Xem world Cup 2022 ở những kênh nào?

Ecuador đã có một bàn thắng không được công nhận ở trong những phút đầu tiên

Theo như bongda24 , chúng ta đã biết thì giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đã được bắt đầu vào ngày 20 tháng mười một cho đến ngày 18 tháng mười hai sắp đến. Vậy thì những dân mê bóng đá sẽ được xem World Cup 2022 ở những kênh nào?

World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11/2022 đến ngày 18/12/2022

Với 32 đội tuyển quốc gia đã được chia thành 8 bảng đấu từ A đến H
Với 32 đội tuyển quốc gia đã được chia thành 8 bảng đấu từ A đến H

Với 32 đội tuyển quốc gia đã được chia thành 8 bảng đấu từ A đến H để có thể tranh tài và mục tiêu là có thể chọn ra được 16 cái tên được xem là ưu tú nhất có thể lọt ngay vào vòng loại trực tiếp .

Các vòng bảng thuộc vòng bảng sẽ được diễn ra theo một cách liên tục từ ngày 20/11 đến ngày 12/3. Trận đấu cuối cùng của giải World Cup 2022 sẽ diễn ra ngay trên sân vận động có diện tích lớn nhất tại Qatar, đó chính là Lusail Iconic cùng với sức chứa lên đến 80.000 địa điểm vào lúc 2h00 ngày 18/12/2022.

Xem kênh truyền hình World Cup nào?

Tối ngày 26/10/2022 theo như giờ Hà Nội, Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV) đã có công bố về việc sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá World Cup 2022.

VTV chính là đơn vị truyền hình duy nhất được FIFA cấp phép 

Theo đó thì trọn bộ 64 trận đấu của ngày hội bóng đá tầm vóc lớn nhất hành tinh sẽ được tường thuật trực tiếp ngay trên các kênh sóng như VTV3, VTV2, VTV5, VTV Cần Thơ cùng với ứng dụng VTV Go hoặc ứng dụng VTVCab ON.

Trận đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022 
Trận đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022

VTV được phép độc quyền khai thác và phân phối lại bản quyền tại các lãnh thổ của Việt Nam.

Theo đó, VTV chính là đơn vị truyền hình duy nhất được FIFA cấp phép về bản quyền truyền thông cho FIFA World Cup ngay trên lãnh thổ của Việt Nam. VTV được phép độc quyền khai thác và phân phối lại bản quyền tại các lãnh thổ của Việt Nam.

Các đơn vị nếu như có nhu cầu về chia sẻ bản quyền truyền thông với FIFA World Cup 2022 ở lãnh thổ Việt Nam thì phải được đồng thuận tương tự với Đài THVN và phải được sự đồng ý của FIFA bằng văn bản.

Các đơn vị trực tuyến sẽ cùng phát trực tiếp giải đấu

Bên cạnh đó thì khan giả nếu như quan tâm cũng có thể tiếp tục theo dõi mọi diễn biến mới của World Cup 2022 trên nền tảng số của đài VTV như ứng dụng VTVGo hay Báo điện tử VTV News cùng với các hệ thống trang mới của VTV tại mạng xã hội.

Vài nét về World Cup 2022

Lễ khai mạc của giải đấu đã được diễn ra vào ngày 20 tháng 11 năm 2022 ngay tại Sân vận động Al Bayt (trước trận Qatar đấu với Ecuador), bao gồm cả sự xuất hiện của Morgan Freeman và Ghanim Al-Muftah cùng với màn trình diễn của ca sĩ người Hàn Quốc là Jungkook thuộc nhóm nhạc BTS.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải diễn ra khi Qatar thi đấu cùng với Ecuador thuộc bảng A. Ecuador đã có một bàn thắng không được công nhận ở những phút đầu tiên, nhưng ngay sau đó đã giành chiến thắng với tỷ số 2–0. Sau trận đấu, Qatar đã chính thức trở thành nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua ngay trận mở màn tại một kỳ World Cup.

Ecuador đã có một bàn thắng không được công nhận trong những phút đầu tiên
Ecuador đã có một bàn thắng không được công nhận trong những phút đầu tiên

Ở bảng B, Anh cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 6–2 trước ĐT Iran sau khi hai cầu thủ đã bị loại khỏi trận đấu do chấn thương. Thủ môn Iran Alireza Beiranvand cũng đã bị loại khỏi trận đấu vì nghi ngờ chấn thương, trước khi ĐT Anh ghi được 3 bàn ở hiệp một. Mehdi Taremi cũng đã ghi bàn trong hiệp hai, ngay sau đó hậu vệ trẻ người Anh là Harry Maguire cũng đã bị loại vì chấn thương. 

Tim Weah của đội tuyển Hoa Kỳ cũng đã ghi một bàn thắng trong hiệp một ghi vào lưới của xứ Wales, tuy nhiên, trận đấu lại kết thúc tương tự với Tỷ số hòa ngay sau khi thực hiện thành công một quả phạt đền và ghi bàn do công của chân sút Gareth Bale.

Tim Weah của đội tuyển Hoa Kỳ cũng đã ghi một bàn thắng trong hiệp một ghi vào lưới xứ Wales
Tim Weah của đội tuyển Hoa Kỳ cũng đã ghi một bàn thắng trong hiệp một ghi vào lưới xứ Wales

Ở bảng C, Argentina cũng đã sớm dẫn trước ĐT Ả Rập Xê Út ngay sau khi Lionel Messi thực hiện thành công quả phạt đền ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, bàn thắng ở hiệp hai của Saleh Al -Shehri và Salem Al-Dawsari đã giúp cho Ả Rập Xê Út thắng trận với tỷ số 2–1.

Trên đây chính là thông tin mới nhất về một mùa giải World Cup 2022 đáng để mong chờ hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé.