Neymar – Những lời cảm ơn đồng đội trong lúc vắng mặt

Hình ảnh có trong trận đấu của ĐT Brazil với Thụy Sĩ

Pha lập công ở những phút cuối trận của Casemiro đã giúp cho Brazil có chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 ở bảng G của World Cup 2022. Nhờ chiến thắng ở lượt đấu thứ 2 này, Brazil sẽ tiếp tục góp mặt vào vòng trong dù cho kết quả ở trận đấu còn lại có ra sao đi nữa. “Casemiro là tiền vệ xuất sắc nhất trong suốt quãng thời gian vừa qua”, Neymar đăng tải Tweet sau trận đấu để khen ngợi đồng đội của mình. Theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin bóng đá mới nhất.

Bàn thắng duy nhất giúp Brazil sớm giành tấm vé đi tiếp

Trước đối thủ Thụy Sĩ, đội tuyển Brazil trong khi thiếu vắng Neymar đã gặp rất nhiều khó khăn, đội bóng 5 lần giành được chức vô địch World Cup không thể dồn ép được đối thủ của mình. 

Mọi thứ diễn ra trên sân như kiểu Thụy Sĩ đang thống trị hoàn toàn, chủ động chơi phòng thủ nhưng lại không hề co cụm, các học trò của HLV Yakin giữ đội hình cao và sẵn sàng cho tình huống tranh chấp kịch liệt khi bóng nằm bên phần sân nhà.

Thụy Sĩ phòng ngự chắc chắn, cản trở pha ghi bàn của đối thủ
Thụy Sĩ phòng ngự chắc chắn, cản trở pha ghi bàn của đối thủ

Bế tắc tìm cơ hội tiến công trong trận đấu thiếu Neymar

Trước những gì mà đối thủ tạo ra, Brazil cũng rơi vào bế tắc khi không tìm được cơ hội đưa bóng đến đích. Mãi đến phút 27, đội tuyển của siêu sao Neymar mới có được pha dứt điểm đầu tiên. 

Vinicius chạy băng xuống và đệm bóng sát cột dọc trái, Sommer đã đổ người chính xác giúp đẩy bóng ra ngoài cứu thua. Trong cả hiệp 1 thì đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất.

Hình ảnh có trong trận đấu của ĐT Brazil với Thụy Sĩ
Hình ảnh có trong trận đấu của ĐT Brazil với Thụy Sĩ

Bàn thắng ấn định giúp Brazil làm chủ phép tính

Bước sang hiệp 2, dù cho Brazil có khả năng kiểm soát bóng hơn một chút so với Thụy Sĩ nhưng vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong những tình huống tấn công. 

Phút 63, lưới của Thụy Sĩ đã phải rung lên từ cú sút của Vinicius, nhưng đáng tiếc cho cầu thủ mang áo số 20 này khi đã bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Chỉ còn 7 phút nữa là trận đấu kết thúc nhưng bước ngoặt lại nằm chính tại đây, khi Casemiro đã tung ra một cú sút má ngoài chân phải từ trung tâm vòng địa hạ gục Sommer để bóng đi xa vào góc khung thành. 

Bàn mở tỉ số dành cho CĐV Brazil sau những phút giây dài đằng đẵng. Sau khi thủng lưới, Thụy Sĩ cũng không thể vùng dậy và phải chấp nhận thua cuộc với tỉ số ấn định 0-1.

Pha lập công của Casemiro, cũng giúp cho Brazil có chiến thắng đầu tiên trước Thụy Sĩ kể từ lần đầu chạm trán nhau năm 1950, họ đã có 4 trận hòa trước khi có trận đấu tại sân 974.

Sau hai trận đấu dành được tổng cộng 6 điểm, Brazil đứng vị trí đầu bảng G và sớm giành được vé đi tiếp vào vòng 16 đội của World Cup 2022. Đại diện của Nam Mỹ còn làm chủ được phép tính cho vòng knock-out và còn có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi ở loạt cuối trận.

Casemiro, người lập công cho chiến thắng của Brazil
Casemiro, người lập công cho chiến thắng của Brazil

Những lời khen cho đồng đội đến từ Neymar

Sau khi chứng kiến pha lập công của cầu thủ Manchester United sút tung lưới thủ thành của Thụy Sĩ ở phút 83, Neymar viết trên trang cá nhân của mình: “Casemiro từ lâu cho đến nay đã là tiền vệ hay nhất thế giới”.

HLV Tite cũng có chung quan điểm với Neymar, vị HLV cũng có những chia sẻ sau trận đấu: “Như thường lệ tôi sẽ không nhận xét về quan điểm của người khác, nhưng đặc biệt hôm nay tôi cho phép mình làm điều đó. Tôi hoàn toàn đồng ý với Neymar”.

“Thật tệ khi bàn thắng đã không được tính, nhưng cảm ơn rất nhiều vì pha ăn mừng”, Neymar cũng viết trên trang cá nhân của mình sau trận đấu để khen ngợi cầu thủ trẻ Vinicius Jr, người hầu như đá chính cho cả trận và gần như thay đàn anh sáng tạo cho đồng đội. 

Neymar cảm ơn vì trong lúc ăn mừng bàn thắng “hụt”, cầu thủ áo số 20 này đã bắt chước động tác giơ tay trước mặt rồi lè lưỡi quen thuộc thương thấy của NeymarĐây được cho là hành động đã ủng hộ siêu sao tiền đạo PSG trong lúc anh bị chấn thương ở mắt cá chân và phải nhận nhiều chỉ trích từ phía CĐV Brazil.

Đây được cho là hành động đã ủng hộ siêu sao tiền đạo PSG trong lúc anh bị chấn thương ở mắt cá chân và phải nhận nhiều chỉ trích từ phía CĐV Brazil.

Trước đó, phía truyền thông của Brazil đã tiết lộ về chấn thương của Neymar có phần khởi sắc hơn so với lo ngại ban đầu, và cũng có thể anh sẽ trở lại sân trong trận đấu gặp Cameroon vào ngày 3/12. Nhưng nhờ việc đội tuyển nước nhà giành được vé đi tiếp sớm hơn dự tính, nên khả năng cao là HLV sẽ cho Neymar nghỉ ngơi thêm ít ngày nữa.

Neymar gặp chấn thương trong trận đấu trước 

Neymar gặp chấn thương trong trận đấu trước

Nắm được tấm vé đi tiếp từ sớm và gần như có thể chắc chắn một suất vào trận đấu tại vòng chơi tiếp theo. Neymar và các đồng đội sẽ có được tâm lý thoải mái nhất có thể trong trận đấu vòng bảng cuối cùng để phô diễn những gì đáng giá nhất của mình. Ở phía đối thủ, Cameroon hy vọng mong manh sẽ được thắp lên nếu như họ chiến thắng được các vũ công Samba và trận đấu còn lại phải là kết quả có lợi.Nhưng điều đó khó mà có thể xảy ra cho Cameroon.