Courtois bị ném đá vì mắc lỗi khiến Bỉ thua Morocco

Morocco ghi bàn thắng đầu tiên do sai lầm của thủ thành tuyển Bỉ

Thủ thành Thibaut Courtois đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trong trận Bỉ gặp Morocco tại World Cup 2022. Với sai lầm này, Bỉ thất bại trước Morocco và có nguy cơ cao bị loại ở vòng bảng. Bongda24 đang không ngừng chia sẻ đến bạn những tin tức mới nhất về các trận bóng đẳng cấp. Quý khán giả đừng bỏ lỡ những thông tin và các trận đấu mới nhất nhé!

Sai lầm của Courtois khiến tuyển Bỉ lâm vào tình thế nguy hiểm

Courtois mắc lỗi nghiêm trọng

Trong trận ra quân, đội tuyển Bỉ dành chiến thắng trước Canada và được kỳ vọng rất lớn tại bảng F World Cup 2022. Tuy nhiên, thất bại 2-0 trước Morocco đã khiến đội tuyển Bỉ rơi vào tình thế nguy cấp. Bên cạnh đó, việc Croatia đánh bại Canada cũng khiến Bỉ rơi xuống vị trí thứ 3 và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi bảng F. 

Bàn thắng đầu tiên của Morocco xuất phát từ sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Thibaut Courtois. Thủ thành số 1 của tuyển Bỉ khiến đội bóng này lao đao và trở nên mất phương hướng đến cuối trận. Bàn thắng do Abdelhamid Sabiri ghi ở phút thứ 73 từ một pha sút phạt từ cánh trái.

Thủ thành Courtois đã để bóng lọt qua tay mình khi bị Romain Saiss làm khuất tầm nhìn. Bàn thắng này mở ra tỉ số cho Morocco nhưng lại đưa Bỉ vào thế “nghìn cân treo sợi tóc”. Sau bàn thắng đầu tiên, Bỉ không những không thể gỡ lại bàn thắng nào mà còn để thủng lưới thêm một bàn sau đó. 

Không những vậy, trước khi bàn thắng của Romain Saiss đã để cầu thủ của Morocco sút thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp 1. Đây cũng là bàn thắng từ một cú đá phạt nhưng đã bị VAR xác định được lỗi việt vị. Và hiển nhiên bàn thắng này không được công nhận. 

Morocco ghi bàn thắng đầu tiên do sai lầm của thủ thành tuyển Bỉ
Morocco ghi bàn thắng đầu tiên do sai lầm của thủ thành tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ đang có nguy cơ cao bị loại tại vòng bảng

Vị trí thứ 3 của bảng F buộc Bỉ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để dành chiến thắng Croatia với hy vọng bước tiếp. Tuy nhiên, trận chiến với đương kim vô địch Croatia quả thật không phải là một điều dễ dàng với tuyển Bỉ. Hiện tại, đội tuyển này chắc chắn chịu áp lực lớn trước trận đấu và khó có thể thi đấu ổn định.

Chuyện nội bộ tuyển Bỉ lục đục cũng là nguy cơ rất cao khiến “Quỷ đỏ” thiếu đi sự đoàn kết. Trước đó, Kevin de Bruyne đã bị chỉ trích nặng nề vì có phát ngôn tuyển Bỉ sẽ không thể nào vô địch World Cup 2022 vì đội hình già nua. Bên cạnh đó, rất nhiều cầu thủ của đội tuyển có mối quan hệ không tốt và thậm chí không nói chuyện với nhau trong suốt thời gian dài.

Tuyển Bỉ đang có nguy cơ cao bị loại tại vòng bảng
Tuyển Bỉ đang có nguy cơ cao bị loại tại vòng bảng

Sau trận gặp Morocco, các cầu thủ tuyển Bỉ còn xảy ra ẩu đả với nhau trong phòng thay đồ. Và người bắt đầu cho cuộc xung đột là thủ thành Thibaut Courtois và Kevin de Bruyne. Thậm chí, nhiều người cho rằng chính vấn đề lục đục nội bộ là nguyên nhân chính khiến Bỉ đứng trước nguy cơ bị loại ở bảng F.

Thủ thành số 1 tuyển Bỉ bị chỉ trích nặng nề

Khán giả đổ lỗi cho Courtois

Sau sai lầm của Courtois, hàng loạt người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ với pha mắc lỗi của thủ thành này. Họ cho rằng, nếu Thibaut Courtois tập trung hơn chắc chắn có thể cản phá được cú sút bóng. Không rõ vì sao thủ thành “Quỷ đỏ” lại để thủng lưới trong pha bóng này.

Cả thủ thành và tiền đạo gạo cội của tuyển Bỉ đều nhận chỉ trích nghiêm trọng sau trận đấu. Tuy nhiên, Kevin de Bruyne có lẽ là người bị chỉ trích nhiều hơn với phát ngôn gây sốc của mình trước trận đấu. Chính phát ngôn này khiến cho nội bộ tuyển Bỉ mất tinh thần và thi đấu sa sút suốt trận đấu.

Xem thêm:

Khán giả không ngừng đổ lỗi cho Courtois
Khán giả không ngừng đổ lỗi cho Courtois

Bỉ cần làm gì để đi tiếp?

Hiện tại Croatia đang dẫn đầu bảng F với 4 điểm, Maroc đứng thứ 2 và tuyển Bỉ đang xếp thứ 3. Do đó, Croatia chỉ cần thắng hoặc hoà bỉ là nắm chắc cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022. Đồng thời, đội tuyển Bỉ chỉ có cơ hội đi tiếp khi giành chiến thắng trước Croatia. Bên cạnh đó, nếu để hoà Croatia, Bỉ phải chờ Canada thua Maroc với 3 bàn trở lên.

Bỉ cần giành chiến thắng Croatia để cầm vé đi tiếp
Bỉ cần giành chiến thắng Croatia để cầm vé đi tiếp

Chuyện gì đang xảy ra với tuyển Bỉ

Thông tin 3 cầu thủ của tuyển Bỉ xô xát trong phòng thay đồ đã được Thủ môn Thibaut Courtois lên tiếng phủ nhận. Bên cạnh đó, anh còn cảnh cáo người đã cố tình lan truyền thông tin này. Anh cho biết nếu tìm ra thủ phạm sẽ lập tức để người đó rời khỏi tuyển quốc gia ngay lập tức. 

Bên cạnh đó, HLV Roberto Martinez cũng công bố với báo chí tất cả những tin đồn về tuyển Bỉ đều sai sự thật. Ông cho biết báo chí Pháp đang cố tình chia rẽ nội bộ đội tuyển Bỉ. Sau sự việc này, đội tuyển Bỉ đã phải nhìn nhận lại cách cư xử của mình và quan tâm nhiều hơn đến những điều tiếng bên ngoài.

Cả đội cần đoàn kết hơn để chinh phục chức vô địch World Cup 2022
Cả đội cần đoàn kết hơn để chinh phục chức vô địch World Cup 2022

Bongda24 mong muốn mang đến cho người hâm mộ bóng đá quốc tế những tin tức nóng hổi nhất. Là một fan bóng đá chân chính bạn không nên bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn tại World Cup 2022. Liên tục cập nhật tại trang web của chúng tôi nhé! Chúc quý khán giả sẽ có những giây phút giải trí khi theo dõi các trận đấu bóng đá hồi hộp, gay cấn nhất.