Romario khuyên đàn em Neymar đừng bận tâm đến lời chỉ trích

Khi đội tuyển Brazil đặt chân đến Mỹ năm 1994

Những lời nhắn gửi của Romario dành cho Neymar đã được đăng tải trên The Player’s Tribune khuyên hậu bối của mình hãy tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia và đừng quan tâm đến những yếu tố bên ngoài. Tất cả thông tin sẽ được cập nhật trên bongda24

Tâm thư được Romario viết bằng tiếng Tây Ban Nha cho Neymar

Neymar, khoảnh khắc đang đến, cậu biết không? Thứ ngăn cách các chàng trai với đàn ông. Và tôi biết rằng, cho đến bây giờ, cậu có thể đã nghe rất nhiều điều nhảm nhí, rất nhiều lời chỉ trích, rất nhiều tiếng bực tức và la ó từ những người có nhiệm vụ đưa ra ý kiến ​​​​của họ về cuộc sống và sự nghiệp của người khác.

“Vì vậy, điều thứ nhất tôi muốn nói với cậu là” – Trích: 

Tôi không có ý định trở thành một người thông thái và đặt ra các quy tắc về những gì bạn nên làm hoặc không nên làm. Tôi, Romario, biết rất rõ cảm giác của cậu. Ồ, chắc chắn rồi, bây giờ mọi người đều thích nói rằng Shorty thế này, rằng anh ta thế kia, hoặc tôi là một thằng đàn ông.

Romario động viên người đồng đội của mình

Nhưng sự thật, Neymar ạ, cho đến năm 1993, có rất nhiều người đã nói rất, rất tệ về tôi. Không đùa. Ý tôi là như vậy! Họ sẽ đặt câu hỏi về hành vi của tôi ngoài sân cỏ. Họ sẽ chỉ trích những phát biểu của tôi với báo chí. Và họ thậm chí sẽ nói rằng tôi vô kỷ luật. Thành thật mà nói, họ muốn gì? Một cầu thủ sẽ xin phép họ để được phép trở thành chính tôi? Làm ơn.

Nếu tôi là kiểu thánh nhân mà họ lý tưởng hóa, tôi sẽ không bao giờ đạt được vị trí của mình. Cầu thủ xuất sắc, thiên tài trong vòng cấm, cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Không, Neymar, đó không phải là kiêu ngạo. Đó là sự tự tin.

Nếu Neymar là kiểu thánh nhân mà họ lý tưởng hóa
Nếu Neymar là kiểu thánh nhân mà họ lý tưởng hóa

Ở Villa da Penha, nếu mọi thứ khác với những gì tôi muốn, dựa trên sự nhanh nhẹn và can đảm, thì điều đó đã không xảy ra. Vì vậy, anh bạn của tôi, điều đầu tiên tôi muốn nói với cậu là: Hãy cứ là chính mình. Dù sao thì người ta cũng sẽ chỉ trích bạn… nhưng báo chí, người hâm mộ và thậm chí cả đối thủ chỉ ngưỡng mộ chúng ta khi họ cảm thấy thái độ của chúng ta là đúng.

Và bạn hoàn toàn biết rõ người chơi đạt được điều đó ở đâu, phải không? Trên con đường nhựa. Cũng giống như bạn, bạn của tôi, tôi cũng đã chơi ở Châu Âu. Và từ đó nảy sinh cảm giác rằng đối thủ và người hâm mộ có điểm chung về tôi. Họ tôn trọng tôi.

Cũng giống như cậu, bạn của tôi, tôi cũng đã chơi ở Châu Âu. Và từ đó tôi có cảm giác rằng đối thủ và người hâm mộ đều có điểm chung khi nói về tôi. Vào thời của tôi, Neymar (và cách đây không lâu), những cầu thủ như tôi bị gọi là BAD BOYS.

