Nhận định chung về đội tuyển Maroc tại World Cup 2022

Lực lượng đáng gờm của tuyển Maroc

Ở mùa giải World Cup lần này Maroc trở lại với đầy tự tin khi có sự góp mặt của cầu thủ Hakim Ziyech. Liệu quốc gia này có làm nên chuyện ở World Cup 2022? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu một số thông tin về đội tuyển này nhé.

Đội hình thi đấu của Maroc ở Qatar

Đội hình của Maroc tại World Cup 2022
Đội hình của Maroc tại World Cup 2022

Đội hình lần này của Maroc ở World Cup 2022 được xem như những chiến binh áo đỏ, cùng với sự xuất hiện của những cái tên đến từ Bắc Phi hứa hẹn sẽ làm nên chuyện như: Hakim Ziyech của Chelsea, Achraf Hakimi của PSG.Cùng với đội hình khá cứng của đội tuyển, khả năng bứt phá của đội tuyển này tại World Cup sẽ lớn cỡ nào.

Đánh giá về lực lượng của tuyển Maroc tại World Cup 2022

Nhiều người đánh giá rất cao về đội hình của đội tuyển này ở World Cup 2022, hãy cùng xem xem đội hình của tuyển này có thật sự xuất sắc như vậy.

Hàng công

Đội hình của Maroc được đánh giá rất cao ở hàng công. Với sự xuất hiện của ngôi sao Hakim Ziyech của Chelsea. Anh là người từng đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải UEFA Champions League năm 2020.

Ngoài ra bên hành lang cánh trái còn có sự góp mặt của cầu thủ tài năng sinh năm 93 – Ayoub El Kaabi. Anh là cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt, thể lực khỏe và chạy cánh tuyệt vời. 

Ngoài ra tiền đạo Abdessamad Ezzalzouli cũng là một cầu thủ thuộc tuyển Barcelona cũng là lựa chọn tuyệt vời cho vị trí cánh trái này. 

Hành lang tấn công cánh phải có sự nắm giữ của vị cầu thủ tài ba sinh năm 1993 – Tarik Tissoudali, anh là một cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ Gent – Hà Lan. 

Hàng tiền vệ

Lực lượng đáng gờm của tuyển dụng Maroc
Lực lượng đáng gờm của tuyển dụng Maroc

Ở hàng tiền vệ thì Maroc không có quá nhiều sự lựa chọn nổi bật. Lựa chọn tốt nhất là 3 cầu thủ: Azzedine Ounahi, Selim Amallah, Soufiane Amrabat. Và vị trí tiền vệ trung tâm khả năng cao là dành cho Sofiane Amrabat – anh có khả năng phối hợp nhịp nhàng với trung vệ N.Aguerd và R.Saiss.

Hàng phòng ngự

Vừa rồi ở vòng loại World Cup 2022 Maroc đã cho thấy khả năng xây dựng hàng phòng ngự rất tốt, với chiến thuật 5 hậu vệ đã tạo nên một bức tường chắn kiên cố.

Bên cánh phải có hậu về A.Hakimi, cánh trái có hậu vệ A.Masina – cả hai đều là những hậu vệ tài năng thi đấu cho các CLB lớn.

Thủ môn

Thủ môn bắt chính cho Maroc lần này ở World Cup 2022 được đánh giá rất cao, đó là Yassine Bounou. Anh đang giữ chức danh đội phó và là thủ môn có nhiều thành tích trong sự nghiệp khi cống hiến cho ĐTQG.

Hiện tại Bounou đang giữ phong độ trấn thành khá tốt, người hâm mộ mong rằng anh sẽ duy trì phong độ này trong suốt mùa giải.

Nhận định chung về Maroc ở World Cup 2022

Phong độ của “sư tử đỏ”
Phong độ của “sư tử đỏ”

Phong độ của “Sư tử đỏ”

Phong độ của “Sư tử đỏ” đang khá là ổn định. Trong 5 trận đấu gần đây thì Maroc đã thành công giành được 3 chiến thắng và 1 trận hòa và không may mắn để thua 1 trận. 

Ở vòng loại Cúp Châu phi 2022, Maroc đã thành công chiến thắng trước Nam Phi và Liberia. Với phong độ đó Maroc rất có tiềm năng trong World Cup 2022.

Tuyển Maroc ở bảng F World Cup 2022 có sự góp mặt của Bỉ, hiện đang xuất sắc đứng vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng FIFA, tuyển Canada xếp vị trí thứ 43, tuyển Croatia xếp vị trí thứ 16.

Đội tuyển Maroc có lối đá kỹ thuật cao cùng với những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

Tuy nhiên đội hình của Maroc không quá mạnh, e rằng đứng trước tuyển Bỉ và Croatia là một thách thức lớn với Maroc.

Thủ môn Maroc biến mất trước trận gặp Bỉ

Ở World Cup 2022 Maroc đã xuất sắc giành chiến thắng với 2 bàn thắng của Zakaria Aboukhlai và Abdelhamid Sabiri, nhờ vậy mà đã leo lên bảng F với 4 điểm sau 2 trận đấu.

Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra với Maroc, thủ môn Bono đột nhiên biến mất. Bono là thủ môn số 1 của Maroc, hiện anh đang khoác áo Sevilla. Trước đó Bono đã bắt chính ở trận Maroc hòa với Croatia và anh đã chắc chắn có xuất bắt tại cuộc so tài với Bỉ.

Lý do Bono biến mất trước giờ ra sân với Bỉ
Lý do Bono biến mất trước giờ ra sân với Bỉ

Lý do mà Bono không tham gia cùng Maroc trong trận đấu với Bỉ là bởi vì sát giờ lên sân anh không được khỏe nên đã yêu cầu thay người. Do phương án thay người diễn ra đột ngột nên nhiều người nhầm tưởng Munir mà Bono. May mắn rằng việc hoán đổi nhân sự diễn ra trước khi trận đấu bắt đầu nên Maroc đã không bị mất 1 quyền thay người.

Về phần Munir – thủ môn dự bị của Maroc, anh đã làm khá tốt khi 4 lần từ chối cơ hội ghi bàn của Bỉ và giúp cho đại diện Châu Phi thắng chung cuộc với tỉ số 2 – 0. 

Hiện nay Maroc có 4 điểm và hơn Bỉ 2 điểm, nếu Croatia không thắng Canada quá 2 bàn thắng thì Maroc sẽ giữ ngôi đầu bảng.

Vừa rồi là một vài thông tin về đội tuyển Maroc mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tại sao Bono lại “biến mất” trước giờ ra sân với Bỉ. Và đừng quên theo dõi bongda24 để cập nhật thông tin về bóng đá nhiều nhất nhé.