Van Gaal thất vọng: “Hà Lan nên về nhà và cần xem lại cách chuyền bóng của mình”.

Van Gaal - HLV của Hà Lan 

Trong lược đá bảng A World Cup 2022 vừa qua của Hà Lan, đã khiến HLV Louis Van Gaal cực kỳ phẫn nộ bởi lối chơi thiếu tập trung của các cầu thủ khi kiểm soát bóng quá tệ và dường như đem dâng cơ hội ghi bàn cho đối thủ. Vậy lý do rõ hơn ở đây là gì khi khiến ông phải thất vọng như vậy hãy cùng bongda24 để tìm hiểu nhé.

Van Gaal - HLV của Hà Lan 
Van Gaal – HLV của Hà Lan

Van Gaal đau buồn không nói nên lời

Trước màn thể hiện tồi tệ của ĐT Hà Lan do chính Van Gaal dẫn dắt vừa qua, ông không thể giấu nỗi sự thất vọng và buồn bã trong đôi mắt mình.

Van Gaal chia sẻ nỗi lòng 

“Tôi không hề đánh giá thấp lối chơi của các cầu thủ, nhưng họ là rất tệ khi đã giữ bóng được trong chân mình mà toàn chuyền cho đối thủ, là một HLV Van Gaal của nước nhà, tôi không muốn các bạn lơ là một phút giây nào vì có thể vì 1 phút đó bạn có thể mất đi cả cơ hội của chính mình”.

Van Gaal thất vọng khi Hà Lan quá tệ 
Van Gaal thất vọng khi Hà Lan quá tệ

“Các bạn đã có quá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng tại sao lại cứ chuyền bóng cho đối thủ như vậy, tôi biết các bạn có đủ khả năng để truyền đi đúng hướng mà, thật không thể hình dung nổi cách các bạn thể hiện cho người Hà Lan thấy là như thế này đây à, thật đáng thất vọng”.

Đội của HLV Van Gaal trong trận vừa qua.

Trong những phút đầu tiên, Hà Lan đã nhanh chóng giành được thế chủ động và dẫn đầu tình thế ngay từ những phút bắt đầu bởi pha sút cực đỉnh chóp chân trái của Cody Gakupo. Đúng là 30 chưa phải là tết khi mà sự đi xuống phong độ vào những phút tiếp theo khi đội Hà Lan bắt đầu đi xuống. Phải công nhận rằng đội của Van Gaal luôn ở thế chủ động khi họ giữ bóng tới 55% tuy nhiên chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm với duy nhất cú sút của Gakupo là chính xác đích.

Van Gaal gặp vấn đề về sức khỏe 
Van Gaal gặp vấn đề về sức khỏe

Trái lại, cầu thủ Ecuador đã xuất sắc vươn mình lên khi cuối hiệp 1. Thật đáng tiếc cho Estupinan bởi một pha dứt điểm tuyệt vời nhưng lại không may Pororo đồng đội cùng đã rơi vào việt vị nằm trong vùng cản tầm nhìn thấy của thủ môn Noppert cho nên đã không được công nhận. 

HLV Van Gaal và đội bóng tiếp theo diễn biến như thế nào.

Liệu rằng khi đang dần mất phong độ như vậy thì kết quả mà đội HLV Van Gaal sẽ nhận về là như thế nào? Họ có quyết định xem lại chiến lược chơi của mình hay không?

Van Gaal cùng đội Hà Lan không thể dành chiến thắng.

Với tình hình như vậy, thì kết quả cuối cùng là Hà Lan cùng Ecuador sẽ tiếp tục giữ vị trí ngang hàng nhau trong vị trí đầu bảng với số 4 điểm, do đó họ chỉ cần giữ nguyên tình thế đó ở lượt cuối thì có thể bước tiếp. Do đó, Van Gaal cũng không hẳn mất hết niềm tin.

Van Gaal cho hay: “Ở Nations League, chúng tôi đã có thể khẳng định được đẳng cấp của chính mình, nhưng có lẽ tại World Cup năm nay, khi trên sân hội tụ hàng nghìn nhân tài nên song song với đó có quá nhiều lối chơi khiến tôi vẫn chưa thể nào thích ứng hết được”.

“Nhưng tôi vẫn có một niềm tin mãnh liệt là chúng tôi sẽ bất tử, sẽ làm được, và tôi sẽ vẫn mãi ủng hộ các chiến binh của tôi”.

Van Gaal nói gì khi bị nghi vấn thiếu thủ lĩnh

Khi được một phỏng vấn viên hỏi rằng liệu đội bóng Hà Lan có phải đang thiếu đi 1 thủ lĩnh hay không, Van Gaal bộc bạch: “Trên đời này không có gì là dễ dàng cả, do vậy hôm nay chúng tôi thiếu đi sự bình tĩnh, ngày hôm sau chúng tôi chắc chắn sẽ thiết lập lại nó. Nhưng chúng tôi vẫn luôn dành được thế chủ động trên sân bóng trước đối thủ rất nhiều”.

Van Gaal luôn giữ niềm tin ở đội bóng.
Van Gaal luôn giữ niềm tin ở đội bóng.

“Về phía HLV của đội đối thủ thì cho rằng họ đã có được một người dẫn đầu đầy tuyệt vời nhưng các cầu thủ lại hầu hết là còn trẻ và thiếu đi sự trải nghiệm. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm, học hỏi và dần dần trưởng thành. Chúng tôi nghĩ trong tương lai chúng tôi sẽ là những cầu thủ đáng gờm.”

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đọc sẽ thấy hữu ích và thấy được lý do tại sao Van Gaal lại thất vọng khi nhìn đội bóng mà mình dẫn dắt thể hiện tồi tệ như vậy.