World Cup 2022: Những thống kê thú vị ở trận Hà Lan vs Qatar

Đội tuyển Hà Lan có được chuỗi 18 trận bất bại 

Qatar đã không thể làm được gì trước đối thủ rất mạnh là Hà Lan tại lượt trận cuối bảng A World Cup 2022. Xung quanh trận đấu này người ta cũng chỉ ra những con số thống kê hết sức thú vị. Do đó Bongda24 muốn gửi tới quý độc giả quan tâm hay hâm mộ Cơn lốc màu da cam thông tin đó. 

Kỷ lục trái ngược của Qatar và Hà Lan 

Trong ngày mà đội tuyển Qatar và Hà Lan gặp nhau, hai đội đã tự tạo ra cho mình những kỷ lục hoàn toàn trái ngược. Tất nhiên ở mặt tích cực, Cơn lốc màu da cam là đội được xướng danh còn nước chủ nhà đăng cai chỉ để lại nỗi thất vọng to lớn. 

Qatar – nước chủ nhà duy nhất toàn thua 3 trận vòng bảng

3 là con số ứng với đội chủ nhà Qatar bởi họ đã để thua toàn bộ 3 trận đấu tại bảng A vừa qua. Mặc dù nắm lợi thế là nước đăng cai World Cup 2022 nhưng quốc gia Tây Á này không thể làm gì được bởi đẳng cấp chênh lệch quá lớn với đối thủ. 

Qatar gây ra nỗi thất vọng lớn khi không vượt qua vòng bảng
Qatar gây ra nỗi thất vọng lớn khi không vượt qua vòng bảng

Đặc biệt, Qatar còn lập nên một kỷ lục buồn khi họ là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup để thua cả 3 trận vòng bảng. Đội tuyển này chỉ có duy nhất một lý do để tự an ủi là không phải xách vali ra sân bay về nước như các đại diện khác mà thôi. 

Cody Gakpo ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan   

Cody Gakpo chính là một phát hiện thú vị của Hà Lan tại World Cup 2022 năm nay. Trong bối cảnh mà Memphis Depay chưa thể tìm lại phong độ vốn có, Cơn lốc màu da cam đã tìm ra được nhân tố thay thế đảm nhiệm trọng trách ghi bàn. 

Cụ thể Cody Gakpo đã lần đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan với tư cách là cầu thủ duy nhất ghi 3 bàn sau 3 trận vòng bảng World Cup. Nên nhớ cầu thủ này năm nay mới 23 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển. 

Cody Gakpo ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan
Cody Gakpo ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Cody Gakpo – Nhân tố điểm nhấn của Cơn lốc màu da cam 

Nếu để chỉ ra ngôi sao chơi nổi bật và tạo điểm nhấn cho đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 thì đích thực là Cody Gakpo. Cầu thủ thuộc biên chế PSV đang thực sự khiến tất cả phải thán phục và chú ý bằng màn trình diễn chói sáng.

Cody Gakpo - Nhân tố điểm nhấn của Cơn lốc màu da cam 
Cody Gakpo – Nhân tố điểm nhấn của Cơn lốc màu da cam

Tỷ lệ sút trúng đích thành bàn tại World Cup 2022 tuyệt đối 

Bên cạnh việc tự ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hà Lan, Cody Gakpo cũng đang sở hữu con số thống kê ấn tượng tại World Cup 2022. Cụ thể sau 3 lần dứt điểm trúng đích, ngôi sao thuộc biên chế PSV đút túi 3 bàn với tỷ lệ chuyển hoá 100%. 

Đặc biệt Cody Gakpo rất ít khi dứt điểm nếu như ai theo dõi cầu thủ này thi đấu 2 trận đấu vừa qua cho Hà Lan. Tuy nhiên một khi anh ra chân, khung thành đối phương lại được một phen chao đảo, đối mặt với nguy hiểm.

Cody Gakpo sánh ngang cố huyền thoại Johan Cruyff

Với 3 bàn thắng ghi được tại vòng bảng World Cup 2022, Cody Gakpo hiện đã sánh ngang thành tích với cố huyền thoại Johan Cruyff. Trong quá khứ, ‘’thánh Johan’’ cũng chỉ mới lập công đúng 3 lần sau nhiều kỳ tham dự ngày hội bóng đá cùng Hà Lan. 

Cody Gakpo tạo nên thành tích sánh ngang cố huyền thoại Johan Cruyff
Cody Gakpo tạo nên thành tích sánh ngang cố huyền thoại Johan Cruyff

Trong khi đó, Cody Gakpo hoàn toàn có thể sớm vượt qua cố nhân tại World Cup 2022. Bởi Hà Lan đã chính thức lọt vào vòng ⅛ và bản thân cầu thủ này cũng chiếm được lòng tin từ huấn luyện viên Van Gaal nên chắc chắn sẽ đá chính. 

Thông kê buồn cho Qatar và tự hào với Hà Lan 

Hàng loạt thống kê đáng buồn dành cho đội chủ nhà Qatar sau trận đấu cuối cùng vòng bảng với Hà Lan. Trong khi đó Cơn lốc màu da cam lại sở hữu rất nhiều con số mà họ có thể cảm thấy tự hào. 

Qatar để thủng lưới nhiều kỷ lục 

Sau tổng 3 trận đấu vòng bảng World Cup 2022 đã qua, Qatar đã để lọt lưới 7 bàn. Đây là thống kê đáng xấu hổ khi họ cũng là đội đăng cai để thủng lưới nhiều nhất tại vòng bảng trong lịch sử các kỳ World Cup trước đây.  

Hà Lan đang giữ chuỗi bất bại 18 trận 

Tính cả World Cup 2022, đây đã là thứ 9 Hà lan tham dự vòng chung kết và tất cả số lần đó họ đều vượt qua vòng bảng. Đồng thời sau 2 trận đấu vừa qua, Cơn lốc màu da câm cũng nâng thành tích bất bại của mình lên con số 18. 

Đội tuyển Hà Lan có được chuỗi 18 trận bất bại 
Đội tuyển Hà Lan có được chuỗi 18 trận bất bại

Đặc biệt trong 18 lần bất bại đó, Hà Lan có tới 13 chiến thắng và chỉ để hoà mỗi 5. Cơn lốc màu da cam dưới thời huấn luyện viên Louis Van Gaal đang cho thấy lối chơi rất khởi sắc và đó là yếu tố để người hâm mộ tin vào chức vô địch trên đất Qatar. 

Hành trình World Cup 2022 đã chính thức khép lại đối với Qatar và tiếp tục cho Hà Lan. Hai đội đều có bản ngã cho riêng mình nhưng dù sao chúng ta vẫn cần ngồi nhìn lại để hiểu hơn về các trận đấu mà cầu thủ đang cống hiến. Sắp tới trận đấu của Hà Lan tại vòng ⅛ sẽ được chiếu phát trên Bongda24 nên quý độc giả hay thu xếp thời gian theo dõi nhé.