HLV tuyển Uruguay tự tin sẽ đánh bại tuyển Bồ Đào Nha

Nhà cầm quân của Uruguay, ông Diego Alonso tự tin rằng sẽ lần nữa đánh bại được tuyển Bồ Đào Nha

Trước thềm trận cân sức quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha rạng sáng mai (29/11), ông Diego Alonso, HLV trưởng của tuyển Uruguay đã có những chia sẻ và hạ quyết tâm sẽ chiến thắng đối thủ của mình bằng “bí kíp” của riêng mình. Cụ thể lời chia sẻ của ông ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 biên soạn dưới đây.

Uruguay quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha để giành quyền đi tiếp

Trong trận ra quân tại vòng chung kết World Cup 2022, tuyển Uruguay đã không có được cho mình một khởi đầu tốt đẹp như mong đợi khi tuyển Hàn Quốc cầm hòa với tỷ số 0-0. 

Trong khi đó đội đối thủ là đội tuyển Bồ Đào Nha cũng vừa mới trải qua 1 trận đấu khá khó khăn khi phải rất vất vả chật vật mới có thể giành được chiến thắng với tỉ số 3-2 trước đội tuyển Ghana.

Đội hình ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha của tuyển Uruguay
Đội hình ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha của tuyển Uruguay

Sau chiến thắng này, xếp hạng của Ronaldo và các đồng đội đã vươn lên đứng đầu bảng H. Và chỉ cần giành chiến thắng trong trận gặp đội tuyển Uruguay thì tuyển Bồ Đào Nha sẽ chính thức có được tấm vé vào vòng 1/8.

Trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha diễn ra vào 29/11 tới đây, nếu muốn vượt qua được vòng bảng, đội tuyển Uruguay phải có được một kết quả khả quan hơn.

Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha từng quá khứ

Tuyển Uruguay từng một lần đánh bại tuyển Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 tại kỳ World Cup 2018 nhờ cú đúp bàn thắng của cầu thủ Edinson Cavani. Chính chiến thắng này đã tiễn đội bóng đại diện Châu Âu về nước. 

Bồ Đào Nha từng thất bại trước Uruguay ở kỳ World Cup 2018
Bồ Đào Nha từng thất bại trước Uruguay ở kỳ World Cup 2018

Huấn luyện viên của Uruguay có thể hiện sẽ đánh bại Bồ Đào Nha bằng vũ khí bí mật

Ngay trước trận đấu diễn ra, HLV trưởng của tuyển Uruguay đã có lời phát biểu. 

HLV Diego Alonso mong muốn các học trò sẽ chơi hết mình

Trong lời phát biểu của mình, ông Diego Alonso đã thể hiện mong muốn rằng các trò chơi học tập của ông sẽ phát huy được thành tích trong quá khứ và chơi tốt hơn nữa để đạt được kết quả tương tự, hoặc thậm chí là tốt hơn 4 năm về trước.

Nhà cầm quân của Uruguay, ông Diego Alonso tự tin rằng sẽ một lần nữa đánh bại Bồ Đào Nha
Nhà cầm quân của Uruguay, ông Diego Alonso tự tin rằng sẽ một lần nữa đánh bại Bồ Đào Nha

Nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ: “Trận đấu này sẽ có nhiều khác biệt hơn so với thời điểm 4 năm trước. Đội tuyển Uruguay chúng tôi có thêm nhiều cầu thủ khác và tính chất của màn so tài sắp tới cũng không giống trận đấu trước đây.

Đội hình tuyển Bồ Đào Nha sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ

Ông cũng không quên đánh giá sức mạnh của đối thủ : “Đương nhiên, tuyển Bồ Đào Nha cũng đã sở hữu đội hình chất lượng với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Họ cũng được dẫn dắt bởi một vị HLV tuyệt vời và dày dặn kinh nghiệm. Đó là những yếu tố giúp họ có thể vượt qua khó khăn với đội tuyển Uruguay hay bất cứ đối thủ nào khác.

Tuy nhiên, đội tuyển Uruguay cũng có vũ khí bí mật của riêng mình để có thể đánh bại Bồ Đào Nha. Chúng ta sẽ cố gắng hết sức và thể hiện màn trình diễn một cách tốt nhất để giành chiến thắng vang dội trước Bồ Đào Nha.

Bối cảnh của Uruguay 

Trận đấu tới đây sẽ là trận đấu thứ hai giữa hai đội tại World Cup. Vào kỳ World Cup 2018 cách đây bốn năm trước, đội tuyển Uruguay đã loại đối thủ ra khỏi vòng 1/8 World Cup 2018. 

Uruguay đã giành chiến thắng 4/5 trận ra quân gần nhất với các đội bóng đại diện châu Âu tại World Cup. Trong khi đó Bồ Đào Nha chỉ thắng 1/9 trận gần đây khi gặp đội bóng đến từ Nam Mỹ tại các kỳ World Cup. 

Do đó đội tuyển Uruguay muốn chiến thắng đội tuyển Bồ Đào Nha lần này hoàn toàn có cơ sở.

Nhưng tuy nhiên, Uruguay cũng không nên quá tự tin vì ở một giải đấu lớn như World Cup thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt đối thủ còn là tuyển Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo.

Đối thủ của Uruguay trong trận tới đây sẽ là siêu sao bóng đá Ronaldo
Đối thủ của Uruguay trong trận tới đây sẽ là siêu sao bóng đá Ronaldo

Nếu chiến thắng ở trận đấu tới đây, giành trọn 3 điểm trước Bồ Đào Nha, tuyển Uruguay sẽ giữ lợi thế rất lớn ở bảng H, và khả năng có được tấm vé danh giá để bước vào vòng 1/8 là rất lớn. Còn nếu hòa hoặc thua ở trận đấu này, thầy trò HLV Alonso sẽ không có quyền tự quyết khi phải dựa vào kết quả thi đấu của các cặp đấu còn lại của bảng ở 2 trận cuối cùng. 

Hãy cùng đón xem trận đấu tại bảng H giữa hai đội tuyển Uruguay và Bồ Đào Nha vào lúc 2h00 ngày 29/11 tới đây.