Messi và bài toán phải giải quyết trong những trận đấu tới cùng Argentina

Khoảnh khắc đáng buồn của Messi

World Cup 2022 khởi tranh bằng trận khai màn giữa Qatar và Ecuador vào ngày 20/11. Ở kỳ World Cup lần này, Argentina – đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch năm nay mang đến một đội hình toàn diện. Từ các ngôi sao, cho đến những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, bên cạnh đó không thể thiếu sức trẻ đang tỏa sáng. Không thể không nhắc tới Messi – người được kỳ vọng nhiều nhất sẽ nâng cao chiếc cúp vàng năm nay.

Messi có lần thứ 5 tham dự một kỳ World Cup
Messi có lần thứ 5 tham dự một kỳ World Cup

Tuy nhiên, qua trận mở màn của mình tại bảng C, đã có bất ngờ xảy ra khi Saudi Arabia đánh bại Argentina, giành lấy 3 điểm đầu tiên. Đại diện Nam Mỹ trắng tay sau trận đầu, họ sẽ còn phải làm nhiều điều nếu như muốn tiến sâu hơn nữa ở kỳ World Cup lần này. Cùng bongda24 theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Khởi đầu không như mong đợi đến với các tuyển thủ

Đánh giá bên ngoài sân cỏ cho thấy Argentina nhỉnh hơn hẳn về mọi mặt so với đại diện Châu Á. Bước vào trận đấu, những đôi chân của đội bóng áo sọc xanh trắng kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ, tạo được những cơ hội nhất định, song những điều đó là chưa đủ để xuyên thủng mảnh lưới. Nhưng ở phút thứ 10, sau tình huống kiếm pen khá thông minh của đồng đội, Messi bước lên thực hiện quả phạt đền và anh đã thành công, mở tỉ số cho trận đấu.

Những phút sau đó, Argentina dường như thi đấu chùng xuống và họ để cho Saudi Arabia có được những cơ hội rõ ràng hơn. Hiệp 1 kết thúc, Argentina tạm thời dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bước sang đầu hiệp thi đấu thứ 2, đại diện Châu Á chơi khởi sắc hết, và kết quả nhờ có sự xuất sắc của những cá nhân và các đường lên bóng hiệu quả, họ đã có được 2 bàn thắng trong thời gian ngắn của trận đấu. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến cuối trận và Saudi Arabia đã tạo ra cơn địa chấn đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2022.

Trận thua đáng thất vọng của Messi và đồng đội
Trận thua đáng thất vọng của Messi và đồng đội

Lối chơi thiếu gắn kết của các cầu thủ Argentina

Nếu theo dõi trực tiếp cả trận đấu, có thể dễ thấy rằng các đường bóng luân chuyển qua những đôi chân của cầu thủ Argentina còn lập bập, thiếu sự gắn kết. Họ triển khai bóng rất tối, không có được những đường chuyền hiệu quả để xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh. Đường lên bóng chủ yếu của Messi và các đồng đội là ở cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Di Maria, có lẽ họ đã phụ thuộc quá nhiều vào bản chất ngôi sao của cầu thủ này.

Chưa thích nghi được chiến thuật của đối thủ

Saudi Arabia chọn cho mình khởi đầu chắc chắn với lối đá phòng ngự phản công, họ sẵn sàng phạm lỗi nếu như nhìn thấy được nguy hiểm sau đó. Mặt khác, những đường lên bóng của đội bóng Châu Á là khá nguy hiểm khi đa số là phản công. Argentina xử lý được những tình huống đơn giản, nhưng ở hai bàn thua, họ dường như chơi ngủ quên. Khi đối thủ có được 2 bàn nhanh chóng, đại diện Nam Mỹ vẫn chọn cách chơi thiếu hiệu quả đấy, và họ đành chịu thua khi không thể tìm được đường đến khung thành thủ môn đội bạn.

Thất bại đáng buồn của đội trưởng của Argentina

Sau thất bại ngỡ ngàng này, Messi cùng các đồng đội cần phải vực dậy tinh thần để chiến đấu trong trận đấu sắp tới, nếu hòa, cơ hội đi tiếp là mong manh, chỉ có chiến thắng mới giúp họ có được thế chủ động ở cục diện bảng đấu này.

Truyền thông vào cuộc đánh giá các cầu thủ Argentina, nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại, họ không nên bàn luận về vấn đề đó, mấu chốt là cần phải tập trung cho trận đấu tới, kiếm về cho mình điểm số đầu tiên để xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Bàn thắng của Messi là chưa đủ để Argentina có một chiến thắng
Bàn thắng của Messi là chưa đủ để Argentina có một chiến thắng

Sự tỏa sáng kịp thời của chàng tiền đạo thiên tài

Lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra với cặp đấu giữa Argentina và Mexico. Quả thật mà nói rằng, lối chơi khá tối của Argentina vẫn chưa được cải thiện, phải nhờ đến sự xuất sắc của Lionel Messi bằng cú sút xa đẹp mặt, đội bóng này mới vươn lên dẫn trước và chiếm lấy thế chủ động trong thời gian còn lại của trận đấu. Một Mexico đã chơi kiên cường ở thời điểm trước bàn thua, sau đó, họ nhanh chóng bị đánh bại bởi một bàn thua nữa và đành ra về trắng tay.

Khoảnh khắc đáng buồn của Messi
Khoảnh khắc đáng buồn của Messi

Những câu chuyện cần phải bàn trong trận đấu quyết định

Lượt trận cuối, Messi cùng đội tuyển sẽ quyết đấu với Ba Lan khi đội bóng này cũng vừa giành chiến thắng trước Saudi Arabia với tỉ số 2-0. Hiện tại, Argentina đang tạm thời xếp vị trí thứ 2 với 3 điểm. Họ không được phép sảy chân ở trận đấu cuối cùng này bởi khả năng bị loại là rất cao, cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp với số điểm mà mình đang có.

Các trận đấu hấp dẫn ở VCK World Cup 2022 vẫn sẽ diễn ra, có thể những kịch bản khó tin sẽ xảy ra, từng đội bóng phải cố gắng để có thể điền tên mình vào vòng trong, Messi với kỳ World Cup cuối cùng của mình liệu có tạo ra lịch sử hay không? Cùng theo dõi ở bongda24 để cập nhật những thông tin thể thao mới nhất và xem trực tiếp giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – World Cup.