick chia sẻ phải chiến thắng Costa Rica bằng mọi giá

Sau kết quả một điều với Tây Ban Nha, huấn luyện viên đội tuyển Đức (Hansi Flick) đã tuyên bố rằng sẽ dùng mọi cách để đánh bại đội tuyển Costa Rica để dành chiếc vé vượt qua vòng bảng của World Cup 2022, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Trận đều 1-1 khiến Hansi Flick – Đức lâm vào tính huống báo động 

Rạng sáng nay khi đội tuyển Đức bắt đầu bước vào lượt trận lần thứ hai tại bảng E của World Cup 2022. Đối thủ lần này của đội tuyển Đức là Tây Ban Nha, hai đội đã có màn tranh không phân thắng thua. 

Dù trước đó nhiều chuyên gia đã đánh giá rằng đội tuyển Đức sẽ có lợi thế hơn hãng về trình độ cũng như kỹ năng của các cầu thủ so với đội tuyển Đức. Cầu thủ Morata đã có mà mở tỉ số xuất sắc cho đội tuyển Tây Ban Nha vào phút 62 khi anh sút cứu đá dứt điểm cực nhanh ở cự ly gần. Chỉ vài phút sau đó một cầu thủ thay thế cho Niclas Fullkrug đã trở thành một vị anh hùng của đội tuyển Đức khi anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 83. 

Với tỉ số 1-1 hiện tại đã đưa Đức vào tình thế nguy hiểm bắt buộc đội tuyển này phải chiến thắng đội tuyển Costa Rica vào trận đấu lượt cuối vòng bảng. Bên cạnh đó nước cũng hy vọng rằng đội tuyển Tây Ban Nha sẽ chiến thắng được những cầu thủ đến từ đội tuyển “samurai xanh” ở trận đấu cuối cùng.

Thế trận 1 đều khiến Đức bật còi báo động
Thế trận 1 đều khiến Đức bật còi báo động

Lời chia sẻ từ Hansi Flick

Sao trận hòa 1-1 với đội tuyển Tây Ban Nha thì huấn luyện viên của đội tuyển đức đã cho hay: Tất nhiên rằng nếu chúng tôi tận dụng hết khả năng ở những giây phút cuối cùng thì tình thế sẽ khác. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng với tỉ số 1-1 thì cũng là một kết quả hợp lý với chúng tôi khi gặp tình huống đang diễn ra trên sân. 

Điều đáng lo ngại lúc bây giờ với đội tuyển của chúng tôi là chỉ nhận được một điểm sau hai trận đấu và điều bắt buộc là chúng tôi phải chiến thắng ở lượt trận cuối cùng nếu muốn vượt qua vòng bảng. Đội tuyển Đức sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể dành được ba điểm trọn trong lượt đấu với đội tuyển Costa Rica. 

Hansi Flick chia sẻ phải chiến thắng Costa Rica bằng mọi giá
Hansi Flick chia sẻ phải chiến thắng Costa Rica bằng mọi giá

Cống hiến từ vị cầu thủ Niclas Fullkrug

Bên cạnh đó vị huấn luyện viên cũng đã dành hết lời khen ngợi đối với việc cầu thủ Niclas Fullkrug: “Chúng tôi rất hạnh phúc về màn trình diễn tuyệt vời của cậu ấy. Cậu ấy đã cho chúng tôi thấy rõ quyết tâm rất lớn và kỹ năng ghi bàn của cậu ta. Thật sự rằng Niclas đã đóng góp rất nhiều vào cho đội bóng chúng tôi lấy làm vinh dự khi cậu ấy có trong đội hình”

Hansi Flick dành nhiều lời khen cho Niclas Fullkrug
Hansi Flick dành nhiều lời khen cho Niclas Fullkrug

Hansi Flick hy vọng sẽ đi tiếp World Cup 2022

Tình huống Nhật Bản đã để thua Costa Rica với tỷ số 0-1 trong khi đó đội tuyển Hansi Flick hòa với Tây Ban Nha với tỷ số 1 đều đã khiến cho tình thế của bảng E ngày càng khó có thể đón đội nào sẽ có cơ hội được đi tiếp. 

Trong khi đó Tây Ban Nha đang làm đội tuyển có nhiều điểm nhất

Đức được vào xếp đầu bảng E được đánh giá có rất nhiều cơ hội để đi tiếp. Chỉ cần Tây Ban Nha không để thua Nhật Bản ở lượt đấu cuối thì sẽ hoàn thành mục tiêu ghi tên mình vào bảng đấu ⅛. Trong trường hợp Tây Ban Nha thắng đội tuyển Nhật Bản thì La Roja sẽ bị về nước trong trường hợp đội tuyển Costa Rica chiến thắng Đức. Khi ấy Costa Rica và Nhật Bản sẽ đồng số điểm là 6 và cùng nhau đi tiếp vào vòng trong.

Trường hợp Đức tiếp tục hòa với Costa Rica mà Tây Ban Nha lại thua Nhật Bản

Thì phải so sánh dựa trên những tiêu chí phụ như hiệu số bàn thắng mà bại để xác định được chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out cùng với Nhật Bản. Vì trong giải đấu World Cup khi hai đội bằng điểm thì thành tích không phải là yếu tố để đánh giá đầu tiên.

Con nếu đội tuyển Costa Rica thua Đức với sự cách biệt dưới 7 bàn ở lượng ra trận cuối cùng trong khi đó Tây Ban Nha chỉ được một điểm thắng trước Nhật Bản thì đội tuyển Đức phải so sánh tiêu chí phụ với Nhật Bản hoặc đội tuyển Tây Ban Nha bởi vì chắc chắn một trong hai đội này sẽ được 4 điểm giống như Đức. 

Sẽ có trường hợp có Costa Rica có chiếc vé thẳng vào vòng knock out nếu chiến thắng thầy trò Hansi Flick ở trong trận cuối mà không cần phải quan tâm đến kết quả của Tây Ban Nha và Nhật Bản. Khi Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha thì chắc chắn sẽ được đi tiếp. Nhưng nếu hòa trận cuối thì đội bóng “samurai xanh” sẽ phải chia tay với nước chủ nhà qua ta ngay từ vòng bảng Nếu cặp đôi Đức và Costa Rica không phân thắng thua.

Những tình huống khiến Đức có thể bước tiếp
Những tình huống khiến Đức có thể bước tiếp

Với cục diện như hiện tại thì hai lượt ra trận cuối cùng Hansi Flick của bảng E và bảng F sẽ hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn và gay cấn vào các ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 12 sắp tới.