Nhận định của chuyên gia FIFA: Đến bây giờ, Ronaldo vẫn là một tiền đạo tài năng

Nhận định của chuyên gia FIFA: Đến bây giờ, Ronaldo vẫn là một tiền đạo hiện đại

Rất nhiều BLV FIFA đã đưa ra ý kiến ​​của họ: Ronaldo – kẻ siêu thức mọi giới hạn. Khi mà một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bước sang tuổi 30, tức là sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, lúc đó nền tảng thể lực không còn được sung mãn, cảm giác chơi bóng cũng kém đi.

Nhưng với Ronaldo, cầu thủ 37 tuổi này vẫn không ngừng tập luyện, cố gắng duy trì phong độ đỉnh cao tại giải đấu hàng đầu nước Anh – Premier League, hay hiện tại là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cùng đồng đội Tuyển Bồ Đào Nha – World Cup 2022. Cùng bongda24 theo dõi những nhận định của các chuyên gia hàng đầu FIFA trong vấn đề này nhé!

Ronaldo và những màu áo thi đấu đỉnh cao
Ronaldo và những màu áo thi đấu đỉnh cao

37 tuổi và sự cố gắng không ngừng nghỉ

Từ khi sự nghiệp phát triển ở Manchester United dưới bàn tay của HLV Alex Ferguson, sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của Ronaldo bắt đầu từ đó, các kỷ lục liên tục nối tiếp kỷ lục, những giới hạn của các huyền thoại bóng đá năm về trước bị xóa bỏ. Và đến thời điểm hiện tại – 37 tuổi, anh chàng này vẫn duy trì sự sung mãn trong bóng đá, vẫn cống hiến và vẫn muốn đạp đổ các mùa giải khác, trước mắt là FIFA World Cup 2022.

Anh chàng theo đuổi những kỷ lục

Thi đấu ở hầu hết các giải đấu hàng đầu của thế giới ở cấp độ CLB hay ở đằng sau, Ronaldo đều ghi tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu, những bàn thắng của anh được ghi bởi các bộ phận trên cơ thể: chân trái, chân phải, đầu, ngực,…và vô số những siêu xe móng vuốt, xe đạp công ngược, đạp xa, đá phạt, vô lê,…

Kẻ được mệnh danh là người ngoài hành tinh, kẻ mà nhiều BLV khi xem trận đấu phải thốt lên những câu nói vang đến cả sương. Đó chính là Ronaldo, cái tên đã quá quen thuộc trong làng túc cầu thế giới, và anh năm nay 37 tuổi.

Ronaldo ngày trở lại mái nhà xưa Old Trafford
Ronaldo ngày trở lại mái nhà xưa Old Trafford

Ronaldo đã có những cống hiến cho Tổ quốc

Thành công lớn ở cấp độ CLB, nhưng những cống hiến của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vẫn còn hạn chế. Mặc dù nói là hạn chế, đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 37 tuổi này vẫn giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho chiến thắng. Thời điểm 5 năm trở lại đây, Bồ Đào Nha sống dậy mạnh mẽ nhờ những cái tên trẻ tuổi nhiệt huyết và chuyên môn, nhờ đó, Ronaldo đã có được bàn đạp tốt để ghi những bàn thắng quý, cống hiến nhiều hơn.

Đánh giá về chất lượng các trận đấu đã qua tại World Cup 2022

Vòng bảng FIFA World Cup 2022 đã diễn ra gần hết nửa đường, đã có những cơn địa chấn được tạo ra bởi các đại diện Châu Á là chiến thắng của Nhật Bản trước Đức và Ả Rập Xê Út trước Argentina. Nhìn chung, không có nhiều trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi, các đội bóng thi đấu cầm chừng và thăm dò đối thủ, có vẻ như chưa bung hết sức để thi đấu.

Lần tập phim trung trinh này cho World Cup 2022, nhiều đội bóng lớn đang trình diễn bộ mặt không được mong đợi, lối chơi của họ thiếu gắn kết, những đường lê thê rời rạc, những pha bóng tấn công không đủ sắc nét để ghi hình lệnh cấm. Nhờ đó, những đội bóng được đánh giá yếu hơn chớp thời cơ, tung ra những đường phản công chết yểu và có được những chiến thắng quan trọng trước các ông lớn.

Tính chất không đi theo những gì mà chúng ta mong đợi

Ở những trận đấu đã qua, nếu theo dõi thường xuyên các trận đấu, FIFA đã cho VAR vào cuộc nhiều hơn, những tình huống phạm lỗi dù nhỏ nhất qua mắt được trọng tài điều khiển trên sân nhưng không thể thoát khỏi sự việc theo theo dõi của VAR. Nhất là trong những tình huống khó chịu như đền thờ hay việt vị dù chỉ hơn một phần bàn chân.

Các cầu thủ giờ đã thông minh hơn khi xâm nhập vòng cấm, họ cố gắng chạy thân mình lên, lấy chân che bóng và chỉ chờ đợi đối thủ chậm hơn một nhịp tác động vào rồi ngã ra, thế là đã đạt được thành quả hình phạt quý giá.

Đỉnh cao ở Real Madrid
Đỉnh cao ở Real Madrid

Lối chơi khác thường của các đội bóng 

World Cup lần này, các chuyên gia FIFA đánh giá các đội bóng tấn công bằng những đường chuyền nhịp nhàng, những bàn thắng đến chủ yếu phản công, hay những hiệu quả chất lượng. Mong đợi vào vòng sâu hơn, ta mới có thể chứng kiến ​​những người theo lối chơi như vậy khi chỉ cần một sai lầm đã rời khỏi giải đấu.

Các đội bóng sở hữu những siêu sao hàng đầu ở những giải đấu tầm cỡ Châu Âu vẫn rất khó để phát triển khai phá đường bóng mềm mại hơn, họ chủ yếu đưa bóng ra biên và trông đợi những kết quả dò, hay sự xuất sắc của cá nhân, đi bóng, kiếm phạt, quái ghi bàn,…

Màu áo đỏ rực
Màu áo đỏ rực

Cục diện khó khăn

Hiện tại, khi trận thứ 2 của vòng bảng sắp kết thúc, mới được xác định là 1 đại diện phải rời giải đấu sớm là Qatar và cái tên đầu tiên vào vòng 16 đội là Pháp. Có thể thấy cục diện giải đấu lần này rất khó lường, khi ở vòng tiếp theo, chỉ cần hút chân là đội bóng đã bị loại.

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng sắp sửa diễn ra, các trận đấu trong cùng một bảng sẽ thi đấu cùng giờ để tránh dàn xếp tỷ số. Cùng xem trực tiếp những diễn biến hấp dẫn của World Cup 2022 trên bongda24 và cập nhật những nhận định của các chuyên gia FIFA, những tin tức mới nhất nhé.