‘Tiểu Messi’ bị hắt hủi tại World Cup 2022 và lý do đằng sau

HLV Southgate bảo vệ Foden trước mũi rìu truyền thông.

Sau màn phát biểu với giới truyền thông trước trận gặp Xứ Wales tại lượt trận cuối của vòng bảng B tại kỳ World Cup 2022, HLV Southgate đã có những tiết lộ liên quan đến cầu thủ Phil Foden. Nếu bạn quan tâm đến tin tức này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết câu chuyện thú vị này. 

Sự xuất hiện của Phil Foden

Mới đây, người hâm mộ của đội tuyển Anh đã kêu gọi cầu thủ trẻ Phil Foden ra sân để thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Xứ Wales ở lượt trận cuối của bảng tại kỳ World Cup 2022 sau khi anh không được thi đấu trong trận hòa không có bàn thắng trước ĐT Mỹ.

Ngôi sao trẻ Foden mới chỉ ra sân thi đấu 1 trận duy nhất tại World Cup 2022.
Ngôi sao trẻ Foden mới chỉ ra sân thi đấu 1 trận duy nhất tại World Cup 2022.

Lý do đằng sau của sự xuất hiện muộn của Foden

Trước mũi rìu hướng về mình của dư luận, HLV của đội tuyển Anh là Gareth Southgate khẳng định cầu thủ Foden sẽ là một phần quan trọng của đội hình để thi đấu tại kỳ World Cup nhưng ông cũng cảnh báo về việc giới truyền thông đã gây quá nhiều áp lực lên một cầu thủ sinh năm 2000 – người mà được mệnh danh là một tiểu Messi của đội tuyển Anh. 

Cuộc nói chuyện ngắn ngủi của HLV với truyền thông

HLV Southgate có chia sẻ với giới truyền thông trước cuộc “đụng độ” với Xứ Wales, chiến lược gia 52 tuổi cho biết: “Chúng tôi cần phải cẩn thận hơn nữa vì chúng tôi đang gây rất nhiều áp lực lên cậu ấy (Foden) vào lúc này. Tuyển Anh là một đội và chúng tôi rất cần tất cả các cầu thủ và tất cả họ đều có thể sẽ đóng góp một phần nhưng tất nhiên là không phải bất kỳ ai trong số họ đều là lý do chúng tôi sẽ thắng hay thua.”

“Và  Southgate tôi hiểu rằng, không nên bất chấp để có thể sử dụng cậu ấy, điều đó sẽ trở nên thực sự khó khăn với cầu thủ Foden vì mức độ kỳ vọng không nên vượt quá mức đối với một chàng trai trẻ vẫn đang luôn cố gắng tự khẳng định mình trên trường quốc tế.”

Suy nghĩ của HLV cho cầu thủ trẻ Foden 

Ông Southgate có nói thêm: “Foden hiện đang ở một môi trường khác với câu lạc bộ của cậu ấy, nơi mà bạn cảm thấy thoải mái với tất cả những cầu thủ mà bạn được chơi cùng, điều đó thực sự rất đặc biệt, bạn sẽ được về nhà mỗi tối, bạn sẽ bình tĩnh với mọi thứ khác.”

“Đây thực sự vẫn là một môi trường độc đáo. Phil Foden vẫn còn là một cầu thủ thực sự rất trẻ và cậu ấy đang có phong độ thi đấu rất tốt, chúng tôi thực sự yêu chàng trai này rất nhiều.”

HLV Southgate bảo vệ Foden trước mũi rìu truyền thông.
HLV Southgate bảo vệ Foden trước mũi rìu truyền thông.

Mục đích mà HLV hướng đến 

Thông điệp truyền tải của Southgate đã đập tan những lời đàm tiếu không hay của giới truyền thông trong những ngày qua khi cho rằng nhà cầm quân 52 tuổi này đang “hắt hủi” Foden, ngoài ra những phát biểu trên cũng phần nào giải tỏa áp lực đang đè nặng cho cầu thủ đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Man City.

Ngoài ra, huấn luyện viên Southgate cũng nhấn mạnh rằng Raheem Sterling và Bukayo Saka đã và đang chơi tốt như thế nào cho đội tuyển Anh trong thời gian gần đây.

Cặp đôi Raheem Sterling và Bukayo Saka đang có phong độ tốt 
Cặp đôi Raheem Sterling và Bukayo Saka đang có phong độ tốt

Lời khen ông Southgate dành cho các cầu thủ 

HLV Southgate nói thêm: “Chúng tôi có những cầu thủ thực sự rất giỏi. Bukayo là một trong những cầu thủ xuất sắc trong giải đấu năm nay. Cầu thủ Raheem đã ghi được 20 bàn thắng sau 80 lần anh khoác áo đội tuyển Anh. Jack Grealish và Marcus cũng đang có phong độ cực kì cao và tôi mong trong những trận đấu tới họ sẽ mang lại niềm tự hào cho tất cả người hâm mộ cũng như đội tuyển của mình.”

Đội tuyển Anh đang có những ngôi sao tấn công rất chất lượng. 
Đội tuyển Anh đang có những ngôi sao tấn công rất chất lượng.

Ghi được 7 bàn sau 11 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Phil Foden đến Qatar với một phong độ cực tốt và anh được kỳ vọng sẽ là nhân tố tỏa sáng trên hàng công của Tam Sư. Tuy nhiên sau 2 trận đầu tiên của tuyển mình , “tiểu Messi” vẫn chưa thể “có đất dựng võ” bởi hàng công đang đầy rẫy ngôi sao của ĐT Anh và huấn luyện viên HLV Southgate vẫn đang tìm cơ hội để cho anh chàng trẻ này tỏa sáng.

Vừa rồi là những thông tin thú vị mà chúng tôi tìm hiểu được xoay quanh việc bị HLV Southgate hắt hủi trong mùa giải World Cup 2022 của tiểu Messi – Phil Foden, tuy nhiên việc này bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố và thực chất là không có việc anh bị bỏ rơi chỉ là thời cơ chưa đến. Nếu thấy hứng thú hãy nhấn theo dõi chúng tôi để có thể nhận được nhiều thông báo hay hớn và nóng hổi nhất chúng tôi sẽ đem đến cho bạn.