Tình yêu bóng đá của người hâm mộ Mexico

Thông tin sơ bộ về đội tuyển Mexico

Bầu không khí World Cup 2022 – cái mà ai cũng muốn “thưởng thức”. Hòa chung không khí đó, tất cả mọi nơi trên thế giới đều đang hướng về Qatar – Nơi diễn ra mùa giải World Cup này. Chính vì thế đã có một thầy giáo Mexico đã “làm việc không tưởng” để tới được World Cup 2022. Hãy cùng tìm hiểu về cùngbongda24 lần này nhé.

Giới thiệu về đội tuyển Mexico

Thông tin bộ hồ sơ về đội tuyển Mexico
Thông tin bộ hồ sơ về đội tuyển Mexico

Thông tin về Tuyển Mexico

Xét về số lần tham dự World thì Mexico chỉ đứng sau một vài cái tên đình đám là: Argentina. Brazil và Đức. Tính tới lần này thì đội tuyển của Mexico đã góp mặt 17 lần ở ngày hội bóng đá thế giới. 

Năm nay đội tuyển thi đấu Quốc Gia này đã có những kết quả ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 với số điểm ấn tượng là 28 điểm.

Đội tuyển giàu thành tích nhất là Mexico tại CONCACAF đã đánh bại được đối thủ và có được tấm vé tiến thẳng vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Đội hình dự kiến của Mexico tại World Cup 2022

Đợt thi đấu tại World Cup 2022 sắp tới là một dịp rất quan trọng nên huấn luyện viên trưởng của tuyển này đã có những chiến lược nhất định khi chọn lựa cầu thủ tham gia vào đội hình lần này. Danh sách lần này có tất cả 4 thủ môn, 12 tiền đạo, 15 tiền vệ, 11 hậu vệ, 1 trung vệ. 

Đội hình tối ưu nhất của tuyển:

Đội hình tối ưu của Mexico
Đội hình tối ưu của Mexico
  • Hậu vệ: Nestor Araujo, Jorge Sanchez, Jesus Gallardo, Hector Moreno
  • Thủ môn: Guillermo Ochoa
  • Tiền đạo: Uriel Antuna, Hirving Lozano, Raul Jimenez
  • Tiền vệ: Andres Guardado, Edson Alvarez, Hector Herrera

Một vài điểm sáng của đội tuyển Mexico

Sau đây là một vài điểm sáng đáng chú ý của đội tuyển lớn mạnh này trong kỳ World Cup lần này:

Huấn luyện viên dẫn đội Mexico – Gerardo Martino

Sau những thất bại đáng tiếc với Argentina và Barcelona trước đó thì Gerardo Martino đã tìm được một bến đỗ ưng ý là Mexico. Từ năm 2019 – khi ông tiếp quản đội đến nay thì ông đang thành công trong việc xây dựng bộ khung ổn định cho El Tri.

Huấn luyện viên trưởng đội Mexico
Huấn luyện viên trưởng đội Mexico

Sau 61 trận ông dẫn đội thì đội tuyển này đã xuất sắc mang về 40 chiến thắng, thua 10 trận và hòa 11 trận. Ông từng giúp El Tri thắng Colombia, Chile, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Ở mùa giải World Cup 2022 lần này người hâm mộ vẫn đang rất trông chờ ông sẽ dẫn đội thành công.

Ngôi sao sáng – Hirving Lozano

Hirving Lozano đang là thành viên sáng giá của câu lạc bộ lớn nhất trong thành phần tuyển Mexico khi anh khoác áo Napoli. Hiện nay anh cũng đang là cầu thủ có giá trị nhất với 30 triệu euro.

Sau gần 60 trận ra sân thì Lozano đã mang về 16 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Và ở lần săn bàn này tại Qatar thì Lozano giữ vai trò chủ lực, người hâm mộ bóng đá của quốc gia này đang rất trông chờ vào anh.

Cầu thủ Edson Alvarez – ngôi sao nổi tiếng làng bóng

Sánh vai cùng Lozano là cái tên Edson Alvarez, anh đang là ngôi sao nổi tiếng nhất làng bóng của quốc gia này. Tiền vệ sinh năm 1997 này cũng được định giá lên đến 30 triệu euro và đang chơi tại câu lạc bộ Ajax. 

Sau hơn 5 năm thi đấu ở đội tuyển Quốc Gia thì anh đã giành được khá nhiều thành tích, ở lần ra sân này tại World Cup 2022, người hâm mộ hướng tới anh rất nhiều.

Điểm mạnh, điểm yếu của đội tuyển Mexico

Đội tuyển nào cũng thế, họ sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mexico cũng vậy, hãy tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển này nhé.

Điểm mạnh

Điểm mạnh của đội tuyển Mexico
Điểm mạnh của đội tuyển Mexico

Có lẽ kinh nghiệm là thứ dễ dàng thấy nhất ở đội hình Mexico hiện tại, bởi họ sở hữu nhiều ngôi sao từng có ít nhất 2 kỳ World Cup trở lên. Đây là điều kiện cần khi đội tuyển phải đối mặt với những đội mạnh như Argentina hay Ba Lan. 

Ngoài ra kỹ thuật hay tốc độ cũng là một điểm cộng với EI Tri so với những đối thủ nặng ký ở bảng C của World Cup năm nay. 

Hơn thế nữa đội tuyển này cũng có lợi thế từ lịch sử khi 7 kỳ liên tiếp đều vượt qua vòng bảng. Sau khi thay tướng dưới sự dẫn dắt của Gerard Martino thì đội tuyển quốc gia này đã nhỉnh hơn Ba Lan. Và điều đặc biệt là El Tri luôn có những nhân tố bí ẩn đang thi đấu trong nước và sẵn sàng bùng nổ ở World Cup sắp tới.

Điểm yếu 

Có lẽ tới thời điểm hiện tại thì yếu điểm duy nhất của đội tuyển là về tuổi tác và thể hình. Các trụ cột đều trên 31 tuổi. Ngoài ra thì việc ngại đối đầu với các đội tuyển mạnh cũng là một trở ngại khi đội tuyển chỉ dừng ở vòng 1/8 liên tiếp 7 kỳ.

Tinh thần “yêu bóng” của Thầy giáo trẻ người Mexico

Mới đây câu chuyện về thầy giáo có tên Jorge Aguilar đã tiết kiệm tiền trong suốt 2 năm qua để được đến Qatar tham dự World Cup lần này đã gây bão mạng.

Anh đã làm một điều không tưởng đó là cóp nhặt tiền xu để dành dụm mua vé đi xem World Cup.

“Tôi đã cố gắng rất nhiều để không tiêu số tiền này, thật khó để không tiêu nó vào những món quà hay những thứ tương tự. Tôi đã tiết kiệm suốt 2 năm, tôi nhớ không nhầm thì đây là tất cả những đồng xu đã qua tay tôi 2 năm qua.

Tôi đã rất lo lắng và không biết có bao nhiêu tiền trong bình. Nhưng thật may mắn chiếc bình đã đầy úp và tôi đã rất ngạc nhiên. Chiếc bình đã nặng đến mức tôi không thể nhấc nổi, khi đếm xong hết số tiền đó tôi đã rất hạnh phúc”.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của thầy giáo trẻ đam mê bóng đá. Đã thật may mắn khi anh có thể tới được Qatar và thực hiện ước muốn suốt 2 năm qua của mình.

Trên đây là những thông tin về đội tuyển Mexico và thầy giáo yêu bóng đá người Mexico. Nếu bạn muốn cập nhật nhanh nhất những thông tin về bóng đá thì hãy truy cập vào trang web của bongda24 thường xuyên nhé.