MU – Manchester United đã chuẩn bị gì cho World Cup 2022

Giới thiệu đội tuyển MU - Thông tin bao quát

Manchester United – MU đã từ rất lâu rồi chưa được nếm trải cảm giác chiến thắng mùa World Cup nào trong suốt 2 thập kỷ vừa qua. Cũng chính vì vậy mà trong lần đến Qatar lần này, họ mang trong mình khao khát chiến thắng mãnh liệt Cùng Bongda24h tìm hiểu xem mùa giải này họ đã chuẩn bị được những gì để giành được chiến thắng đó nhé.

Giới thiệu đội tuyển MU – Thông tin bao quát

Câu lạc bộ bóng đá MU hay còn có cái tên tiếng Anh rất kiêu là câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Họ được xem là một CLB bóng đá hoạt động chuyên nghiệp và có trụ sở hoạt động chính tại Old Trafford, Đại Manchester, Anh. 

Đây có thể được xem là câu lạc bộ vững mạnh chất cũng như mang về rất nhiều giải thưởng danh giá từ các trận bóng lớn trên thế giới. MU đã từng giành được kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, 12 lần giành được cúp FA, 5 lần cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục liên tiếp 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Không chỉ vậy mà các giải thưởng châu Âu cũng liên tục được “cập nhật” vào danh sách giải thưởng của họ. 

Có thể nói sức ảnh hưởng của đội tuyển không phải dạng vừa khi người hâm mộ của họ phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc. Sức ảnh hưởng của họ không chỉ là về truyền thông mà còn về nền kinh tế khu vực. Manchester United từng đứng thứ hai trong mùa giải 2013-2014 với doanh thu 518 triệu euro cũng như đứng thứ ba thế giới với trị giá đội bóng lên đến 1,98 tỷ USD.

Tuy có gia thế khủng là vậy, nhưng đội tuyển này xuyên suốt 2 thập kỷ vừa qua vẫn chưa có cơ hội cầm trong tay chiếc cúp danh giá của World Cup. Liệu rằng họ không đủ may mắn hay thực lực của họ đang tụt dốc thảm hại? Cùng tìm hiểu xem họ đã và đang chuẩn bị gì cho mùa World Cup năm nay trong phần tiếp theo nhé.

Giới thiệu đội tuyển MU - Thông báo vật chất

Giới thiệu đội tuyển MU – Thông báo vật chất

Đội hình tham dự World Cup 2022 của MU

Không chỉ đội tuyển mà người hâm mộ của MU trên toàn quốc cũng rất mong ngóng vào giải đấu World Cup lần này. Liệu họ có thể giành được chức vị đương kim vô địch sau hơn 20 năm đằng đằng?

Trong lần đấu này, đội tuyển sẽ thi đấu dưới màu áo đỏ với viền cổ tròn quen thuộc. Đây có thể xem là một phiên bản tái hiện tại mẫu áo giành chiến thắng cúp C1. Đội hình đặt chân đến Qatar lần này sẽ có tổng cộng 36 cầu thủ trong đội hình. 

  • Thủ môn: chúng ta có bốn cầu thủ hoạt động ở vị trí thủ môn cho MU David de Gea, Lee Grant, Tom Heaton và Dean Henderson.
  • Hậu vệ: câu lạc bộ đang sở hữu tổng cộng 12 cầu thủ cho vị trí hậu vệ bao gồm cả ghế phụ là: Victor Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones, Harry Maguire, Raphael Varane, Diogo Dalot, Luke Shaw, Alex Telles, Aaron Wan-Bissaka, Brandon Williams, Axel Tuanzebe và Teden Mengi.
  • Tiền vệ: 13 “chân đá” đang hoạt động miệt mài với vai trò là tiền vệ chính là: Paul Pogba, Juan Mata, Jesse Lingard, Andreas Pereira, Amad Diallo, Fred, Bruno Fernandes, Facundo Pellistri, Nemanja Matic, Donny van de Beek, James Garner, Scott McTominay và Hannibal Mejbri.
  • Tiền đạo: vị trí có thể được xem là chủ chốt trong đội hình có tổng cộng được nắm giữ bởi 8 cầu thủ Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Edinson Cavani, Jadon Sancho, Anthony Elanga, Shola Shoretire, đặc biệt là đôi chân vàng Cristiano Ronaldo.
Đội hình dự World Cup 2022 của MU
Đội hình dự World Cup 2022 của MU

Lối chơi của đội tuyển trong mùa giải lần này

Mỗi một đội chơi đều sẽ có chiến thuật và chiến lược riêng. Hiện tại, MU thường xuyên ra sân với hai lối xếp đội hình phổ biến như sau: 

Đội hình 4-3-3

Cách thức xếp đội hình này có thể xem là đội hình mạnh nhất của đội tuyển trong thời điểm hiện tại. Ở các trận đấu gần đây nhất, họ đã triển khai đội hình theo sơ đồ trên và xuất sắc giành được một vài chiến thắng nhất định. 

Cách thức dàn trải đội hình khôn khéo có thể thoải mái các các cầu thủ khác sáng tạo và phát triển được sức mạnh của bản thân để tương trợ lẫn nhau. Hàng tiền đạo vẫn sẽ phô diễn những kỹ thuật về kỹ năng, tốc độ lẫn sự linh hoạt để kết hợp với các cầu thủ khác, tăng cơ hội phá lưới của đội tuyển. 

Đội hình 4-2-3-1

Sơ đồ của đội hình vận hành khá tương đồng với 4-3-3, chỉ có khác một điểm là thay vì hai cầu thủ Malacia và Martinez liên hợp thì cặp đôi Luke Shaw và Harry Maguire sẽ được tận dụng để giúp hàng thủ được trở nên mạnh mẽ hơn trước những đội bóng có ưu thế về mặt ngoại hình. 

Cầu thủ Maguire là cái tên cho thấy sự thiếu ổn định nhất nên cặp đôi tiền vệ trụ Fred và Casemiro được sử dụng để hỗ trợ cầu thủ này cũng như nâng cao khả năng chiến đấu và chuyền bóng mượt mà hơn cho các cầu thủ tuyến giữa. “Chân đá” Bruno Fernandes cũng sẽ được bổ trợ để chơi ở vị trí số 10, mục đích là để hỗ trợ chính cho Cristiano Ronaldo. 

Đội hình 4-2-3-1
Đội hình 4-2-3-1

Trên đây là những thông tin mà xem bóng đá trực tiếp muốn mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam về đội tuyển MU. Hy vọng với những gì mà họ chuẩn bị thì cơ hội chiến thắng World Cup 2022 sẽ mỉm cười với câu lạc bộ hàng đầu này.