Sự trỗi dậy mạnh mẽ từ đội bóng châu Phi tại World Cup 2022

Trong lượt thi đấu thứ 2 tại vòng bảng

World Cup là giải thi đấu sôi động nhất hành tinh với đầy kịch tính cùng kết quả khó lường trước được. Tham gia giải đấu là sự hiện diện của 32 đội bóng đến từ các châu lục trên toàn thế giới. Tuy không có nhiều điểm mạnh nhưng các đội bóng Châu Phi lại đang để lại rất nhiều ấn tượng mạnh trong mùa giải năm nay. Cùng bongda24  cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé.

Các đội bóng Châu Phi có được chiến thắng trong trận thi đấu thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022

Trong lượt thi đấu thứ 2 tại vòng bảng, các đại diện Châu Phi đã có những khởi sắc đầy ấn tượng. Tuy được các chuyên gia đánh giá yếu hơn nhưng Senegal, Ma Rốc và Ghana đều giành được chiến thắng trước đối thủ mạnh hơn tại trận thứ 2. 

Cameroon đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước Serbia với tỷ số hòa 3-3. Dù bị dẫn trước với tỷ số 1-3 nhưng Cameroon đã thể hiện ý chí quyết tâm thi đấu của mình và san bằng thành công tỷ số và đem về cho mình 1 điểm quý giá. Chỉ có Tunisia là để thua 0-1 trước đối thủ Australia đầy mạnh mẽ. 

Lượt thi đấu thứ 2 này đã khiến cho khán giả vô cùng ấn tượng về khả năng thi đấu của các đội bóng đến từ Châu Phi. Kết thúc lượt thi đấu thứ hai, không có một đội bóng Châu Phi nào bị loại. Không những thế, với tinh thần thi đấu tuyệt vời này, nhiều đội tuyển Châu Phi có khả năng nắm bắt được tấm vé đi tiếp bởi trong bóng đá, không có gì là không thể.

Trong lượt thi đấu thứ 2 tại vòng bảng
Trong lượt thi đấu thứ 2 tại vòng bảng

Kết quả khả quan của các đội bóng Châu Phi tại World Cup 2022

Họ lại có trận thi đấu vô cùng ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ – đội bóng xếp thứ 2 sau Brazil và đứng đầu ở châu Âu. Chiến thắng này của Maroc đã tạo nên một cơn địa chấn cho World Cup 2022.

Ma Rốc là đội bóng có thứ hạng 22 trên bảng xếp hạng FIFA.

Các bàn thắng được ghi bởi Zakaria Aboukhlal và Abdelhamid Sabiri đều vô cùng đẹp mắt và giúp cho đội bóng có khả năng tiến sâu hơn vào vòng thi đấu tiếp theo. 

Đến tranh giải lần này, Ma Rốc đem đến một lối chơi chặt chẽ cũng khả năng tận dụng tối đa các cơ hội ghi bàn. Chiến thắng này cũng có sự góp công rất lớn đến từ lối chơi hời hợt của các siêu sao của đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, chiến thắng này là rất xứng đáng cho các cầu thủ Maroc, tạo nên lịch sử trong bóng đá Châu Phi.

Senegal là nhà đương kim vô địch CAN 2022. 

Trong trận thi đấu thứ 2 gặp nước chủ nhà Qatar, đội bóng này đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với chiến thắng 3-1. Dưới sự dẫn dắt đầy kinh nghiệm đến từ HLV Aliou Cisse, Senegal ngày càng trưởng thành. 

Trong trận thi đấu mở màn đối đầu với Hà Lan, Senegal gặp rất nhiều khó khăn nhưng đội bóng vẫn thi đấu rất kiên cường. Dù thiếu vắng ngôi sao Sadio Mane nhưng Senegal vẫn đang đứng trước cơ hội rất lớn lần thứ hai tiến vào vòng đấu 1:8.

