HLV Herve Renard Người Đánh Bại Đội Tuyển Argentina tại World Cup 2022

HLV người Pháp chia sẻ tại họp báo World Cup 2022

Tất cả người hâm mộ bóng đá đều biết rằng Argentina là một trong đội tuyển mạnh nhất World Cup năm nay và có thể sẽ là nhà vô địch của World Cup 2022. Thế nhưng trong trận đấu gặp mặt Ả Rập Xê Út họ đã để kết quả thua cuộc. Cái tên HLV Herve Renard hiện đang được rất nhiều người trên thế giới tìm kiếm. Để có thêm thông tin về vị HLV này mời các bạn hãy theo dõi bài viết của bongda24 nhé!

Giới thiệu về HLV Herve Renard

HLV Renard là người đã dẫn dắt đội tuyển Ả Rập Xê Út  đi vào vòng bảng trong của World Cup 2022 trước tuyển Argentina. Sau đây chúng tôi xin được giới thiệu chi tiết về vị HLV này.

Ông Herve Renard là ai?

Renard hiện năm nay 54 tuổi là cực hậu vệ của đội bóng. Ông bắt đầu sự nghiệp là HLV vào năm 1999 tại SC Draguignan. Ông đã từng làm việc tại Việt Nam rất nhiều năm. Giai đoạn những năm 2002-2003 ông là trợ lý HLV tại đội bóng Trung Quốc Beijing Chengfeng.

Sự nghiệp hoạt động của HLV Herve Renard

Ông đã thật sự khó khăn trong những chuỗi ngày bắt đầu làm HLV tại Cambridge United. Trong 26 trận đấu cầm đầu Cambridge United ông đã nhận về 14 thất bại. Thành tích không tốt này khiến ông nhanh chóng bị đuổi việc trong năm 2004. 

Sau những ngày tháng thất bại ấy, người HLV sinh năm 1968 này đã tìm kiếm công việc tại Việc Nam. Trở thành người dẫn đầu tại CLB Nam Định trước mùa giải 2004. Ông ký kết hợp đồng với đội bóng trong vòng 3 tháng ngắn ngủi và nhanh chóng rời đi không một ồn ào. 

Giới thiệu về HLV Renard
Giới thiệu về HLV Renard

Sau khi rời khỏi Việt Nam ông Renard trở về quê hương mình trước khi nhận công việc dẫn dắt ĐTQG đầu tiên với trách nhiệm lèo lái Zambia. Đi với đội bóng 14 năm, đến 2010 ông đã từ chức để quay về tiếp quản người hàng xóm Angola.

Sau 2 năm nắm quyền ở Bờ Biển Ngà ông đã giúp ĐTQG này vô địch AFCON năm 2015. Và trở thành vị luyện viên đầu tiên vô địch AFCON với hai quốc gia khác nhau.

HLV người Pháp chia sẻ tại báo World Cup 2022
HLV người Pháp chia sẻ tại báo World Cup 2022

Sau hành trình thất bại của Bờ Biển Ngà tại Lille năm 2015 đã thúc đẩy cho sự trở lại khác của ông tại  Morocco, một đội bóng ở Châu Phi. Vị HLV người Pháp này đã đưa Morocco tái xuất tại World Cup 2018. Đến năm 2019 ông đảm nhận nhiệm vụ HLV của Ả Rập Xê Út với nhiệm vụ xuất hiện tại World Cup 2022. 

HLV Renard đã đánh bại Argentina tại World Cup 2022

Trong trận thi đấu mới nhất tại mùa World Cup 2022 ông Renard cùng đội Ả Rập đã tạo cho thế giới một cú sốc khi giành được thắng lợi trước đội bóng lớn là Argentina

Trước sự thắng lợi lớn này, HLV Renard đã nói rằng sẽ thật tốt khi kết thúc chặng thi đấu này đội tuyển của ông sẽ về địch ở vị trí thứ nhất hoặc thứ hai. Dù có xảy ra chuyện gì thì điều quan trọng nhất vẫn là phải giành được vé vào vòng tiếp theo của World Cup. Tuy Ả Rập vẫn là một đội bóng thấp xếp hạng trên bảng FIFA và ngay cả kinh nghiệm thi đấu cũng không thể bằng Argentina. Không có thứ gì thay đổi trong suy nghĩ của họ cả. Họ vẫn biết mình đến từ đâu và vẫn luôn giữ sự khiêm tốn nhất.

Thắng lợi của Arabic Xê Út Trước Argentina
Thắng lợi của Arabic Xê Út Trước Argentina

Trong một video cuộc nói chuyện của vị HLV này với đội tuyển của mình giữa hiệp 1. Đã được chia sẻ rộng rãi và đông đảo người chú ý. Ông đã trách các cầu thủ của mình vì đã không gây thêm áp lực lên đội tuyển của Argentina. 

Sau đó chiến lược người Pháp cũng đã lên tiếng về đoạn video đó. Ông nói rằng cần phải thúc đẩy các cầu thủ của Ả Rập. Nếu như ông không thích điều gì thì sẽ nói luôn với họ. 

Ông cũng chia sẻ thêm rằng khi được thi đấu với những cầu thủ hay nhất thế giới như là Messi của Argentina thì các cầu thủ luôn có động lực. Ả Rập Xê Út đã may mắn lọt vào vòng ⅛ tại World Cup năm 1994 nhưng đã không thể lặp lại điều này trong 4 lần tham dự gần nhất. Sau trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển của ông Renard cũng đã suy nghĩ rất lâu và kỹ càng về cách để vượt qua vòng bảng này. 

Tiền đạo Saleh Al-Shehri, người đã ghi bàn gỡ hòa ở trận thắng Argentina nói rằng. Nếu như ai đó đánh giá thấp người khác thì đó là vấn đề của họ, còn với đội tuyển của nanh vẫn có thể làm được dù là thi đấu với ai.

Pha va chạm mạnh của hậu vệ Yasser Al-Shahrani
Pha va chạm mạnh của hậu vệ Yasser Al-Shahrani

HLV Renard người Pháp còn cho biết thêm là hậu vệ Yasser Al-Shahrani có thể sẽ không thể tham gia thi đấu trong trận tiếp theo tại World Cup 2022. Vì ở cuối trận gặp Argentina anh đã có pha va chạm mạnh với thủ môn Mohammed Al-Owais. Xương mặt của nah bị chấn thương nặng và phải tiến hành phẫu thuật. Ông Renard đã rất buồn vì chàng hậu vệ này vô cùng quan trọng với đội bóng. Và đội tuyển của ông sẽ phải thật cố gắng trong các trận đấu tiếp theo.

Cơn địa chấn mà đội tuyển do HLV Renard dẫn dắt qua mặt được Argentina có lẽ sẽ trở thành lịch sử đáng nhớ của cả thế giới. Nếu các bạn là người đam mê bóng đá và muốn nhận về những tin tức bóng đá hay nhất thì hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá nhé!