World Cup 2022: Bảng E tử thần và những cái tên đi tiếp

Cơ hội cửa đi tiếp tại vòng ⅛ của Nhật và Tây Ban Nha

Như vậy là những cái tên đi tiếp của bảng E World Cup 2022 đã chính thức được hé lộ. Tuy nhiên đại diện bị loại cũng mang đến nhiều bất ngờ cho fan hâm mộ. Nga sau đây Bongda24 sẽ cập nhật đến quý độc giả cục diện bảng E sau lượt trận cuối cùng vừa qua kèm nhận định cặp đấu tiếp theo cho vòng ⅛.

Bảng E mang đến sự bất ngờ với cái tên đi tiếp 

Không quá nếu nói rằng bảng E chính là bảng đấu tử thần tại World Cup 2022. Bởi tại đây có sự hiện diện của 2 ứng cử viên cho ngôi vô địch gồm Tây Ban Nha và Đức. Đồng thời 2 đại diện này trong quá khứ đều đã từng lên đỉnh thế giới cách đây 2-3 kỳ. 

Nhật Bản lọt vòng ⅛ sau thắng lợi quả cảm trước Tây Ban Nha 

Đội tuyển Nhật Bản bước vào trận đấu gặp Tây Ban Nha với tâm thế buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Bởi nếu như họ xảy chân và tuyển Đức giành 3 điểm trước Costa Rica thì mọi cố gắng trước đó của họ sẽ gần như vô nghĩa.

Nhật Bản bước vào vòng 1/8 sau khi đánh bại Tây Ban Nha
Nhật Bản bước vào vòng 1/8 sau khi đánh bại Tây Ban Nha

Quả thực cổ động viên Nhật Bản đã phải sống trong những giây phút lo âu khi đội nhà nhận bàn thua sớm ngay phút 11. Tuy nhiên ngay sau đó các chiến binh Samurai xanh đã vùng lên và có bàn gỡ khi hiệp 2 mới trôi qua đúng 3 phút.

Không dừng lại ở đó, Nhật Bản còn vươn lên dẫn trước Tây Ban Nha bằng bàn thắng gây tranh cãi ở phút 51. Khi ấy một cầu thủ bên phía đại diện châu Á đã nỗ lực chuyền bóng vào trong sau khi trái bóng gần như đã đi hết đường biên ngang. 

Tây Ban Nha và nghi vấn ‘’nhả’’ để Nhật Bản chiến thắng

Chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha gây ra không ít tranh cãi. Trong số đó rất nhiều cổ động viên cho rằng Bò tót đã ‘’nhả’’ cho các chiến binh Samurai xanh giành trọn 3 điểm bởi đại diện châu Âu không hề muốn nhất bảng bởi điều đó khiến họ gặp bất lợi vòng trong.

Đáng chú ý là ngay khi Tây Ban Nha có bàn thắng mở tỉ số do công của Morata, họ lại bất ngờ nhường thế trận cho Nhật Bản. Các cầu thủ áo đỏ gần như có rất ít pha tổ chức tấn công và phải sang đến hiệp 2, huấn luyện viên Enrique mới thực hiện sự điều chỉnh chiến thuật. 

Nhiều nghi vấn đặt ra về ý đồ của đội tuyển Tây Ban Nha
Nhiều nghi vấn đặt ra về ý đồ của đội tuyển Tây Ban Nha

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Những cái tên bị loại bảng E: bất ngờ có, không cũng có 

Trên thực tế cục diện bảng E sau khi kết thúc đã mang đến cả những điều bất ngờ và cả không có. Bởi Tây Ban Nha được nhận định sẽ giành vé đi tiếp sau vòng bảng nhưng Nhật Bản lại khiến cổ động viên ngạc nhiên khi đứng trên cả Bò tót. 

Đức tiếp tục bị loại sớm tại World Cup 2022 dù thắng 

Đức đã rất nỗ lực giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica với hy vọng Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản. Tuy nhiên điều mà họ chẳng ngờ rằng đại diện cùng châu lục với mình lại để thua bởi các chiến binh Samurai xanh sát nút. 

Với kết quả như vậy, Đức chính thức chia tay World Cup 2022 với chỉ 4 điểm và đứng thứ 3 bảng E. Đây là lần thứ 2 ‘’những cỗ xe tăng’’ phải dừng bước ngay khi giải đấu mới kết thúc vòng bảng. 

Đội tuyển Đức phải về nước sớm hơn dự tính
Đội tuyển Đức phải về nước sớm hơn dự tính

Costa Rica trong hy vọng vớt vát ở lại Qatar  

Costa Rica cũng là đội bằng điểm với Đức trước khi bước vào trận đấu này. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi đại diện châu Mỹ lại chủ động nhập cuộc với tâm thế giành trọn 3 điểm cũng như nuôi hy vọng đi tiếp. 

Trừ bàn gỡ hoà ở phút 58, Costa Rica gần như phải chịu trận trước các đợt tấn công liên tục từ đội tuyển Đức. Chung cuộc họ đã để thua 2-4 và chấp nhận chia tay World Cup 2022 trong thế ngẩng cao đầu.

Cơ hội cửa đi tiếp tại vòng ⅛ của Nhật và Tây Ban Nha

Cơ hội cửa đi tiếp tại vòng ⅛ của Nhật và Tây Ban Nha
Cơ hội cửa đi tiếp tại vòng ⅛ của Nhật và Tây Ban Nha

Nhật Bản và Tây Ban Nha là 2 cái tên chính thức đi tiếp tại bảng E World Cup. Tuy nhiên sắp tới đây, những đại diện này lại phải đối đầu với những đối thủ mạnh yếu khác nhau nên cơ hội đi tiếp rất khó đoán. 

Tây Ban Nha liệu đã tìm được bản ngã của chính mình

Tây Ban Nha sẽ phải đối đầu với Maroc tại vòng ⅛ World Cup 2022. Đây được coi là đối thủ nhẹ ký, đẳng cấp thấp hơn Bò tót. Tuy nhiên liệu thầy trò huấn luyện viên có tìm lại được bản ngã sau trận thua bất ngờ trước Nhật Bản hay không vẫn còn là dấu hỏi. 

Tây Ban Nha phải tìm lại bản ngã nhà vô định của chính mình
Tây Ban Nha phải tìm lại bản ngã nhà vô định của chính mình

Sức mạnh tinh thần của Nhật sẽ được duy trì

Nhật Bản không may như Tây Ban Nha khi đối thủ của họ tại vòng ⅛ là Croatia. Tuy nhiên chắc chắn dù họ phải đối đầu với đại diện nào đi chăng nữa, các chiến binh Samurai xanh vẫn sẽ chiến đấu bằng sức mạnh tinh thần mà mình thể hiện xuyên suốt vừa qua. 

Lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022 đã kết thúc đầy điên rồ, không đúng những gì mà người ta mong đợi. Tất nhiên kẻ khóc người người là có khi các đại diện bị loại có tên đội tuyển Đức. Thế nhưng Nhật Bản cũng hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện vừa qua. Sắp tới các lượt trận vòng ⅛ đều sẽ được trực tiếp trên Bongda24, quý độc giả hãy nhớ theo dõi nhé.