Khi đội tuyển Brazil đặt chân đến Mỹ năm 1994
Khi đội tuyển Brazil đặt chân đến Mỹ năm 1994

Romario luôn tin tưởng Neymar sẽ chinh phục mọi thứ 

Thực sự, hãy làm phần việc của bạn trên sân và cố gắng quên đi phần còn lại, tất cả những tiếng ồn phát ra từ bên ngoài. Tôi luôn nói rằng hình ảnh đẹp thì khán giả trên truyền hình sẽ thấy đẹp. Chỉ cần không bị ảnh hưởng bởi những gì người khác sẽ nói về bạn.

Người hâm mộ Brazil thường không biết việc cạnh tranh ở đẳng cấp cao tại World Cup khó khăn như thế nào, một giải đấu không được phép phạm sai lầm. Và mọi người đều biết rằng bạn muốn làm những điều tuyệt vời và quyết đoán trên sân cỏ. Bạn là duy nhất ở đó, “ở một phần ba sân cuối cùng đó”, như chúng ta thường nghe từ những bình luận viên chưa bao giờ đặt chân lên sân với những người hâm mộ đang la ó bạn từ khán đài.

Nhưng đây là một điểm tôi muốn nhấn mạnh: Dù bạn là ai, bạn không thể chinh phục bất cứ điều gì một mình. Tôi biết cậu biết điều này. Bây giờ tôi sẽ cho cậu biết làm thế nào tôi biết được điều đó. Khi đội tuyển Brazil đặt chân đến Mỹ năm 1994, tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ vô địch World Cup và tôi sẽ tỏa sáng. Không giống như những người hâm mộ Brazil, các nhà báo không tin vào chúng tôi. Rồi bỗng nhiên, câu chuyện “một mình Romario vô địch World Cup 94” tồn tại mãi.

Neymar luôn được người hâm mộ yêu quý

Mọi người chỉ nhớ đến những niềm vui, những màn ăn mừng và chủ đề chiến thắng. Nhưng hầu như chẳng ai nhớ đến áp lực khi được khoác áo ĐT Brazil thi đấu tại một kỳ World Cup sau bao nhiêu năm không danh hiệu. Những so sánh, sự coi thường và những lời chỉ trích trống rỗng đều có thể làm tổn thương một người chơi được soi sáng như bạn.

Và ở chiếc cúp duy nhất mà tôi thi đấu với tư cách là người khơi mào
Và ở chiếc cúp duy nhất mà tôi thi đấu với tư cách là người khơi mào

Tôi có thể nói cho cậu điều này không? Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ thực hiện mọi thứ theo cách tương tự để dành danh hiệu vào năm 94 đó. Tôi đã tạo ra câu chuyện của mình và tôi chắc chắn rằng cậu cũng sẽ như vậy. Chúng tôi không nợ ai bất cứ điều gì và những người hâm mộ Brazil luôn ở bên chúng tôi khi họ nhận ra sự cam kết, cống hiến và khao khát chiến thắng của chúng tôi. Tôi thích chơi như thế này. Và tôi chắc rằng cậu cũng vậy.

Nhưng hầu như chẳng ai nhớ đến áp lực khi được khoác áo ĐT Brazil của Neymar
Nhưng hầu như chẳng ai nhớ đến áp lực khi được khoác áo ĐT Brazil của Neymar

“Vì vậy, khi tôi nghĩ về điều đó, tôi nhớ rằng bạn sẽ có mặt trên sân, và trái tim tôi bình yên. Bởi vì tôi biết các cậu đại diện cho tinh thần và thứ bóng đá mà tất cả những người Brazil chúng tôi muốn xem. Rằng cậu sẽ vỗ ngực xin bóng khi đội cần nó nhất. Rằng không ai xứng đáng hơn cậu để mang chiếc cúp World Cup lần thứ sáu này về nhà. Bây giờ đến lượt cậu, anh bạn – Neymar! Tôi tin cậu. Hay đúng hơn, Brazil tin tưởng cậu.”-Trích