 Dưới sự dẫn dắt đầy kinh nghiệm đến từ HLV Aliou Cisse
Dưới sự dẫn dắt đầy kinh nghiệm đến từ HLV Aliou Cisse

Ghana và Cameroon đã có một trận đấu kịch tính, rượt đuổi tỷ số khi đối đầu với Hàn Quốc và Serbia. Với điểm yếu ở hàng thủ, các đội bóng Châu Phi bị đối thủ dẫn bàn trước tuy nhiên với những tỏa sáng ở hàng công đã giúp cho 2 đại diện này có một trận đấu cực kỳ thành công. Ghana đã giành chiến thắng 2-3 trước Hàn Quốc và Cameroon hòa 3-3 với Serbia.

Đối với đội bóng còn lại đến từ Châu Phi là Tunisia. Đội bóng này được đánh giá yêu nhất trong 5 đội bóng Châu Phi nhưng HLV Jalel Kadri và các học trò của mình đã có màn trình diễn xuất sắc khi cầm hòa trước Đan Mạch. Họ chỉ bị đánh bại khi đối đầu với Australia trong lượt thi đấu thứ hai.

Cameroon đã có một trận đấu kịch tính, rượt đuổi tỷ số khi đối đầu với Hàn Quốc và Serbia
Cameroon đã có một trận đấu kịch tính, rượt đuổi tỷ số khi đối đầu với Hàn Quốc và Serbia

Đánh giá cơ hội đi tiếp của các đội bóng Châu Phi

Hiện tại, Ma Rốc và Ghana là hai đội bóng có cơ hội lớn nhất trong các đại diện Châu Phi để tiến vào vòng thi đấu tiếp theo trong mùa World Cup 2022. Ma Rốc và Croatia đang dẫn đầu bảng F với 4 điểm, theo sát là Bỉ với 3 điểm và Canada chưa giành được điểm nào khi để thua liên tiếp 2 trận. 

Canada chính thức là cái tên đầu tiên bị loại ở bảng F. 

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng F, Ma Rốc sẽ gặp Canada còn Bỉ đối đầu với Croatia. Chiến thắng trước Canada sẽ giúp cho Ma Rốc nắm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Tuy nhiên, nếu không may mắn và chỉ cầm hòa với Canada, dù Bỉ hay Croatia chiến thắng thì đội bóng Châu Phi này vẫn giành được quyền đi tiếp. 

Tại bảng H, Ghana cũng đang giành được 3 điểm sau chiến thắng Hàn Quốc

Nếu hòa với Uruguay, đội bóng này sẽ ghi thêm 1 điểm. Để có thể đi tiếp, Ghana sẽ còn phụ thuộc vào kết quả thi đấu của Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Nếu Hàn Quốc chiến thắng, Ghana sẽ giành được vé đi tiếp. Trường hợp này có khả năng xảy ra rất cao nên chúng ta hãy cùng chờ đợi vào 22h ngày 2/12 này nhé.

Senegal chỉ giành được quyền đi tiếp khi đại diện này được chiến thắng trước Ecuador. Còn hai đội bóng Cameroon và Tunisia có chung số phận trong bảng G và D. Cả hai đội chỉ mới dành được 2 điểm cho 2 lượt đi. Vì vậy, hai đại diện này bắt buộc phải chiến thắng trong lượt thi đấu cuối cùng thì mới có cơ hội đi tiếp.

Senegal chỉ giành được quyền đi tiếp khi đại diện này chiến thắng trước Ecuador tại World Cup
Senegal chỉ giành được quyền đi tiếp khi đại diện này chiến thắng trước Ecuador tại World Cup

World Cup 2022 chứa đựng đầy yếu tố bất ngờ, kịch tính khiến cho người hâm mộ luôn phải thót tim. Các đại diện đến từ Châu Phi đã có được những màn trình diễn đầy ấn tượng. Với tinh thần thi đấu kiên cường này, chắc chắn các đội bóng Châu Phi sẽ tạo nên kỳ tích trong giải thi đấu năm nay.