Bị truyền thông chê trách HLV Hà Lan tỏ ra rất bực bội

Tại buổi họp báo sau trận thắng Qatar, HLV Louis Van Gaal đã bị ngay chính truyền thông nước nhà chê trách. Điều này khiến cho ông rất bực mình và tỏ thái độ gay gắt. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 

Người hâm mộ cho rằng Hà Lan thi đấu nhạt nhòa dù thắng

Hà Lan đã chính thức giành được tấm vé đi tiếp ở ngôi đầu bảng A. Họ đã bỏ túi 7 điểm, chỉ nhận về 1 bàn thua nhưng đây vẫn là kết quả không làm hài lòng người hâm mộ nước này. Bởi Hà Lan thi đấu khá kém không để lại dấu ấn gì đặc biệt. 

Trước Ecuador ở trận hai, họ chỉ có 1 cú sút trúng đích và có những lúc cảm thấy lo sợ đối phương. Ngay cả khi trận đầu tiên gặp Qatar đội bóng được xem là yếu nhất bảng, nếu không muốn nói yếu nhất World Cup 2022 thì Hà Lan chơi thiếu ý tưởng ở pha dàn xếp tấn công. Họ chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ vào lối chơi lúng túng của đối phương. 

Người hâm mộ cho rằng Hà Lan thi đấu nhạt nhòa cho dù thắng
Người hâm mộ cho rằng Hà Lan thi đấu nhạt nhòa cho dù thắng

Để có thể thấy được NHM đã có lý do để lo lắng cho Hà Lan vì đang thể hiện khá nhạt nhòa dù chưa gặp phải những đối thủ nặng ký. Một phóng viên mang nỗi lo này bày tỏ với HLV Van Gaal và vị HLV tuyển Hà Lan đã đáp lại.

“Chúng tôi đã bước tiếp vào vòng tiếp theo. Đây mới là mục tiêu quan trọng được đặt ra. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu với tất cả sự tích cực. Chúng tôi đã làm những gì mà mình cần phải làm. Chúng tôi là một đội đứng đầu bảng”, Van Gaal nói.

Nhưng xem ra lời nói của ông Van Gaal chưa đủ thuyết phục, đó là lý do hết phóng viên này đến phóng viên khác liên tục chỉ trích màn thể hiện đội nhà trước Qatar. Áp lực dồn lên Van Gaal và ông đáp trả.

“Thật đáng thất vọng, nhưng tôi không đồng ý với ý kiến của các anh. Tôi nghĩ mọi người tự hào nếu đội nhà tiến vào vòng tiếp. Tôi nghĩ mọi thứ không tệ như các anh đã nói,” Van Gaal tuyên bố.

Kết quả trận đấu với những pha chơi đẹp mắt 
Kết quả trận đấu với những pha chơi đẹp mắt

Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Hà Lan và Qatar

Kết quả của trận đấu giữa Hà Lan và Qatar là 2-0 Qatar, nhưng diễn biến của trận đấu thì cực kỳ kịch tính và hấp dẫn.

Kết quả trận đấu với những pha chơi đẹp mắt 

Hà Lan đối đầu với Qatar, không có những pha tấn công với tốc độ và áp lực lớn. Tuy nhiên, chủ nhà World Cup 2022 vẫn không thể có một bàn thắng nào trong trận đấu. Hà Lan vẫn dễ dàng xâm nhập vào trong vòng cấm của Qatar bằng nhiều cách. 

Từ những đường bóng ngắn đến đường bóng dài, Qatar đều tỏ ra bất lực trong việc ngăn cản ĐT Hà Lan tiến vào trong vòng cấm. Về mặt tấn công Qatar cũng không tạo ra được một dấu ấn gì đặc biệt, trong suốt 90 phút thi đấu, Qatar chỉ vỏn vẹn 6 lần dứt điểm. Tất cả đều là tình huống dứt điểm từ xa.

Có thể thấy Hà Lan có được 2 bàn thắng trong trận đấu là điều tương đối dễ dàng không có gì khó khăn. Cody Gakupo vẫn là người mở tỷ số còn De Jong là người mang về bàn thắng tiếp theo.

Thắng lợi 2-0 đã giúp cho Hà Lan đứng đầu bảng A World Cup 2022. Trong khi đó, Qatar lại đứng cuối bảng với 0 điểm. Niềm an ủi duy nhất của họ có lẽ là bàn thắng của Mohammed Muntari ở trận gặp Senegal.

Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Hà Lan và Qatar
Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Hà Lan và Qatar

Tiền đạo Cody Gakupo có những pha đẹp mắt đi vào lịch sử 

Gakupo đang thể hiện rất tốt và vô cùng ấn tượng khi trong màu áo đội tuyển Hà Lan tại chung kết World Cup 2022. Tiền đạo sinh năm 1999 này đã ghi bàn thắng trong cả ba trận tại vòng bảng của đội tuyển Hà Lan, và đều là bàn mở ra tỷ số với những cách phá lưới khác nhau. 

Gakupo đánh đầu làm tung lưới Senegal ở trận ra quân, dứt điểm bằng chân trái vào lưới Ecuador và ghi bàn chân phải ở trận gặp Qatar. Với việc ghi được bàn thắng này đã giúp cho tiền đạo Cody Gakupo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai mở ra tỷ số trong cả 3 trận tại vòng bảng trong một kỳ World Cup, chỉ sau Alessandro Altobelli của ĐT Italia ở vòng bảng đầu tiên năm 1986.

Với thành tích cực kỳ ấn tượng này đã giúp chân sút 23 tuổi trở thành người Hà Lan đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp ở mùa giải World Cup. Với 3 bàn thắng này tiền đạo của Hà Lan nằm trong top đầu cuộc đua Vua phá lưới tại World Cup 2022, cùng với cầu thủ Kylian Mbappe và Enner Valencia.

Tiền đạo Cody Gakupo có những pha đẹp mắt đi vào lịch sử 
Tiền đạo Cody Gakupo có những pha đẹp mắt đi vào lịch sử

Như vậy chúng ta có thể thấy được Hà Lan với lối chơi mờ nhạt nhưng đội bóng này vẫn mang cho mình tấm vé bước vào vòng trong. Liệu trong các trận đấu sau đội tuyển này sẽ có lối chơi gay cấn hơn không.