Quế Ngọc Hải nhận xét: ‘Tinh thần của Đức sẽ thức giấc để đánh bại Tây Ban Nha’

Quế Ngọc Hải trên sân cỏ cùng đồng đội với màu áo đỏ rực

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng đội tuyển Đức vẫn tấn công mạnh mẽ, trận thua Nhật Bản càng củng cố ý chí thi đấu tốt trước Tây Ban Nha. Hãy tìm hiểu kỹ hơn cùng bóng đá 24h nhé.

Một vài thông tin về trung vệ Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải là người con thuộc vùng đất tên Diễn Châu của Nghệ An. Cũng như bao đứa trẻ đồng hương khác, Hải đam mê bóng đá. Tại đây, anh theo học trung tâm đào tạo trẻ tại quê hương Sông Lam Nghệ An.

Quế Ngọc Hải trong ngày tập cùng đội tuyển Việt Nam
Quế Ngọc Hải trong ngày tập cùng đội tuyển Việt Nam

Sơ lược về tiểu sử

Hải sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế tương đối khó khăn, bố làm công nhân, mẹ bán hàng ở chợ ga. Từ khi chị lên 5 tuổi, cả gia đình vào Vinh làm ăn, mưu sinh. Quế Ngọc Hải và anh trai Ngọc Mạnh (sinh năm 1990) có tuổi thơ chơi bóng.

Đến năm lớp 5, lò đào tạo của CLB Sông Lam Nghệ An gần giống với ngôi trường mà Hải từng theo học. Hai anh em vui vẻ rủ nhau đi thi tuyển mà không đợi kết quả. Hai anh em chỉ biết tin vui sau khi bạn của họ thông báo.

Về sự nghiệp bóng đá

Năm 2017, ở trận đấu thuộc vòng 4 V-League, Hải đã thực hiện thành công quả phạt đền cho đối thủ Long Guan. Mặc dù vậy, đội của anh ấy đã giành chiến thắng trong trận chung kết.

Quế Ngọc Hải trên sân cùng đồng đội với sắc áo đỏ rực
Quế Ngọc Hải trên sân cùng đồng đội với sắc áo đỏ rực

Năm 2018 là năm bóng đá Việt Nam sẽ tranh tài ở nhiều giải đấu quốc tế lớn. Quế Ngọc Hải không có tên trong danh sách gọi ĐT Olympic Việt Nam dự Asiad 2018, nơi mỗi đội chỉ được phép có 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng Hàng thủ An ninh được tập huấn cho U23 châu Á và Hải không có cơ hội

Rồi cơ hội trở lại ĐTQG cho Cao tại AFF Cup 2018 đã đến. Ngọc Hải chơi bóng dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc và thay thế vị trí của Duy Mạnh bên hành lang cánh phải trong 3 trận ưa thích của U23. 

Tuy nhiên, tại AFF Cup 2018, Ngọc Hải bất ngờ vào thay cầu thủ chạy cánh trái Dũng Viettel. Hải Quế không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, anh còn được trao chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam thay tiền đạo Anh Quyết ở trận đấu nhóm. Kể từ đó, tôi không thấy một trung vệ nào thường mắc lỗi trong một trận đấu hiếu chiến và tàn bạo.

Với nhận định của Quế Ngọc Hải rằng Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu tiếp theo
Với nhận định của Quế Ngọc Hải rằng Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu tiếp theo

Quế Ngọc Hải đặt niềm tin rằng Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha

Hai đội bóng nặng ký của châu Âu đã khởi đầu World Cup 2022 theo hai cách đối lập. Tây Ban Nha đã có chiến thắng khó khăn nhất trong lịch sử World Cup, nhưng Đức đã thua 2-1 trước Đội tuyển Nhật Bản. Nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn tin tưởng vào đội tuyển!

Chi tiết về các trận đấu

La Roja đánh bại Costa Rica với cách biệt 7 bàn theo phong cách ấn tượng trong trận mở màn đầu tiên kể từ năm 2006, với tỷ lệ cầm bóng 81,9%. Thành tích tốt nhất trong lịch sử World Cup kể từ lần đầu tiên Opta ghi lại số liệu thống kê vào năm 1966.

Trận đấu Đức - Tây Ban Nha, ai sẽ chiến thắng?
Trận đấu Đức – Tây Ban Nha, ai sẽ chiến thắng?

Các bàn thắng của Dani Olmo, Marco Asensio và Ferran Torres, cùng với Gabi, Carlos Soler và Alvaro Morata, những cầu thủ ghi bàn thứ 100 cho Tây Ban Nha tại World Cup và tinh thần của thầy trò HLV Luis Enrique được nâng lên

Ngược lại, Đức kiểm soát trận đấu tốt khi Ilkay Gundogan vượt lên dẫn trước bằng quả đá 11 mét ở phút 33, nhưng hai bàn thắng của Ritsu Doan và Takuma Asano đã san bằng tỷ số trong vòng tám phút.

Vào lúc 2h ngày 28/11, hai ông lớn của bóng đá châu Âu sẽ đối đầu trên sân Arbeit và có thể quyết định tấm vé vào vòng loại trực tiếp của bảng E.

Nhận định của Quế Ngọc Hải

Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận xét: Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh nhờ lối chơi nhanh và hàng tiền vệ có thể luân chuyển bóng. Về mặt chủ quan, đội Đức cũng thể hiện kỹ năng tấn công rất tốt khi vượt lên dẫn trước Nhật Bản, nhưng theo tôi sức tấn công của Đức vẫn rất ấn tượng. Bên kia chiến tuyến, Costa Rica không thực sự mạnh và cũng không khẳng định được sự chắc chắn trước hàng thủ của Tây Ban Nha.

Trung vệ Quế Ngọc Hải tin rằng cuộc đối đầu giữa hai hàng công rất mạnh của châu Âu với hai triết lý cống hiến có thể giúp người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc bóng đá hoành tráng và tràn đầy bàn thắng. “Tôi nghĩ ở trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng. Đức thua Nhật Bản, nhưng tôi nghĩ họ vẫn là một đội mạnh. Tây Ban Nha rất mạnh. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu có mục tiêu cao. Bóng chưa lăn nên khó nói trước. Nhưng tôi thích đội hơn nên tôi nghĩ Đức sẽ thắng 3-2. Tôi tin tinh thần bầu Đức rồi sẽ vực dậy và tiếp tục chiến thắng!”, Quế Ngọc Hải nói.

Nhận định của Quế Ngọc Hải đó là Đức mặc dù thua Nhật Bản nhưng lại không hề nhụt chí mà càng có thêm sức mạnh để đánh bại Tây Ban Nha. Bạn có nghĩ vậy không? Hãy cùng đón chờ kết quả cùng xem bóng đá trực tiếp nhé.