Cổ động viên thất vọng với điều kiện ăn ở tại World Cup 2022

Làng cổ động viên dành cho những người ít tiền tại World Cup 2022

Người hâm mộ từ nhiều quốc gia tiếp tục nói về tình trạng thiếu chỗ ở, vệ sinh kém và quan trọng nhất là vấn đề giá cả tại quốc gia tổ chức World Cup 2022. Hãy cùng bóng đá 24h theo dõi phần dưới đây để biết chi tiết hơn nào.

Đồ ăn ở World Cup 2022 bị chê nghèo và phài đỏ về giá cả

Bánh mì nối thịt mỏng, salad kém chất lượng và món nachos vô cùng ít sỏi và hạn chế tiền là một trong những lời phàn nàn của người hâm mộ World Cup 2022 về chất lượng thực của Qatar.

Suất salad Hy Lạp có giá 10 USD được bán tại khu vực cổ động viên tại Qatar.
Suất salad Hy Lạp có giá 10 USD được bán tại khu vực cổ động viên tại Qatar.

Sự thất vọng về đồ ăn của nhiều người hâm mộ

Người hâm mộ bóng đá đang nóng lòng chờ đợi giải vô địch bóng đá lớn nhất thế giới khai mạc tại Qatar vào ngày 20/11 tới đây.

Tuy nhiên, theo LADbible, một số người đã bị sốc trước chất lượng đồ ăn ở khu dành cho người hâm mộ.

Một món salad Hy Lạp săn được cho là 10 đô la. Sự kết hợp giữa bia và bánh mì nối thịt, bên trên là một lát pho mát nhỏ và một lát cà chua nhỏ, người mua phải trả 30 đô la.

Làng cổ động viên dành cho những người ít tiền tại World Cup 2022
Làng cổ động viên dành cho những người ít tiền tại World Cup 2022

Đắt đỏ về giá cả của đồ ăn

Một số chỉ trích hộp nachos trị giá 5,5 đô la hầu như không có nước sốt guacamole và với 9,5 đô la, bạn chỉ nhận được bánh quesadillas gà vừa hoặc một chiếc bánh pizza xúc xích nhỏ.

Nhiều người hâm mộ đã lên mạng xã hội thể hiện sự không hài lòng với chất lượng đồ ăn làm chủ nhà phục vụ.

“Thật sự cô ấy cùng thất vọng,” một người bình luận.

Trong khi đó, trang web của FIFA World Cup Qatar có một mục riêng dành cho ăn uống, giải thích một số lựa chọn hấp dẫn hơn trong khu vực ăn uống.

“Một số nhà cung cấp dịch vụ tổ chức BBQ kiểu Ả Rập ngay trên bãi biển. Tận dụng vẻ đẹp tương phản của biển xanh Sâu thẳm và sa mạc rộng lớn trong sắc màu nhẹ nhàng, ấm áp của mặt trời lặn. Nếu thích thú lưu lại, bạn cũng có thể bơi trong hoàng hôn,” trang web đọc mô tả.

Chỗ ngồi tại World Cup 2022 bị các cổ động viên chê thậm tệ
Chỗ ngồi tại World Cup 2022 bị các cổ động viên chê thậm tệ

Trong một phần giới thiệu riêng, các nhà tổ chức cho biết họ sẽ phục vụ nhiều món ăn khác nhau, bao gồm Ả Rập, Pháp, Châu Á và Mexico, với trọng tâm là phục vụ các nền văn hóa địa phương. “Với gần 3.000 nhà hàng và trải nghiệm ẩm thực để lựa chọn, chuyến đi đến thủ đô Doha chắc chắn sẽ là một trong những khám phá ẩm thực tuyệt vời và các sự kiện bóng đá thú vị”, trang web kết luận.

LADbible đã liên hệ với các quan chức FIFA để bình luận. Ngoài ra, vào ngày 18 tháng 11, Qatar đã đảo ngược quyết định bán bia tại sự kiện bóng đá quý của mình, CNN đưa tin. Nhà chủ nước đã công bố lệnh cấm bán đồ uống có cồn tại các sân vận động khu vực.

Quyết định mới nhất của Qatar được cho là một cú sốc đối với Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Theo Bloomberg, một công ty có tên Anheuser-Busch InBev đang tài trợ hàng triệu USD cho FIFA World Cup 2022 để bán bia Budweiser tại giải đấu này.

Không chỉ thất vọng về đồ ăn mà còn về cả chỗ ở

Trong khi đó, trang web của FIFA World Cup Qatar có một mục riêng dành cho ăn uống, giải thích một số lựa chọn hấp dẫn hơn trong khu vực ăn uống. Các cổ động viên Úc đang cân nhắc việc rời Qatar bằng cách hủy vé cho các phần còn lại dù chỉ xem một trận. Vì vậy, hầu hết mọi người hâm mộ đều đến từ xứ sở Chuột túi đều hoang phí về điều kiện ăn ở tàn phế và hỗn loạn ở Làng cổ động viên World Cup 2022.

Các địa điểm được ghi nhận bao gồm Barwa Barahat Al Janoub, Cabins Zarafan, Free Zone và Saffron. Cổ động viên ở Ba Lan ví làng Cổ động viên ở Zafaran như một “trại tị nạn”.

Một số người đã tiết lộ với báo chí rằng dù đến đúng giờ nhưng họ phải đợi cả đêm mới có phòng, không có nước nóng, nhà tắm thì lợp, nước xả tràn vào… 

Như một cổ động viên Úc cho biết: Chúng tôi đang xem xét việc hủy vé và rời đi sớm, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi khó có thể hoàn trả tiền cho chỗ ở. Người được ủy quyền sẽ đứng ra giải quyết vấn đề và hứa sẽ cử đội dọn dẹp nhưng ngày nào họ cũng nói như vậy .

Trước đó, chính phủ Qatar đã phải hoàn trả tiền và cung cấp chỗ ở mới cho những du khách từng đến đây nhiều ngày sau khi liên tục có những hoang mang về tình trạng thiếu vắng và hỗn loạn tại làng thể thao.

Các cổ động viên ngán ngẩm với tình trạng ăn ở
Các cổ động viên ngán ngẩm với tình trạng ăn ở

Người hâm mộ Úc không phải là người duy nhất không hài lòng với tình trạng cơ sở vật chất cho World Cup 2022. Chúng tôi đang phản đối điều gì đó. Hãy hỏi tại sao Qatar lại là một quốc gia đủ lớn để tổ chức World Cup 2022.

Ngoài ra, sự cố ‘chặt chém’ du khách dịp World Cup cũng được đề cập. Một người hâm mộ đã rất sốc khi thấy món gà shawarma (món ăn đường phố nổi tiếng ở Trung Đông) được bán với giá 7 bảng Anh. Một bữa sáng bao gồm 1 chiếc bánh sandwich, 1 quả táo, 1 chiếc bánh muffin và 1 chiếc bánh rán cũng có giá lên tới 20 bảng Anh (khoảng 600.000 đồng).

Tình trạng ăn và ở tại mùa giải World Cup 2022 này đã gây ra nhiều sự thất vọng cho các cổ động viên của nhiều nước. Hy vọng rằng tình trạng này sẽ sớm được cải thiện tốt hơn cho mọi người. Hãy tiếp tục theo dõi xem bóng đá trực tiếp để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé.