Cameroon: Loại bỏ thủ môn Onana ra khỏi đội tuyển

 Onana bị loại bỏ khỏi đội hình của đội tuyển Cameroon

Với mỗi một đội tuyển thì thủ môn là vị trí quan trọng nhất quyết định đến bàn thắng hay thua của đội bóng. Cameroon với những tranh cãi không đáng có đã quyết định trục xuất thủ thành Onana ra khỏi câu lạc bộ trong thời điểm World Cup đang diễn ra. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm những thông tin thú vị xoay quanh câu chuyện về thủ thành Onana.

Tại sao Onana bị trục xuất khỏi đội tuyển Cameroon?

Trong thời gian gần đây nhiều người hâm mộ đội tuyển Cameroon bất ngờ với quyết định sa thải thủ thành Onana. Nếu theo dõi anh trong một thời gian dài chắc hẳn phần nào hiểu được lý do bị loại bỏ khỏi đội tuyển, tuy nhiên đây vẫn là quyết định gây bất ngờ từ huấn luyện viên. Việc trục xuất ngay trong thời điểm căng thẳng của sân chơi World Cup 2022 đó là vì:

Sai lầm của thủ thành khiến cho đội bóng nhận bàn thua

Thủ thành Andre Onana bước sang tuổi 26 và đang khoác áo đội tuyển quốc gia Cameroon. Anh cũng là một cầu thủ được đánh giá cao và được lựa chọn tham gia vào giải đấu lớn nhất hành tinh. Ngay trong trận ra quân đầu tiên khi mà đội bóng của anh đối đầu với đội tuyển Thụy Sỹ anh đã để lại trong lòng người hâm mộ những dấu ấn khó quên.

Thủ môn Onana được cho vào đá chính ngay từ đầu và đứng giữ khung thành toàn bộ thời gian của trận. Theo thống kê thì trong cả trận đấu anh chàng có tổng cộng 60 lần chạm bóng nhưng có đến 26 lần diễn ra ở khu vực ngoài vòng cấm địa. Thủ môn là người được phép chạm bóng nhưng vượt khỏi vòng cấm địa là điều rất nguy hiểm nếu đối thủ tiếp cận khung thành

Sai lầm của thủ thành khiến cho đội bóng nhận bàn thua
Sai lầm của thủ thành khiến cho đội bóng nhận bàn thua

Onana không tuân theo chiến thuật chung toàn đội

Chỉ vì những sai lầm của Onana mà đội tuyển Cameroon đã phải nhận thất bại cay đắng trước đối thủ Thụy Sỹ. Có những khoảnh khắc mà thủ môn di chuyển lên cao chơi thay cả vị trí của trung vệ và tiền vệ, đây là điều không thể chấp nhận được. Mặc dù đã được huấn luyện viên nhiều lần nhắc nhở nhưng anh chàng vẫn cố chấp chơi theo cách của riêng mình.

Đỉnh cao của sự việc là sự thành tích đáng tiếc ngay vòng bảng của World Cup 2022. Vì thế huấn luyện viên đã có quyết định chấm dứt hợp đồng với anh để đảm bảo đội hình tham gia trong chặng đường tiếp theo của giải đấu được đồng nhất. Ngay sau quyết định đó thì có rất nhiều tranh cãi nổi ra trong nội bộ cũng như người hâm mộ đội tuyển.

 Onana bị loại bỏ khỏi đội hình của đội tuyển Cameroon
Onana bị loại bỏ khỏi đội hình của đội tuyển Cameroon

Những tranh cãi về thủ thành của đội tuyển Cameroon 

Đứng trước quyết định của huấn luyện viên thủ thành người Cameroon đã có những phản ứng gay gắt. Anh quả quyết rằng mình chỉ thực hiện những tình huống tốt nhất để bảo vệ khung thành chứ không có bất kỳ hành động vi phạm nào. Việc này gây ra tranh cãi nảy lửa trong cả cộng động mạng cũng như trong giới bóng đá.

Onana nhận chỉ trích từ huấn luyện viên và người hâm mộ

Có rất nhiều chỉ trích hướng đến thủ thành của đội Cameroon sau hàng loạt những sai lầm của anh. Nhiều hãng thông tin cho rằng việc anh bị sa thải là do vi phạm kỷ luật, anh chàng bị mắng vì chơi bóng tự do và không tuân thủ theo những quy định của huấn luyện viên. Những chỉ trích đó đã xuất hiện trong nhiều lần ra sân nhưng Onana vẫn giữ quan điểm của riêng mình.

Huấn luyện viên của đội tuyển Cameroon khẳng định đã nhiều lần nói chuyện riêng với anh về vấn đề này. Anh tiếp thu lời chỉ dạy của vị thuyền trưởng nhưng kiên quyết không thay đổi lối chơi, điều này gây phẫn nộ trong toàn đội. Sau nhiều lần cho cơ hội nhưng thủ môn Onana không thay đổi nên ông quyết định loại bỏ anh ra khỏi đội tuyển để đảm bảo chất lượng của đội bóng. 

Onana nhận chỉ trích từ huấn luyện viên và người hâm mộ
Onana nhận chỉ trích từ huấn luyện viên và người hâm mộ

Onana chia sẻ sau quyết định của huấn luyện viên

“Tôi luôn cư xử chỉ với mục đích cùng đội tuyển đi đến thành công”, Onana đã viết trong thông báo vào ngày 29/11. Anh cũng nói rõ: “Tôi đã dồn hết nỗ lực và năng lượng của mình để tìm ra giải pháp cho tình huống mà cầu thủ bóng đá thường gặp phải, nhưng phía bên kia lại không có ý đó. Một số khoảnh khắc sẽ rất khó để tìm ra tiếng nói chung”.

Mặc dù có những phản ứng gay gắt nhưng anh vẫn khẳng định luôn ủng hộ mọi quyết định của huấn luyện viên. Anh cũng gửi lời chúc đến toàn đội bóng sẽ có được thành công trong sân chơi World Cup năm nay. Và khi chia sẻ với báo chí anh cũng bày tỏ sự biết ơn đến huấn luyện viên cũng như đồng đội đã có khoảng thời gian khoác áo đội tuyển Cameroon.

Onana chia sẻ sau quyết định của huấn luyện viên
Onana chia sẻ sau quyết định của huấn luyện viên

Với những thông tin đã được đề cập trên đây có thể thấy việc Onana bị trục xuất khỏi đội tuyển Cameroon là do những sai phạm trên sân cỏ. Hơn nữa thủ thành này không còn thích hợp trong một đội tuyển trẻ đầy tiềm năng trong giải đấu lớn nhất hành tinh. Cùng theo dõi bước chân tiếp theo của đội bóng trong những trận đấu hấp dẫn sắp diễn ra.