Giao hữu đáng chú ý của CLB Dortmund và Đội tuyển Việt Nam

Cầu thủ Marco Reus

Sắp tới đây ĐT Việt Nam sẽ có một trận giao hữu quốc tế với Dortmund. Để chuẩn bị cho trận giao hữu thì Maroc Reus Dortmund đã tới Việt Nam để sẵn sàng thi đấu. Hãy cùng bongda24 điểm qua một số thông tin về trận giao hữu này nhé.

Họp báo giới thiệu trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund

Ngày 26/10 tại Hà Nội, đại diện CLB Borussia Dortmund đã cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo vệ trận giao hữu ngày 30/11.

Thông tin về trận giao hữu giữa Dortmund và Việt Nam

Họp báo công bố thông tin kết nối hữu ích
Họp báo công bố thông tin kết nối hữu ích

Tại buổi họp báo bà Julia Farr – Trưởng khu vực Châu Á Thái Bình Dương khẳng định sẽ đưa đội hình mạnh nhất sang Việt Nam thi đấu “ Mặc dù rất muốn công bố đội hình sang Việt Nam thi đấu. Nhưng chúng tôi cần chờ Liên Đoàn Bóng Đá Đức công bố chính xác đội tuyển quốc gia dự World Cup khi đó mới đưa ra quyết định chính xác được”. 

Nguyên tổng thư ký AFF nói gì về trận giao hữu này

Cùng với đó ông Lê Hoàng Anh – nguyên tổng thư ký VFF cũng cho biết: “Trận đấu cũng chính là cơ hội để ban huấn luyện Việt Nam kiểm duyệt đội hình, hướng tới giải đấu khu vực Đông Nam Á – AFF Cup 2022 sắp tới. 

Trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn khi đội tuyển Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất trong khâu chạy nước rút chuẩn bị cho AFF Cup 2022 tới đây. Và trận đấu này cũng là một trong những trận đấu tri ân HLV Park Hang Seo trước khi kết thúc hợp đồng với Việt Nam.

Maroc Reus và các cầu thủ Dortmund đã “cập bến” để chuẩn bị cho trận đấu

Rạng sáng ngày 29/11 các cầu thủ của Borussia Dortmund đã hạ cánh xuống sân bay nội bài để chuẩn bị cho trận giao hữu.

Giới thiệu Maroc Reus 

Maroc Reus sinh ngày 31 tháng 5 năm 1989 tại Dortmund – anh là một cầu thủ bóng đá người Đức.

Cầu thủ Marco Reus
Cầu thủ Marco Reus

Hiện nay Maroc Reus đang chơi cho Câu lạc bộ Bundesliga Borussia Dortmund và anh cũng là đội trưởng của CLB. Ngoài ra anh vẫn thi đấu dưới màu áo tuyển quốc gia Đức.

Tóm tắt sự nghiệp của Maroc Reus: 

  • Năm 2009 anh gia nhập Borussia Monchengladbach.
  • Năm 2012 anh có một mùa giải thành công khi ghi bàn 18 quả và cung cấp 12 đường kiến tạo.
  • Cuối mùa giải 2012 anh quay lại CLB quê hương và giúp CLB lọt vào chung kết UEFA Champions League 2013.
  • Năm 2017 anh giành được 3 chức vô địch DFL – Supercup và DFB – Pokal .
  • Ngoài ra anh còn được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Bundesliga.

Các cầu thủ Dortmund đã hạ cánh an toàn chuẩn bị cho trận giao hữu

Trước khi đáp máy bay tại Việt Nam, Dortmund đã vừa giành được thắng lợi trước Câu lạc bộ Johor Darul Takzim của Malaysia trước đó vài tiếng. Mặc dù hạ cánh tới Việt Nam vào khung giờ rạng sáng nhưng Dortmund đã được rất nhiều người hâm mộ tới sân bay gặp gỡ. Các fan hâm mộ tới đây từ tờ mờ sáng để gặp gỡ Marco Reus và các thành viên của Dortmund.

Sau khi có mặt tại Việt Nam sáng ngày 29 Maroc Reus và các cầu thủ sẽ dành buổi sáng để nghỉ ngơi. Và làm cac hoạt động bên lề như tham quan một số địa điểm tại Hà Nội. Sau đó đến chiều ngày 29/11 các cầu thủ sẽ có mặt tại sân Mỹ Đình để tập luyện một buổi duy nhất trước ngày thi đấu. Buổi thập được mở cửa tự do, người hâm mộ có thể tới giao lưu.

Trước thềm trận đấu giao hữu diễn ra, Marco Reus không quên bày tỏ cảm xúc hạnh phúc đến người hâm mộ Việt Nam “ Xin chào các bạn, người hâm mộ của Dortmund Borussia. Tôi sẽ có mặt tại Việt Nam sớm thôi. Hãy cùng mua vé ngay thôi và đến cổ vũ chúng tôi tại sân Mỹ Đình nhé.”

Huấn luyện viên Park Hang Seo nói gì về trận giao hữu này?

Chia sẻ của HLV Park trước trận giao hữu với Dortmund
Chia sẻ của HLV Park trước trận giao hữu với Dortmund

Trước trận giao hữu với Dortmund thì vị Huấn luyện viên người Hàn có những chia sẻ sau: “ Dortmund rất mạnh trong việc đào tạo các cầu thủ trẻ và xây dựng được một hệ thống rất tốt. Các cầu thủ của CLB này có kỹ thuật và chiến thuật rất tinh xảo.

Tôi chắc chắn rằng những cầu thủ U23 Dortmund đã có được một năng lực rất tốt. Tôi tin rằng bất cứ cầu thủ nào khoác lên mình màu áo này đều thành công trong sự nghiệp.”

Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo có tính chất rất quan trọng với Đội Tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Vị Huấn luyện viên người Hàn tin rằng “Về mặt kết quả, tôi tin chắc rằng đội tuyển Việt Nam sẽ không làm khán giả thất vọng.

Còn với mục tiêu thứ 2, tôi cần thử nghiệm một số cầu thủ trước khi kiểm tra đội hình của Đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ làm tốt cả 2 mục tiêu trên ở trận giao hữu này.”

Trận giao hữu mang tính chất “học hỏi và thử sức”
Trận giao hữu mang tính chất “học hỏi và thử sức”

Bên cạnh đó huấn luyện viên Park Hang Seo cũng cho biết rằng trận gặp CLB Dortmund lần này chỉ đơn thuần mang ý nghĩa chuyên môn. Việc đối đầu với một đội tuyển mạnh của Đức sẽ đem đến cho đội tuyển Việt Nam những điều mới mẻ, đáng học hỏi.

Trên tinh thần là giao hữu học hỏi kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng ĐT Việt Nam cũng sẽ làm tốt ở lần này. Nếu muốn theo dõi nhiều thông tin về các cầu thủ nổi tiếng như Marco Reus thì đừng quên theo dõi ngay bongda24 nhé.