Bảng xếp hạng World Cup 2022: Bồ Đào Nha-Brazil chắc suất vào vòng trong, Hàn Quốc hy vọng vào may mắn

Son Heung Min khóc nấc khi vuột mất cơ hội vào vòng trong của Hàn Quốc

Sau những trận đấu sôi động trên sân vận động Qatar của vòng bảng World Cup 2022, những cái tên đầu tiên lọt thẳng vào vòng đấu loại trực tiếp 1/8 đã được công khai. Bên cạnh đó cũng có đội đã phải xách vali và đi về nước, nhiều đội rơi vào tình thế khó khăn khi phải đối mặt với các đội tuyển mạnh ở lượt cơ hội cuối cùng. Cùng bongda24 nhìn lại kết quả bảng xếp hạng hiện tại của giải đấu năm nay như thế nào nhé.

Bật mí ba đội chơi trực tiếp vào vòng 1/8 trước một trận đấu

Pháp đoạt vé đầu tiên tiến thẳng vào vòng 1/8 

Những trận đấu gần đây của World Cup 2022 đã trở nên thật cuốn hút khi người xem khó mà đoán được đâu sẽ là đội được giành chiến thắng. Tuy nhiên chỉ sau lượt đấu thứ 2, bảng D đã xác định được đội sẽ đi trực tiếp vào vòng trong là Pháp với ngôi đầu bảng chiếm trọn 6 điểm. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa ba đội Úc, Đan Mạch và Tunisia.

Mbappe giúp Pháp giành vé sớm nhất vào vòng 1/8
Mbappe giúp Pháp giành vé sớm nhất vào vòng 1/8

Brazil giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 trong ngày 28/11

Tiếp theo ở bảng G, đội tuyển Brazil là đội đầu tiên được gọi tên vào vòng 1/8

với điểm số là 6 điểm, giữ vị trí đầu bảng. Đội tuyển Brazil đã phải trải qua một trận đấu rất khó nhằn mới có được thành quả ngày hôm nay. Trong trận đối đầu với Thụy Sỹ họ đã xuất sắc ghi được một bàn duy nhất. Trận đấu cuối cùng của Brazil tại vòng bảng là cuộc chạm trán với Cameroon.

Brazil theo chân Pháp tiến vào vòng đấu loại trực tiếp
Brazil theo chân Pháp tiến vào vòng đấu loại trực tiếp

Bồ Đào Nha không nằm ngoài dự đoán là đội thứ 3 vào vòng trong

Một trận đấu muộn giữa Bồ Đào Nha và Uruguay đã diễn ra vào rạng sáng 29/11. ĐT Bồ Đào Nha đã xuất sắc ghi điểm với tỷ số 2-0 trước Uruguay. Không nằm ngoài dự đoán và sự mong đợi của khán giả, Bồ Đào Nha chính thức lọt vào danh sách ba đội đầu tiên có mặt tại vòng loại trực tiếp 1/8 của World Cup 2022.

Xem thêm:

Cuộc chiến tàn khốc vẫn ở phía sau và đâu sẽ là đội nắm giữ cơ hội

Hàn Quốc rơi vào thế khó chỉ còn trông đợi vào may mắn

Tối ngày 28/11, Hàn Quốc đã kết thúc lượt đấu thứ 2 của vòng bảng với tỷ số 2-3 trước Ghana. Một kết quả đáng sát nút khiến cho khán giả cũng phải bất ngờ. Cuối trận đấu, đội trưởng Son Heung Min đã rơi nước mắt. Trận đấu này chính là cơ hội quyết định tương lai của Hàn Quốc tại mùa giải năm nay bởi ở lượt đấu cuối cùng họ sẽ phải đương đầu với đối thủ cực kỳ mạnh là Bồ Đào Nha.

Những giọt nước mắt ướt nhòe hai bên mắt của anh chàng siêu tiền đạo cũng vì bởi sự cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi của anh, của toàn đội. Anh đến với World Cup khi chấn thương chưa thực sự phục hồi và phải nhờ đến chiếc mặt nạ đặc biệt  bảo vệ khi thi đấu. Vượt lên tất cả dù không thắng trên sân nhưng anh và cả đội đã thắng trong lòng người hâm mộ. 

Son Heung Min khóc nấc khi vuột mất cơ hội vào vòng trong của Hàn Quốc
Son Heung Min khóc nấc khi vuột mất cơ hội vào vòng trong của Hàn Quốc

Cơ hội vẫn còn phía trước, không thể dự đoán hay nói trước điều gì. Mọi khả năng đều có thể xảy đến với những ai thực sự đã cố gắng. Còn cơ hội là còn hy vọng, chỉ cần cả đội sẽ giữ vững tinh thần và chiến đấu hết sức đến phút cuối cùng thì khán giả yêu bóng đá luôn bên cạnh và cổ vũ cho các anh.

Iran ngậm ngùi nhìn Anh và Mỹ đi tiếp tại bảng B

Cho đến thời điểm hiện tại đã xác định thêm 2 quốc gia sẽ giành vé vào vòng loại 1/8 tại bảng B đó là tuyển Anh và tuyển Mỹ. Sau khi tiếng còi báo hiệu trận đấu giữa Mỹ và Iran kết thúc, tỷ số được xác định là 1-0. Đội tuyển Mỹ chính thức là đội tiếp theo vào vòng trong với vị trí nhì bảng B. Sau đó Iran phải ngậm ngùi rời giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất năm nay với nhiều sự tiếc nuối.

Iran là đội tiếp theo ngậm ngùi xách vali về nước sớm tại vòng bảng
Iran là đội tiếp theo ngậm ngùi xách vali về nước sớm tại vòng bảng

Đứng đầu bảng B với 7 điểm, Anh đi thẳng tới vòng loại 16 đội. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Anh đã đánh bại xứ Wales và tiễn họ về nước với tỷ số 3-0. Một chiến thắng giòn dã đáp trả những chỉ trích về lối đá cũng như chiến thuật của đội tuyển Anh trước đó.

Đội bóng nào sẽ ghi danh cho 13 suất cơ hội cuối cùng vào vòng 1/8

Khi vòng bảng World Cup 2022 khép lại cũng là lúc các đội tuyển chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp 1/8. Vòng đấu sẽ diễn ra với 16 đội chơi được chia làm 8 cặp đấu. Sau 3 cái tên đầu tiên là Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha thì còn lại 13 cơ hội khác cho các đội còn lại. 

Đến thời điểm hiện tại chúng tôi ghi nhận thêm hai đội Anh và Mỹ ở bảng B đã có vé vào vòng trong thì số suất còn lại chỉ còn 11 nên các cặp đấu còn lại sẽ phải rất quyết liệt để có cho mình tấm vé vào vòng tranh tài trực tiếp. Những đội vượt qua vòng loại này sẽ đi thẳng tới vòng tứ kết và hướng tới chức vô địch của năm nay. 

Cùng theo dõi bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất về tỷ số cũng như thời gian diễn ra các trận đấu. Bảng xếp hạng World Cup 2022 đang chờ đón những cái tên tiếp theo tiến vào vòng loại và hãy cùng đoán xem đội nào sẽ vào tứ kết nhé.