Ronaldo có thừa thải ở đội tuyển Bồ Đào Nha hay không?

Ronaldo trên chấm 11m khẳng định đẳng cấp của 1 siêu sao

Ronaldo là một trong những huyền thoại của làng túc cầu thế giới khi trong suốt sự nghiệp của mình trong màu áo của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia anh đều có những đóng góp to lớn. Trong World Cup 2022, tiền đạo này ra sân khiến cho người hâm mộ vô cùng lo lắng và thắc mắc rằng liệu cầu thủ này có thật sự thừa thãi ở Bồ Đào Nha. Để hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau.

Tổng quan sự nghiệp của Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia

Huyền Thoại Ronaldo bắt đầu sự nghiệp trong màu áo của đội tuyển quốc gia vào năm 2001. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã thi đấu cho tất cả các đội của đội tuyển quốc gia với 18 bàn thắng sau 3 – 4 lần ra sân. Ở World Cup 2014 Ronaldo đã giúp đội mình vượt qua vòng bảng này khi ghi tổng cộng đến 8 bàn thắng.

Anh đã có bàn thắng thứ 100 trong trận đấu với Bắc Ireland vào năm 2012. Cú hattrick đầu tiên của tiền đạo này là vào năm 2013 khi tiếp tục gặp đối thủ Bắc Ireland. World Cup 2014 khi Bồ Đào Nha không thể vượt qua vòng loại để tiến đến Brazil tham dự World Cup.

Lúc này đội tuyển của Ronaldo phải đối mặt với Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic. Đây là lời chặn cuối cùng để dành tấm vé đến Brazil, trong vòng đấu này anh đã lập pha hat trick giúp tuyển Bồ Đào Nha giành tấm vé tham dự World Cup 2014.

Trong World Cup 2018 Ronaldo là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở cự ly 30m trong vòng 2 phút. Trong trận chung kết Nations League 2018-2019 giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan Ronaldo đã xuất sắc ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 và là giành lấy chiến thắng cho đội tuyển. Ở vòng loại Euro 2020 Ronaldo đã ghi hai bàn trong trận đấu đầu tiên từ đó ấn định 11 bàn thắng ở giải châu Âu và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong năm kỳ Euro.

Ronaldo trong màu áo của của tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo trong màu áo của của tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo có dư thừa ở đội tuyển quốc gia không?

Ở các mùa giải gần đây Ronaldo thường thiếu may mắn trong những pha chạy chỗ và dứt điểm. Tiền đạo này đã bị các hậu vệ đối phương bắt bài vô cùng đơn giản và tốc độ của anh cũng không còn nhanh nhẹn như xưa. Nhiều người cho rằng Ronaldo đã quá già và không còn phù hợp với lối chơi của đội tuyển quốc gia trong kỳ World Cup 2022.

Bàn thắng và kiến tạo của Ronaldo tại World Cup 2022

Vào phút 65 của trận đấu với Ghana, trong lúc nguy cấp nhất Ronaldo đã có pha dẫn banh vào vòng cấm đối phương và giành lấy quả phạt đền. Anh đã thực hiện nó một cách vô cùng chính xác mở tỉ số cho trận đấu. Đây cũng chính là tiền đề để Ronaldo cùng các đồng đội có chiến thắng trước Ghana.

Trong trận đấu này những pha chạy chỗ của Ronaldo được các chuyên gia đánh giá là vô cùng kinh tế. Với những pha chạy chỗ của mình Ronaldo có thể thu hút các cầu thủ của đối phương làm tiền đề cho đồng đội của mình ghi bàn. Điều này chứng minh rằng Ronaldo đóng góp một vai trò rất quan trọng trong đội hình của đội tuyển quốc gia.

Ronaldo trên chấm 11m khẳng định đẳng cấp của 1 siêu sao
Ronaldo trên chấm 11m khẳng định đẳng cấp của 1 siêu sao

Trong lượt trận thứ hai tại vòng bảng World Cup 2022 gặp đội tuyển Uruguay, đây là đối thủ họ đã để thua trước đó. Ở hiệp 2 của trận đấu, Bruno Fernandes có pha tạt bóng ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển. Điều này không có gì để nói khi đây là đường truyền cho Ronaldo nhưng không ai anh đã đánh đầu hụt. Với việc băng vào của Ronaldo đã khiến cho thủ thành đối phương phải lao theo anh từ đó quả bóng mà đồng đội tạt vào có thể dễ dàng đi vào lưới. Bàn thắng này được các chuyên gia đánh giá có công lao của Ronaldo rất lớn.

Ronaldo cùng các đồng đội ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Uruguay
Ronaldo cùng các đồng đội ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Uruguay

Ronaldo có phải là nhân tố dư thừa ở Bồ Đào Nha?

Pha lập công của Ronaldo mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận vòng bảng World Cup 2022 gặp đối thủ Ghana, Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong năm kỳ World Cup khác nhau có thể ghi bàn.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có bàn thắng vào đội tuyển Iran và World Cup 2006, Triều Tiên năm 2010, Ghana năm 2014, Tây Ban Nha năm 2018 và gần đây nhất là đội tuyển Ghana ở World Cup 2022. Như vậy, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên 5 kỳ World Cup đều có bàn thắng.

Điều này chứng minh rằng Ronaldo là một trong những cầu thủ đáng giá nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha và anh đóng một vai trò rất quan trọng với đội tuyển.

Với thành tích trên Ronaldo đã san bằng thành tích tại năm kỳ World Cup của Huyền Thoại Messi của đội tuyển Argentina. Thi đấu với đội tuyển Ghana, Ronaldo xuất sắc giành lại danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Ronaldo đã xuất sắc giành lấy danh hiệu này trong 7 lần liên tiếp.

 Ronaldo- Trung tâm lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo- Trung tâm lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha

Như vậy, với những đóng góp to lớn của mình cho đội tuyển quốc gia, Ronaldo khẳng định mình không bao giờ thừa thãi ở Bồ Đào Nha. Và tiền đạo này luôn là trung tâm lối chơi của đội tuyển quốc gia hứa hẹn sẽ đem đến những bàn thắng tuyệt đẹp cho người hâm mộ ở World Cup 2022.