Ronaldo – World Cup 2022 có phải điểm dừng chân cuối cùng?

World Cup 2022 - Điểm dừng chân cuối cùng cho anh?

Ronaldo có lẽ là cầu thủ gắn có số lần xuất hiện nhiều nhất với các trận đấu của mùa giải World Cup. Mỗi lần chàng cầu thủ này xuất hiện, không khỏi khiến người hâm mộ xôn xao. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đồn đại rằng World Cup 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Cùng Bongda24h tìm hiểu về tin đồn này nhé. 

Cầu thủ Ronaldo và lần ra sân đầu tiên tại World Cup 2006

Ronaldo hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Cristiano Ronaldo. Anh bắt đầu con đường cầu thủ chuyên nghiệp của bản thân với lần ra sân đầu tiên từ năm 2003. Anh cũng là tuyển thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển của mình trong thời gian đó. 

2006 cầu thủ người Bồ Đào Nha đã được đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng rất lớn để đi cùng ĐT Bồ Đào Nha tiến thẳng đến Đức. Vào thời điểm đó, chàng trai này góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn. 

Bên cạnh đó, khi thi đấu với màu áo của ĐT Bồ Đào Nha, anh đã có 32 lần ra sân cùng với 11 lần đưa bóng vào lưới đối thủ, trong đó phải kể đến 7 bàn thắng tại vòng loại của World Cup 2006. Nhưng đây không phải là dấu ấn mạnh nhất mà anh ghi được trong lần tham dự này. 

Một vài sự kiện nóng bỏng tay trong đợt thi đấu lần này chắc hẳn là anh đã có một cú sút 11 ở trong vòng tứ kết với đội tuyển Anh. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng đã có một bàn thắng khi tham gia cùng với đội tuyển Iran. Nhìn chung, mặc dù là lần đầu tiên ra sân tại World Cup nhưng chàng trai này đã mang về khá nhiều dấu ấn ấn tượng. 

Cầu thủ Ronaldo và lần ra sân đầu tiên tại World Cup 2006
Cầu thủ Ronaldo và lần ra sân đầu tiên tại World Cup 2006

Ronaldo và lần sút bóng thẳng lướt Ghana vào World Cup 2014

Khi tham gia với mùa World Cup 2014, cầu thủ Ronaldo xuất hiện với tư cách là cầu thủ vàng – đôi chân ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha. Thời điểm đó, anh đã ghi được 49 bàn thắng tất cả. 

Tuy nhiên, mùa bóng này không phải là một mùa giải thành công với đội tuyển khi mà họ bị loại ngay từ vòng bảng của trận đấu. Mặc dù vậy, chân đá vàng của chúng ta cũng xuất sắc ghi được bàn thắng vào lưới ở trận đấu cùng đội tuyển Ghana ở trận cuối của vòng bảng. Đáng tiếc là bàn thắc này không đủ để họ có thể đi tiếp.

Ronaldo và lần đối đầu lướt qua Ghana tại World Cup 2014

Ronaldo và lần đối đầu lướt qua Ghana tại World Cup 2014

World Cup 2018 và bàn Hattrick ấn tượng ở Nga

4 năm tiếp theo đó chính là mùa giải World Cup 2018, thật đáng buồn khi đây cũng không phải là một mùa bóng thành công với đội tuyển Manchester United nhưng Ronaldo đã tiếp tục khởi đầu mùa giải một cách vô cùng ấn tượng khi đạt được một bàn hat-trick cực kỳ ấn tượng.

Tại mùa bóng này, Ronaldo cùng với đội tuyển của anh bị loại ngay vòng ⅛ trước đội tuyển Uruguay. Nhưng không phải vì thế mà chàng trai của chúng ta khiến người hâm mộ thất vọng. Anh đã kịp lập một cú hat-trick cứu đội Bồ Đào Nha hòa với tỷ số 3-3 với đội tuyển Tây Ban Nha ở trận ra quân. Dấu mốc này cũng đã đánh dấu Ronaldo – cầu thủ giá nhất lập được Hat-trick tại World Cup.

Tiếp theo đó, Ronaldo lại tiếp tục ghi bàn trong trận đấu với đội tuyển Morocco. Điều này đã giúp anh nâng tổng số bàn thắng tại mùa giải World Cup 2018 lên thành 7 bàn. Số lượng bàn thằng này chỉ kém 2 bàn so với huyền thoại người Bồ Đào Nha, ông Eusebio – cầu thủ đã ghi được 9 bàn ở vòng chung kết của các trận World Cup.

World Cup 2018 và bàn Hattrick ấn tượng ở Nga
World Cup 2018 và bàn Hattrick ấn tượng ở Nga

World Cup 2022 – Điểm dừng chân cuối cùng cho anh?

Vừa rồi giải đấu bóng lớn nhất hành tinh World Cup 2022 cũng vừa mới diễn ra, người hâm mộ trên toàn quốc, đặc biệt là fan hâm mộ trung thành của cầu thủ Brazil cũng nôn nao hơn bao giờ hết để nhìn thấy được những cú sút hoàn hảo đến từ cầu thủ Ronaldo.

Tuy nhiên, chàng trai này lại có những chia sẻ khá là “chấn động” trước thềm thi đấu. Anh đang không ở phong thái tốt nhất về thể lực cũng như tâm trạng để cống hiến hoàn toàn cho giải đấu lần này. Bên cạnh đó, những lùm xùm xung quanh đội tuyển Manchester và Ronaldo cũng là sự kiện đáng để chú ý. 

Anh từng chia sẻ trước trận đấu về việc cảm giác bị phản bội ngay bởi “gia đình” Manchester United của mình. Mặc dù anh đã cống hiến gần như toàn bộ sự nghiệp cho sự phát triển của đội bóng nhưng đổi lại chỉ là những lời đổ tội, buộc tội vô lý.

Anh cảm giác bản thân như một “thùng rác” để mọi người trút giận sau những sự việc vừa qua. Ronaldo cũng úp mở về việc bản thân sẽ rời đội tuyển và nghỉ hưu sau mùa bóng này. Vậy đây có phải là lần cuối cùng cầu thủ xuất sắc nhất mọi thế kỷ này tham gia mùa giải World Cup không? Điều này vẫn còn là một ẩn số lớn.

World Cup 2022 - Điểm dừng chân cuối cùng cho anh?

World Cup 2022 – Điểm dừng chân cuối cùng cho anh?

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả các trận đấu xuất sắc đến từ vị trí của cầu thủ Ronaldo. Bạn đọc nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về bất kỳ cầu thủ nào hay bất kỳ trận đấu nào thì đừng quên theo dõi kênh xem bóng đá trực tiếp của chúng tôi nhé.