Qatar hết cơ hội tỏa sáng World Cup 2022 khi gặp Hà Lan

Qatar không thể tỏa sáng ở trận đấu cuối cùng

World Cup 2022 là kỳ World Cup đầu tuyển của Qatar. Tuy nhiên, những thiếu sót về mặt kỹ thuật và thể lực đã khiến đội bóng phải dừng chân sớm. Trận gặp Hà Lan vừa qua là cơ hội để đội bóng này tỏa sáng lần cuối cùng. Tuy nhiên, với đội hình quá mạnh của mình Hà Lan đã dành chiến thắng một cách khá dễ dàng. Bongda24 tiếp tục cập nhật thông tin về các trận đấu tiếp theo, quý khán giả đừng bỏ lỡ nhé!

Qatar gặp Hà Lan trong trận đấu cuối cùng

Qatar đánh mất cơ hội tỏa sáng lần cuối cùng

Trận gặp Hà Lan tại vòng bảng được xem là cơ hội cuối cùng cho tuyển Qatar được thể hiện bản lĩnh của mình. Tuy nhiên, đội tuyển này không may khi gặp đối thủ mạnh là Hà Lan. Qatar đã để thua 2-0 trước “Cơn lốc da cam” và kết thúc kỳ World Cup đầu tiên của mình với một trận đấu khá nhạt nhoà.

Việc cách biệt về đẳng cấp quá lớn khiến Qatar buộc phải để mất cơ hội sau cùng của mình. Mặc dù có chiến thắng trong trận này cũng không thể đi tiếp nhưng đây cũng có thể được xem là trận đấu danh dự cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận những cố gắng của đội tuyển tại World Cup 2022.

Qatar không thể tỏa sáng ở trận đấu cuối cùng
Qatar không thể tỏa sáng ở trận đấu cuối cùng

Dấu ấn của Qatar trong trận gặp Hà Lan

Mặc dù được nhận xét kém hơn Hà Lan nhưng Qatar đã nỗ lực hết mình để giữ sạch lưới. Sự cản phá của Qatar cũng gây nhiều trở ngại cho các bàn thắng của Hà Lan. Đầu trận đấu, Hà Lan cầm bóng đến 73% nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Điều này cho thấy Qatar cũng có khả năng phòng ngự tốt. Phải đến phút thứ 27, “Cơn lốc màu da cam” mới có cơ hội chọc thủng lưới đối thủ.

Tuy bị dẫn trước nhưng Qatar vẫn khá bình tĩnh ở những phút sau của hiệp 1. Hà Lan cũng không có thêm bàn thắng mới dù bỏ lỡ rất nhiều tình huống thuận lợi. Qatar không quá cuồng nhiệt trong trận đấu cuối nhưng ít ra không để thua với tỉ số quá lớn. 

Thành công giành tấm vé bước tiếp 
Thành công giành tấm vé bước tiếp

Hà Lan độc chiếm ngôi đầu bảng

Hà Lan dễ dàng đánh bại Qatar

Hà Lan đã vượt qua đội chủ nhà Qatar một cách thuyết phục với 2 bàn thắng. Đồng thời, Hà Lan cũng giữ sạch lưới trong hơn 90 phút thi đấu. Đây là lần thứ 9 Hà Lan vượt qua vòng bảng tại World Cup. Với dàn cầu thủ mạnh, đội hình đồng đều, “Cơn lốc màu da cam” quả thực là một đối thủ đáng gờm.

Trong trận đấu với Qatar, Hà Lan đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi liên tiếp tạo nên các pha nguy hiểm trước khung thành của đối thủ. Mặc dù hàng phòng ngự của Qatar cũng tương đối ổn định nhưng vẫn không thể ngăn được “cơn lốc” này. 

Thắng Qatar, Hà Lan độc chiếm ngôi đầu bảng
Thắng Qatar, Hà Lan độc chiếm ngôi đầu bảng

Xứng danh “Cơn lốc da cam”

Vượt qua vòng bảng lần thứ 9 trong lịch sử thi đấu World Cup, Hà Lan đã xác lập cho mình thêm nhiều kỷ lục mới. Hiện tại, đội tuyển này dẫn đầu bảng A và giữ số điểm 7 để bước tiếp. HLV Van Gaal cũng có cho mình kỷ lục riêng là trong 10 lần dẫn dắt đội tuyển tại World Cup chưa để thua bất kỳ trận nào. 

Không những vậy, người giữ vị trí vua phá lưới World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại là tiền đạo Cody Gakpo của ĐT Hà Lan. Anh hiện có 3 pha lập công cho đội nhà tại sân chơi năm nay. Hà Lan quả thực xứng với danh xưng “Cơn lốc màu da cam” khi liên tục càn quét đối thủ.

Hà Lan lập nhiều kỷ lục mới tại World Cup 2022
Hà Lan lập nhiều kỷ lục mới tại World Cup 2022

Hà Lan hiên ngang cầm vé đi tiếp

Bàn thắng hiểm hóc của Cody Gakpo

Ngôi vị đầu bảng giúp đội tuyển Hà Lan hiên ngang giành tấm vé đi tiếp vòng tại World Cup 2022. Kết quả này không thể không kể đến công lao của tiền vệ Cody Gakpo. Anh là người mở tỉ số cho Hà Lan trong trận thắng thuyết phục Qatar. Anh là người đã khai thông tình thế bế tắc của trận đầu khi đội chủ nhà cố gắng giữ sạch lưới.

Tiền đạo Hà Lan đã có pha đi bóng dũng mãnh khiến thủ môn Meshaal Aissa Barsham cũng phải bó tay. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 3 giúp anh dẫn đầu bảng xếp hạng vua phá lưới năm nay. Đồng thời giúp cho đội nhà thêm hưng phấn và tiếp tục tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm cho Qatar.

Frenkie De Jong ghi bàn thắng thứ 2

Các cầu thủ Barca ở World Cup 2022 luôn rất khác biệt
Các cầu thủ Barca ở World Cup 2022 luôn rất khác biệt

Bàn thắng thứ hai trong trận đấu cuối của Hà Lan tại vòng bảng thuộc về De Jong ở những phút bù giờ. Bàn thắng này cũng quyết định tỷ số chung cuộc của trận đấu. Những tưởng trận chiến lần này chỉ có vỏn vẹn một bàn thắng nhưng Berghuis đã mang đến một bất ngờ ở phút cuối.

Hiện tại, các trận đấu tại vòng bảng đang đi đến hồi kết và nhiều bảng đã xác định được ai đang cầm chắc vé đi tiếp tại World Cup 2022. Bóng đá quốc tế luôn mang lại những điều bất ngờ cho người hâm mộ. Đừng bỏ lỡ những trận đấu gay cấn cùng với Bongda24 nhé. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật cho bạn những tin tức mới và nhanh nhất về World Cup năm nay.