Thông tin chính thức mới nhất về vụ việc thủ môn Cameroon bỏ World Cup, rời khỏi Qatar

Thủ thành Cameroon trong trận ra quân ở World Cup 2022

VCK World Cup 2022 đang được diễn ra với các trận đấu cực kỳ hấp dẫn, các đội thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì dòng máu chảy trong mình. Nhưng bên cạnh đó, có những cá nhân vì cái tôi quá cao mà đánh mất đi kỷ luật chung của toàn đội, dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có. Mới đây nhất là trường hợp của thủ môn Cameroon Andre Onana khi HLV trưởng loại khỏi đội tuyển, anh chàng này ngay sau đó cũng rời Qatar nhanh chóng. Cùng bongda24 theo dõi về sự việc này nhé!

Thủ môn Onana bị gạch tên do không tuân theo chỉ đạo của HLV trưởng
Thủ môn Onana bị gạch tên do không tuân theo chỉ đạo của HLV trưởng

Bàn luận sân cỏ: cầu thủ và mệnh lệnh của HLV trưởng

Không ít lần chúng ta thấy sự bất mãn của các cầu thủ trên sân thi đấu với các vị HLV trưởng của họ. Trường hợp thủ môn Onana ở là một ví dụ mới nhất. Đó có thể là những lần thay người, nhưng trong khi đó cầu thủ lại không muốn bị thay ra, hay phải bắt họ chơi theo sơ đồ chiến thuật, không được đá với khả năng, ý đồ của mình,… Có thể thấy rằng, các vị HLV trưởng có phong cách chỉ đạo riêng của mình, mỗi người có một chiến thuật, ý đồ khác nhau mà họ muốn triển khai với những con người mà bản thân đang sở hữu.

Cá tính và cái tôi của những tuyển thủ

Mỗi con người có một cá tính, tính cách khác nhau, nhất là khi họ là những siêu sao hay có thể là những cầu thủ có kỹ năng. Đa số các cầu thủ thi đấu trên sân sẽ tuân theo mệnh lệnh của HLV bên ngoài đường biên, họ chơi vì kỷ luật chung của toàn đội.

Anh muốn thường xuyên chơi chân theo lối chơi hiện đại ngày nay của một thủ môn
Anh muốn thường xuyên chơi chân theo lối chơi hiện đại ngày nay của một thủ môn

Nhưng trong lịch sử bóng đá, không ít lần người hâm mộ thấy cầu thủ tỏ vẻ khó chịu, thái độ rõ ràng với HLV của mình. Ra khỏi sân không bắt tay, kết thúc trận đấu đi thẳng một mạch vào đường hầm, hay có thể là việc rời khỏi sân nhưng giờ thi đấu chưa kết thúc,…

Sau những lần không chạm mặt ấy, báo chí lại lên tiếng, thậm chí nhân vật chính của câu chuyện mâu thuẫn đấy lại được các phóng viên phỏng vấn và họ không ngần ngại chia sẻ vụ việc đó. Không ít những cuộc chia tay với CLB của các cầu thủ diễn ra vì lý do này.

Phong cách chỉ đạo của từng HLV

HLV ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội bóng, đó là lý do chính mà không ít HLV bị sa thải do phong độ thấp kém mà đội bóng mình đang dẫn dắt thể hiện. Bên ngoài đường biên, những phong cách chỉ đạo khác nhau được thể hiện, dễ thấy nhất có lẽ là bộ trang phục, người mặc vest, người mặc đồ thể thao, người quần tây sơ mi đơn giản,…hay có thể là ngôn ngữ cơ thể, những lần hò hét để các cầu thủ trong sân nghe thấy. Tất cả những điều đó tạo nên phong cách chỉ đạo của một vị HLV.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không phải vị HLV nào máu lửa thì đội bóng của họ cũng chiến thắng, điển hình như Conte hay Jurgen Klopp,… Do vậy, phong cách chỉ đạo của HLV cũng có thể tạo ra sự ức chế và gây mâu thuẫn với các cầu thủ.

Kỷ luật chung toàn đội

Tập thể đội bóng phải gắn với kỷ luật, đó là sức mạnh của toàn đội. Một tập thể gắn kết sẽ có lối chơi đồng nhất, tuân thủ chặt chẽ chiến thuật và ý đồ của HLV để tạo nên thế trận chắc chắn, từ đó giành được những chiến thắng. Nhất là ở giải đấu căng thẳng như lần này.

Thủ thành Cameroon trong trận ra quân ở World Cup 2022
Thủ thành Cameroon trong trận ra quân ở World Cup 2022

Khi một cá nhân cố tình phá vỡ khối đoàn kết ấy, chắc chắn họ sẽ bị loại trừ. Điển hình mới đây nhất là trường hợp của Ronaldo ngay trước thềm World Cup 2022, anh đã có những bất đồng với HLV Erik Ten Hag, sau đó là drama kể về tình trạng hiện tại của mình. Mối nhân duyên giữa Ronaldo và Man Utd đã dừng lại, và đó là cái kết tất yếu khi một cầu thủ bất mãn, không tôn trọng, tuân theo HLV và tập thể đội bóng.

Thủ thành Andre Onana và tranh cãi với HLV

Mới đây nhất, khi World Cup 2022 đang diễn ra ở loạt trận đầu tiên của vòng bảng, thủ thành Onana của Cameroon đã bị đuổi khỏi đội hình, cầu thủ này cũng nhanh chóng rời khỏi Qatar, không vương vấn gì đến đội bóng quê hương nữa.

Tự tin với khả năng của mình

Andre tự tin với khả năng chơi chân của mình, và anh muốn triển khai bóng từ dưới lên. Nhưng theo yêu cầu của HLV Song, ông muốn phất quả bóng lên càng nhanh càng tốt để nắm lấy cơ hội.

LĐBĐ Cameroon gạch bỏ thủ môn số một của đội tuyển
LĐBĐ Cameroon gạch bỏ thủ môn số một của đội tuyển

Mâu thuẫn sau đó

Không dừng lại ở những pha bóng trong sân, sau đó, Onana đã phản ứng cực gắt với HLV của mình. Thủ môn này đã bất mãn, phá vỡ mệnh lệnh của HLV, không tôn trọng sự gắn kết của toàn đội, sự bỏ đi của anh cũng là điều tất yếu mà thôi. 

Liên đoàn bóng đá Cameroon cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho HLV Song và tập thể đội bóng để duy trì tốt nhất trật tự, sự đoàn kết, bất kỳ cá nhân nào phá vỡ sự gắn kết ấy thì tất yếu tự loại mình ra khỏi đội hình.

World Cup 2022 vẫn đang diễn ra với kịch bản cực kỳ hấp dẫn, kết thúc lượt trận thứ 2, không nhiều đại diện đã điền tên mình vào vòng trong mà phải đợi đến lượt trận cuối cùng. Xem trực tiếp diễn biến của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này ở bongda24 và cập nhật những tin tức mới nhất nhé!