World Cup 2022: Thibaut Courtois giải quyết mâu thuẫn nội bộ

Hình ảnh Thủ thành Mexico kêu gọi CĐV đặt niềm tin vào đội tuyển 

Ngày 27.11 vừa qua, người hâm mộ đã được xem trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và đội tuyển Maroc. Nhưng sao khi trận đấu kết thúc nội bộ đội tuyển Bỉ đã xảy ra mâu thuẫn. Vào ngày 29.11, Thủ thành Thibaut Courtois mong muốn cùng thủ quân Eden Hazard được dự họp báo để lên tiếng về mâu thuẫn nội bộ của tuyển Bỉ ở World Cup 2022. Những điều đó sẽ được giải thích chi tiết tại bongda24.

Đứng trước mâu thuẫn của đội tuyển Bỉ, thủ thành Courtois lên tiếng  

Vào buổi họp báo của đội tuyển Bỉ và thủ quân Eden Hazard sắp diễn ra, thủ thành Courtois lên tiếng muốn được tham gia. Anh muốn lên tiếng xua tan những tin đồn bê bối nhằm lấy lại tinh thần cho toàn đội tuyển Bỉ trước khi gặp Croatia. 

Trận đấu gặp Croatia cũng sẽ là trận đấu quyết định số phận của đội tuyển Bỉ sẽ đi về đâu, đi tiếp hay ở lại. Trước đó Hazard, Jan Vertonghen và Kevin de Bruyne cũng dính những tin đồn tranh cãi, thậm chí dẫn đến những xô xát với nhau trong phòng thay đồ trước trận thua Maroc. 

Để tránh những hậu quả nghiêm trọng xảy ra, Romelu Lukaku phải căn ngăn và tách những cái đầu nóng ra nhau. Nội bộ của đội tuyển bị rối như tơ khi Kevin de Bruyne tuyên bố trước truyền thông rằng mình quá già để vô địch World Cup 2022.

Trong bảng F, hiện tại Bỉ đang đứng ở vị trí thứ 3. Sau Croatia và Maroc với cách biệt 1 điểm. Và họ cần phải thắng ở lượt này thì mới có thể đi tiếp.

Hình ảnh thủ thành Courtois cản phá quả phạt đền cho đội tuyển Bỉ
Hình ảnh thủ thành Courtois cản phá quả phạt đền cho đội tuyển Bỉ

Ronaldo có được FIFA cân nhắc trả lại bàn thắng không?

Theo thông tin được biết rằng, FIFA vẫn chưa có quyết định gì về việc bàn thắng mở đầu cho tỉ số giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay thuộc về siêu sao bóng đá Ronaldo hay Bruno Fernandes. Bên phía tổ chức sẽ xem xét từ 1 đến 2 ngày trước khi có quyết định chính xác.

Ở trận đối đầu tối 28.11 vừa qua giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Uruguay, bàn thắng mở đầu tỉ số lúc đầu được tính cho Ronaldo. Nhưng khi xem lại video, các trọng tài cho rằng bóng chưa được chạm đến cầu thủ 37 tuổi Ronaldo nên bàn thắng cho người thực hiện đường kiến tạo này là Fernandes. 

Kết thúc trận đấu, nhiều cổ động viên trên khán đài hò hét kêu gọi FIFA và trọng tài rằng phải trả bàn thắng lại cho Ronaldo vì anh đã chạm bóng. Bản thân tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã xác nhận điều này trong tin nhắn anh gửi cho nhà báo Piers Morgan.

Hình ảnh cú đánh đầu của Ronaldo cho là chưa chạm bóng
Hình ảnh cú đánh đầu của Ronaldo cho là chưa chạm bóng

Một tiền đạo người Hàn Quốc đã khóc vì không được ra sân

Theo nguồn tin được biết, tiền đạo trẻ người Hàn Quốc Hwang Hee-chan đã khóc sau trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Ghana với tỉ số 2 – 3 vì không được ra sân. Anh cảm thấy rất tiếc nuối vì mình không được trao cơ hội giúp đội nhà. 

Hiện tại, anh đang chơi cho câu lạc bộ Wolves tại Ngoại hạng Anh và được đá chính ở trận ra quân gặp Uruguay.  Nhưng đến trận gặp đội tuyển Ghana, HLV Paulo Bento lại không đặt niềm tin vào Hwang Hee-chan mà lại là Kwon Chang-Hoon.

Hình ảnh cầu thủ người Hàn Quốc khóc vì không được ra sân
Hình ảnh cầu thủ người Hàn Quốc khóc vì không được ra sân

Cầu thủ Ochoa kêu gọi CĐV Mexico hãy đặt niềm tin vào đội tuyển Mexico

Thủ quân đội tuyển Mexico Guillermo Ochoa dù gây thất vọng ở hai lượt trận đầu những vẫn tin tưởng đội nhà sẽ đi tiếp. Thủ thành 37 tuổi người Mexico cho biết: “Chúng tôi sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình dù chỉ còn một hy vọng nhỏ nhoi. Nhưng chúng tôi tin vào nó, tin là sẽ có thể đi tiếp tại World Cup 2022 này. 

Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, vẫn còn một trận đấu, nó còn tùy vào chúng tôi sẽ thi đấu ra sao. Đây chính là lúc các cổ động viên Mexico và người hâm mộ đội tuyển Mexico đặt niềm tin vào chúng tôi. Tất cả mọi chuyện chưa phải là dấu chấm hết với Mexico”. 

Hiện tại, đội tuyển Mexico chỉ có 1 điểm và đứng chót bảng C. Ở lượt đấu cuối này, họ phải đánh bại đội tuyển Saudi Arabia. Đồng thời, cũng phải chờ kết quả ở trận đấu giữa đội tuyển Argentina và Ba Lan mới có thể mong đi tiếp.

Hình ảnh Thủ thành Mexico kêu gọi CĐV đặt niềm tin vào đội tuyển tại World Cup 2022
Hình ảnh Thủ thành Mexico kêu gọi CĐV đặt niềm tin vào đội tuyển tại World Cup 2022

Tây Ban Nha – đội tuyển được đánh giá có hàng công tốt nhất vòng bảng

Theo số liệu thống kê từ FIFA, đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang dẫn đầu với 8 bàn thắng và 1568 đường chuyền thành công sau 2 lượt đấu tại vòng bảng World Cup 2022. Brazil cùng với Morocco và Ba Lan là ba đội tuyển chưa thủng lưới. 

Bên cảnh đó có 3 đội tuyển chưa ghi được bàn thắng nào là: Mexico, Tunisia và Uruguay. Costa Rica là đội tuyển thủng lưới nhiều nhất với 7 bàn thua đều ở trận gặp Tây Ban Nha ở trận ra quân đầu tiên.

Sau 2 lượt đấu tại vòng bảng World Cup 2022, đã xuất hiện ranh giới giữa đội mạnh và đội yếu, và những điều khiến người hâm mộ bóng đá phải há hốc mồm và không thể tin được. Và ở lượt đấu cuối cùng này, sẽ là cơ hội cuối cùng cho những đội ít điểm giành điểm để đi tiếp và cũng là cơ hội để những đội mạnh giành điểm nhằm khẳng định vị thế của bản thân và giành chắc tấm vé vào vòng tiếp theo.