Nỗ lực đến rơi nước mắt của các cầu thủ tham gia World Cup bởi sân quá rộng?

World Cup 2022 đang diễn ra 

Trong thời gian thi đấu của 2 hiệp là 90 phút thì các cầu thủ thi đấu trong sân sẽ phải chạy từ 8-14km, tuy nhiên con số không dừng lại đó, có người sẽ chạy đến 70km. Vậy để biết được những gian nang đến rơi nước mắt của các cầu thủ trong mùa World Cup là như thế nào hãy theo dõi bongda24 để cập nhật tất cả tin tức tiếp theo nhé.

Chiếc cúp đắt giá trong World Cup 2022  
Chiếc cúp đắt giá trong World Cup 2022

Sân bóng của World Cup sẽ to như thế nào?

Giải đấu World Cup là mang tính tầm cỡ quốc tế với sự tham gia của nhiều nước trên thế giới, do đó quá trình làm sân bóng phải có sự đầu tư rất khủng khiếp về tiền bạc để đem đến một mùa World Cup hoàn hảo nhất. Không chỉ đầu đủ chất lượng về mặt cỏ nhân tạo mà yếu tố rộng cũng khá được quan tâm vì có thể có sức chứa cả rất nhiều người xem.

Diện tích sân World Cup

Mặt sân rộng với diện tích là 7100 mét vuông, đây là con số cho thấy khác xa với những gì ta nhìn trên màn hình, đồng thời thể hiện rõ ràng rằng các cầu thủ đã phải dành hết sức lực nhất của mình mới có thể chạy trên sân bóng trong suốt 90 phút đồng hồ. Tính chỉ ở mức trung bình, ở mức độ hàng cao nhất của trận đấu, đặc biệt là những cầu thủ chạy bao hết sân thì có thể chạy tới 8km thậm chí có lúc còn hơn 14km. 

World Cup 2022 đang diễn ra 
World Cup 2022 đang diễn ra

Tuy nhiên, theo một số dữ liệu công bố trước đây của tờ báo NBC Sport tính ước đoán rằng các cầu thủ thi trong sân World Cup có thể chạy qua cự ly của Marathon là 42km trong suốt những giải đấu kéo dài tận 1 tháng.

Bên cạnh đó, FIFA còn công bố thêm rằng trong kỳ World Cup 2018 đã qua thì tiền vệ của ĐTQG Croatia, tên là Ivan Perisic đã di chuyển tổng cộng là 72,5km và đây cũng là cầu thủ chạy nhiều nhất mùa giải World Cup 2018. Tính ra quần đường này bằng con đường đi từ phía Đông sáng Tây của đất nước đăng cai tổ chức World Cup là Qatar. Đứng hàng thứ 2,3 lần lượt là Rakitic và Luka Modric. 

Croatia đã xuất sắc ghi danh mình vào chung kết của World Cup, 3 trận vòng loại đầu tiên thật mệt mỏi khi phải vừa đá hiệp phụ kết hợp với 2 trận luân lưu. 

Nhịp độ đáng sợ của World Cup 

Trong số những mùa World Cup đã qua thì năm 2014 được xem là đáng nhớ nhất lịch sử khi mà tốc độ giải đấu có nhịp độ rất nhanh khiến các cầu thủ phải tốn nhiều công sức hơn. Thomas Muller thuộc ĐT Đức là cầu thủ chạy lên tới 84km trong 7 trận bóng và được xem là người chạy nhiều nhất đội, do đó kết quả xứng đáng dành cho sự nỗ lực là Đức được góp mặt vào chung kết.

Các đội tham gia thi đấu trong World Cup 2022 
Các đội tham gia thi đấu trong World Cup 2022

Tốc độ thuộc hàng nhanh của các cầu thủ trong World Cup

Về mặt tốc độ, thì kỷ lục của các cầu thủ bóng đá trên thế giới đến bây giờ là 32 km/h. Trong đó, không thể quên kể tới ngôi sao bóng đá Ronaldo người Bồ Đào Nha với mức chạy đạt kỷ lục trong 2018 là 34km/h và Croatia cũng có cầu thủ đạt được tốc độ không hề thua kém gì. Cầu thủ Antonio Rudiger của Chelsea đạt kỷ lục trong bảng xếp hạng ở Premier League với tốc độ chạy lên đến 36,7km/h.

Hình ảnh mới nhất về World Cup năm nay 
Hình ảnh mới nhất về World Cup năm nay

FIFA đã sử dụng hệ thống gì để đo được tốc độ chạy trong World Cup.

Để có thể đưa ra những con số về khoảng cách chạy của các cầu thủ, Liên đoàn bóng đá FIFA đã sử dụng một hệ thống theo dõi và hiệu suất của điện tử là FPTS. Tại Premier League, Arsenal và Liverpool thì sử dụng công nghệ theo dõi của hệ thống tên lửa để thu thập chuyển động của các cầu thủ.

Vào tháng 9, FIFA đã đưa ra một chỉ thị rằng tất cả các cầu thủ sẽ theo dõi được những thông tin về thể chất, dữ liệu về bóng đá nâng cao và một số chỉ số khác trong suốt quá trình World Cup diễn ra qua một ứng dụng thông minh.

Các chuyên gia bóng đá nói gì về tốc độ chạy trong World Cup.

Theo một số chuyên gia, bóng đá là một môn thể thao khiến các cầu thủ chạy nhiều nhất so với một số giải đấu chuyên nghiệp khác. Fred Van Vleet, Dejounte Murray và Tyrese Maxey là những tuyển thủ loại môn bóng bầu dục nổi tiếng nhất giai đoạn 2021-2022 tuy nhiên chưa ai trong số họ xác lập được kỷ lục của các cầu thủ chạy trong World Cup

Hơn nữa, thời gian các trận bóng dài gấp 2 lần bóng bầu dục, và các cầu thủ bóng bầu dục không hề ở trong hết trận đấu, do vậy xét trung bình thì các cầu thủ nổi tiếng trên chỉ chạy 10km trong trận đấu.

Hy vọng, qua những thông tin trên các bạn sẽ thấy hữu ích và thấy được để có được thành công hay 1 trận đấu trong World Cup thì các cầu thủ đã phải bỏ ra không biết bao nhiêu là công sức. Hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ tin tức mới nào về bóng đá nhé.