Kieran Trippier lo ngại về tài năng Bale

ĐT Anh cần giữ phong độ tốt ở trận đấu quyết định

2h sáng 30/11, tất cả CĐV đều mong chờ trận đấu giữa Xứ Wales và Anh ở lượt trận thứ 3 bảng B World Cup 2022. Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng này, Kieran Trippier dặn đồng đội cần coi chừng cầu thủ Bale của đội đối thủ. Cùng bongda24 đón chờ xem trận đấu đêm nay sẽ diễn ra như thế nào?

Lợi thế của đội tuyển Anh tại World Cup 2022

World Cup 2022 khởi đầu thuận lợi khi Anh đánh bại Iran 6-2. Mặc dù đội này đã kết thúc trận đấu với tỷ số hòa trong trận thứ hai trước đội Mỹ, nhưng sự khác biệt sau trận đầu tiên khiến Anh dễ dàng nghĩ về vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, trận hòa với tuyển Mỹ cũng đảm bảo rằng “Tam sư” sẽ nhận ít nhiều sự chỉ trích. Lối đá của đội bóng đang dẫn trước Mỹ thiếu gắn kết và hay thay đổi. Giám đốc Southgate cũng bị chỉ trích vì những quyết định nhân sự khá bảo thủ.

Kieran Trippier trong màu áo ĐT Anh
Kieran Trippier trong màu áo ĐT Anh

ĐT Anh giữ vững phong độ thi đấu

Tuyển Anh đang có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với ‘hàng xóm’ trước trận gặp xứ Wales. Trừ khi Xứ Wales thua, thầy trò Southgate sẽ có vé đi tiếp bất chấp kết quả trận Iran – Mỹ. Khỏi phải nói quân Anh vượt trội hơn hẳn so với bộ tham mưu xứ Wales.

Sau trận đấu với tuyển Mỹ, đội trưởng tuyển Anh Harry Kane lộ diện với mắt cá chân sưng tấy và phải chườm đá. Người hâm mộ không khỏi lo lắng khi Kane đã bị đau kể từ sau trận thắng Iran nhưng đích thân tiền đạo này khẳng định anh vẫn ổn, nếu có thì đó là tin vui cho tuyển Anh.

Đội hình mong đợi của đội tuyển Anh

Hàng thủ của Anh đã thể hiện sự ổn định trong 2 trận gần đây, trong đó vị trí của Maguire là đặc biệt quan trọng. Hậu vệ 29 tuổi đã gác lại màn trình diễn tệ hại trong màu áo M.U và thể hiện những phẩm chất tốt nhất trước Iran và Mỹ. Người hâm mộ tuyển Anh có thể chắc chắn rằng bộ đôi Maguire – Stones sẽ có mặt trước khung thành của Jordan Pickford.

ĐT Anh cần giữ phong độ tốt ở trận đấu quyết định
ĐT Anh cần giữ phong độ tốt ở trận đấu quyết định

Những thay đổi nhân sự của Southgate cho trận tới có thể được thực hiện ở hàng tiền vệ. Sau 90 phút bế tắc với tuyển Mỹ, chiến lược gia 52 tuổi cân nhắc việc Phil Foden ‘có thẻ phạt’ sau khi chỉ chơi 19 phút tại World Cup năm nay là cần thiết. Southgate cũng đang tính thay Sterling bằng Rashford.

Sự bất lợi cho xứ Wales

World Cup năm nay sẽ chứng kiến ​​nhiều đội đăng cai World Cup lần đầu tiên hoặc lần đầu trở lại đấu trường sau một thời gian dài (Canada và xứ Wales). Hai trong ba đội kể trên gồm Qatar và Canada đều bị loại ngay sau lượt trận thứ hai. Và xứ Wales dù không bị loại nhưng họ đang có nguy cơ rời Qatar ngay sau vòng bảng.

Thất bại trước Iran ở lượt thứ hai gần như chấm dứt cơ hội đi tiếp của Xứ Wales. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò Rob Page sẽ phải thắng đậm Anh và chờ Iran cầm hòa với Mỹ. Cả hai khả năng đều rất khó xảy ra.

Lo lắng về Xứ Wales
Lo lắng về Xứ Wales

Lo lắng trước phong độ xuống dốc của Xứ Wales

Khỏi phải nói, xứ Wales buộc phải đẩy cao đội hình ngay sau khi bắt đầu, để lại nhiều khoảng trống cho các cầu thủ tốc độ bên phía Tam sư. Điều này và đội của Johnny Williams. Việc Gareth Bale bị loại khỏi World Cup 2022 sau vòng bảng gần như là kết cục tất yếu, chỉ biết anh sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới đội tuyển Anh mà thôi.

Anh sẽ đối đầu với Xứ Wales trong trận chung kết bảng B. “Tam sư” đang rất háo hức trước cuộc gặp “hàng xóm”. Tuyển Anh sẽ đi tiếp trừ khi thua Xứ Wales, nhưng rõ ràng Southgate và các học trò muốn nhiều hơn thế.

Dù dẫn trước nhưng tuyển Anh không thể chủ quan trước Rob Page. Hậu vệ Kieran Trippier cũng đưa ra lời cảnh báo các đồng đội về đối thủ, đặc biệt là ở vị trí của Gareth Bale. Cụ thể, Trippier cho biết:

“Tôi nghĩ mình đã rất may mắn khi được sống gần Bale khi còn chơi cho Madrid. Những danh hiệu mà anh ấy giành được trong sự nghiệp và đóng góp của anh ấy cho đội tuyển quốc gia xứ Wales đã nói lên điều đó. Tôi nghĩ tất cả là về quyền hạn của anh ấy.”

Bale là một cầu thủ xuất sắc và là mẫu cầu thủ mà mọi hậu vệ nên để ý. Anh ấy là người luôn có thể tỏa sáng ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất. Chúng ta đã từng chứng kiến ​​điều đó khi Bale thi đấu cho các câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia trong quá khứ. Tất nhiên, Gareth không đơn độc ở xứ Wales. Họ có nhiều cơ hội khác trên sân, nhưng Bale chắc chắn là cầu thủ đáng xem.”

Kết quả khó đoán của trận đấu giữa Anh và Xứ Wales

Sức nóng của trận đấu giữa xứ Wales và Anh tăng cao sau khi một đoạn video quay cảnh các cầu thủ xứ Wales ăn mừng trận Anh thua Iceland tại Euro 2016 bất ngờ lan truyền chóng mặt ngay trước thềm trận đấu của hai bên. Giải đấu năm đó của “Tam sư” kết thúc sau 16 vòng đấu, Xứ Wales để thua Bồ Đào Nha ở bán kết.

ĐT Anh sẽ phải hòa hoặc chiến thắng Anh để đi tiếp
ĐT Anh sẽ phải hòa hoặc chiến thắng Anh để đi tiếp

Kieran Trippier phát biểu rằng: “Không có gì trong câu chuyện giữa các cầu thủ chúng tôi. Đó là điều mà những cầu thủ như chúng tôi phải trải qua hàng tuần. Thành thật mà nói, video này không giúp tôi chuẩn bị cho trận đấu với Xứ Wales. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe họ ăn mừng khi tuyển Anh bị loại khỏi Euro 2016.”

Các bạn vừa theo dõi những tin tức mới nhất về cầu thủ Kieran Trippier và các vấn đề liên quan đến chân sút này. Hãy thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất cùng chúng tôi nhé!