Ronaldo tại World Cup 2022 và những tranh cãi

Chia sẻ của cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng về Ronaldo

Với một cầu thủ nổi bật như Ronaldo thì trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, mỗi khi đi qua các mùa giải anh đều là chủ đề được người hâm mộ bàn tán nhiều nhất. Sau đây hãy cùng bongda24 điểm qua một số tranh cãi và cả những kỳ vọng về chàng cầu thủ huyền thoại này World Cup 2022 nhé.

Ronaldo liệu có phải là gánh nặng của Bồ Đào Nha?

Mới đây có một cựu danh thủ người Việt Nam đã cho rằng Ronaldo hiện tại không còn phong độ như trước, thậm chí người này còn nói Anh 7 là gánh nặng của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Liệu Ronaldo có phải là gánh nặng của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 không?

Ronaldo liệu có phải gánh nặng của Bồ Đào Nha?
Ronaldo liệu có phải gánh nặng của Bồ Đào Nha?

Trong hơn 1 thập kỷ qua, ánh sáng hào quang luôn tỏa vây quanh Ronaldo. Khi anh là 1 trong 2 siêu sao bóng đá xuất sắc nhất làng túc cầu thời kỳ này. Tuy nhiên nhiều người cho rằng ở mùa giải này phong độ của chàng tiền đạo Bồ Đào nha sa sút nghiêm trọng.

Chính vì vậy vị cầu thủ tài ba này đã bị Huấn luyện viên Ten Hag cho vào danh sách dự bị tại Premier League 2022/23. Điều này khiến cho không những anh mà người hâm mộ của anh cũng rất phẫn nộ.

Nhiều người nhận thấy, thời gian gần đây nếu theo dõi MU bạn sẽ thấy Ronaldo thường xuyên đi bộ trên sân, và những tình huống chọn vị trí, những pha dứt điểm của siêu sao bóng đá này cũng không còn chính xác như trước. 

Trước sự chứng kiến đó, fan hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha hết sức lo lắng cho anh, người ta sợ rằng anh sẽ bị mờ nhạt ở World Cup 2022.

Đội tuyển Bồ Đào Nha nên cân nhắc dùng CR7 ở World Cup 2022

Chia sẻ của kỳ thủ Nguyễn Mạnh Dũng về Ronaldo
Chia sẻ của kỳ thủ Nguyễn Mạnh Dũng về Ronaldo

Mới đây, khi nhận xét về Ronaldo, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh dũng có vài chia sẻ như sau:

“Tôi có theo dõi trận giao hữu mới nhất của Bồ Đào Nha. Tôi có cảm giác Ronaldo được tham dự kỳ World Cup năm nay chỉ nhờ vào hình ảnh và những đóng góp của anh ở những mùa World Cup trước đó.

Chứ thực sự về mặt chuyên môn, anh ấy đã không có đóng góp gì nhiều cho Bồ Đào Nha ở trận đấu vừa rồi. Có anh ấy trên sân cỏ, cảm giác đội bóng sẽ chấp đi một người vì thể lực của anh ấy có vẻ đã giảm đi khá nhiều.

Có lẽ huấn luyện viên Santos phải cân nhắc kỹ về lần ra sân này của CR7, tôi thật sự thấy quan ngại bởi điều đó.”

Trước nhận định đó của cựu danh thủ đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều fan hâm mộ của Anh 7 vẫn một lòng chấp niệm tin rằng anh sẽ làm nên kỳ tích ở mùa World Cup cuối cùng sự nghiệp này.

Ronaldo đã rơi nước mắt sau bàn thắng với Ghana

Ronaldo khóc khi chiến thắng Ghana
Ronaldo khóc khi chiến thắng Ghana

Bồ Đào Nha xuất sắc giành chiến thắng trước Ghana

Đêm ngày 24/11 Bồ Đào Nha đã xuất sắc giành chiến thắng trước Ghana với tỷ số 3 – 2. Tiền đạo Bồ Đào Nha – Ronaldo đã xuất sắc khi khai thông bế tắc trong hiệp 2.

Cũng chính bàn thắng đó đã góp phần ghi thêm thành tích trong loạt danh sách thành tích của anh. Anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp. Và cũng là chân sút vĩ đại nhất Bồ Đào Nha với 118 bàn sau 192 trận đấu.

Ngoài việc chứng kiến bàn thắng quan trọng của Bồ Đào Nha thì người hâm mộ còn chứng kiến được khoảnh khắc xúc động khi anh hát quốc ca. Siêu sao bóng đá 37 tuổi đã không kìm nén được nước mắt của mình.

Cư dân mạng đã chế nhạo Ronaldo

Ngỡ tưởng như đây là khoảnh khắc đáng nhớ, nhưng cựu siêu sao Real Madrid đã bị chế nhạo bởi 1 tài khoản. Anh ta cho rằng huyền thoại bóng đá suốt 1 thập kỷ qua khóc vì anh biết rằng mình sắp trở thành cầu thủ của Inter Miami, đây cũng chính là Câu lạc bộ thuộc sự quản lý của Phil Neville – người mà anh đã từng xích mích trước đó.

Kỳ vọng của người hâm mộ dành cho CR7
Kỳ vọng của người hâm mộ dành cho CR7

Bên cạnh đó cũng đã có rất nhiều fan hâm mộ đứng về phía anh. Nhiều người đã nói rằng “ Tôi nghĩ anh nên cân nhắc về MLS”, một tài khoản khác cũng nói “ Chào mừng anh đến với MLS”.

Tất cả những điều trên đều xuất phát từ việc MU đã chính thức thông báo rằng sẽ kết thúc hợp đồng với Ronaldo trước thời hạn vì những vấn đề mâu thuẫn giữa Chủ nhân 5 quả bóng vàng và Quỷ Đỏ.

Kỳ vọng của người hâm mộ về anh ở World Cup 2022

Sau khi anh xuất sắc ghi bàn trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana thì nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng rằng anh có thể vượt qua huyền thoại Eusebio – người từng ghi 9 bàn tại World Cup. Anh chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa là có thể san bằng và 2 bàn thắng thì có thể phá vỡ kỷ lục này.

Nếu thế thì anh cần góp mặt ở World Cup 2026 để vươn lên độc chiếm kỷ lục đó, tất nhiên là trong điều kiện Messi không tiếp tục thi đấu.

Tất cả người hâm mộ của anh ở khắp nơi trên thế giới đều đang hướng về Qatar để theo dõi siêu sao bóng đá. Và họ kỳ vọng rằng anh sẽ có một mùa World Cup cuối đáng nhớ.

Với những thông tin về Ronaldo trong kỳ World Cup 2022 vừa rồi hy vọng có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật tình hình World Cup mới nhất và nhanh nhất nhé.